Tìm được phương pháp mới, tối ưu hơn.

  1. Công nghệ thông tin

Thực ra nếu sống quá cực đoan, cho dù là quảng giao đến mức cực đoan (tức những người quá hướng ngoại, quá ồn ã, kiểu cách, ưa thích sự chú ý từ người khác...) hoặc khép mình đến mức cực đoan (quá giữ kẽ, quá nhút nhát, ngại tiếp xúc với người khác, quá lười nhác và vô tâm với các mối quan hệ...) thì đều không tốt. Cho nên ở đời ta cần học được cách cân bằng giữa hai cách sống trên. Ví dụ: nên cởi mở với mọi người, luôn đón nhận các mối quan hệ mới, nhưng cùng lúc đó không cần phải quá cố gắng lấy lòng mọi người. Tương tự, sự năng nổ nhiệt tình luôn cần đi kèm với sự thông minh hiểu biết.

Sống khép mình thái quá thường phải tự chịu đựng áp lực cuộc sống nên dễ sinh bệnh. Còn nếu quá cởi mở mà không chọn lọc thì cuộc sống cũng dễ bị quấy nhiễu, cũng dễ sinh bệnh. Nên nhìn chung, nên theo một lối sống chừng mực và phù hợp với tính cách. Ví dụ, người hướng nội thường hợp với lối sống tĩnh lặng và dành thời gian cho bản thân. Điều đó không có gì sai, chỉ cần không quá khép mình là được. Họ nên có vài người bạn thật sâu sắc, sẵn sàng giúp đỡ.

Học từ những người giỏi bằng việc quan sát, trao đổi và Trải nghiệm, áp dụng lại trên các công việc của mình để trở thành bài học cho mình hoặc đôi lúc tìm được phương pháp mới, tối ưu hơn.

Môi trường xung quanh cũng khá quan trọng, với việc bạn vấp ngã nhưng không có sự động viên, giúp đỡ nhau hay đôi lúc chỉ là lời khen vì tinh thần hay cách làm cũng khiến người nghe có một tinh thần tốt hơn để cố gắng hoàn thành. Đôi lúc la mắng là 1 cách để dạy dỗ nhưng với 1 thời gian thì nó lại phản tác dụng. Nên việc chọn môi trường để phát triển cũng không nên qua loa.

1. Giá trị dinh dưỡng cao

Trong cacao có đầy đủ các dưỡng chất cơ bản như protein, carbohydrate và lipid giúp cung cấp năng lượng. Chất béo trong cacao chủ yếu là các triglyceride và các acid béo không no, hàm lượng chất béo tốt trong cacao tương đương với hàm lượng chất béo không bão hòa đơn có trong dầu olive.

Ngoài ra, cacao còn được biết đến vì chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Hai muỗng bột cacao chứa đến 3,6 g chất xơ. Ngoài việc giúp tạo cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, chất xơ còn giúp bạn chiến đấu cực tốt với căn bệnh táo bón. Không chỉ vậy, uống cacao còn có nghĩa là bạn đang đưa vào cơ thể rất nhiều khoáng chất thiết yếu, như mangan, đồng, sắt, magie,… cần cho quá trình trao đổi chất và xây dựng cơ thể.

2. Chống oxy hóa – giúp phòng ngừa các căn bệnh ung thư và kéo dài sự trẻ trung

Cacao rất giàu các polyphenol, chủ yếu là các catechine. Hợp chất polyphenol là chất chống oxy hóatốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, chống lại một loạt các căn bệnh ung thư và giúp ngăn ngừa lão hóa. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng cacao chứa phần lớn các chất chống oxy hóa có trong trà xanh, trà đen hay rượu vang đỏ.

3. Giúp tinh thần minh mẫn

Một thành phần quan trọng trong cacao là các alkanoid, điển hình là theobromine. Nó là chất kích thích nhẹ, tạo cảm giác hưng phấn. Cường độ kích thích của theobromine thấp hơn caffeine rất nhiều. Trong cacao cũng có caffeine, tuy nhiên hàm lượng rất thấp so với cà phê. Ngoài ra, các polyphenol còn có tác dụng cải thiện nồng độ serotonin trong não, chống lại tình trạng mệt mõi mãn tính và trầm cảm.

Bạn uể oải vì thiếu năng lượng? Bạn mệt mõi không thể tập trung? Bất cứ khi nào bạn cần tiếp năng lượng hay tỉnh táo, hãy nhấm nháp một tách cacao nóng, sẽ rất hiệu quả mà không hề gặp phải các cảm giác khó chịu như tim đập mạnh, hồi hộp như khi bạn uống cà phê.


Mẹo cho những bạn nghiện cà phê muốn thay thế dần cà phê bằng thức uống cacao tốt cho sức khỏe nha:

  • Những ngày đầu tiên (7 ngày): thay thế 1/3 lượng cà phê bạn sử dụng bằng bột cacao -> Wow, bạn đoán xem, hương vị cà phê cacao tuyệt vời đến bất ngờ nhé! Bạn sẽ nghiền món này hơn món cũ cho xem!
  • Những ngày tiếp theo (3-5 ngày): thay thế 1/2 lượng cà phê ban đầu bằng bột cacao.
  • Những ngày tiếp theo sau nữa (3-5 ngày): thay thế 2/3 lượng cà phê ban đầu bằng bột cacao.
  • Sau khoảng thời gian trên: bạn có thể thay thế hoàn toàn cà phê bằng cacao.

Mình là dân nghiện cà phê, đã áp dụng mẹo trên và đã thành công. Cảm giác thật tuyệt vời, mình thấy khỏe khoắn, tỉnh táo suốt cả ngày, không còn cảm giác mệt mõi sau khi một buổi làm việc như khi uống cà phê nữa

4. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Hợp chất polyphenol có trong cacao khiến insulin được tiết ra đều đặn nhằm ổn định đường huyết, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu trên loài chuột cho thấy, trong cùng khoảng thời gian thí nghiệm, những chú chuột sử dụng thức ăn có chứa polyphenol có đường huyết ổn định hơn so với những con không được cung cấp polyphenol trong bữa ăn.

5. Cải thiện lưu thông máu, ổn định huyết áp, cải thiện sức khỏe của tim

Epicatechin là một loại flavonoid có trong cacao. Mỗi 100 g bột cacao nguyên chất chứa khoảng 196 mg epicatechine, trong khi chocolate không đường chỉ chứa khoảng 142 mg và chocolate đắng chỉ chứa khoảng 84 mg. Epicatechine giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu, vì vậy giúp ổn định huyết áp. Các flavonoid này cũng giúp ngăn ngừa hiện tượng các tiểu cầu trong máu tự hòa với nhau dẫn đến hình thành máu đông. Đây chính là điều tuyệt vời khi nói đến tác dụng của cacao.

7. Giúp thư giãn tuyệt vời

Áp lực công việc, gia đình, xã hội khiến nhiều bạn mệt mõi kéo dài, dẫn đến stress? Bạn đang cần relax? Không gì tốt hơn nhấp nháp một tách cacao nóng, nghe nhạc, quên đi mọi phiền muộn xung quanh, và chìm vào giấc ngủ. Bạn sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng hơn, để đối mặt mọi khó khăn một cách nhẹ nhàng nhất.

Tại sao cacao làm được như vậy??? Vì cacao giúp thúc đẩy hàm lượng serotonin trong não. Serotonin được biết đến như chất làm não vui vẻ “happy brain”, giúp đẩy lùi stress.

8. Làm đẹp da

Các hoạt chất sinh học có trong cacao rất tốt cho làn da. Các flavonoid có thể bảo vệ da khỏi tác hai của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cacao còn giúp cải thiện lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào hơn; tăng sự đàn hồi và độ ẩm cho da, giúp làm mờ nếp nhăn, cho bạn làn da trẻ trung xinh đẹp hơn. Hãy đắp mặt nạ cacao nguyên chất khoảng 1-2 lần một tuần, bạn sẽ cảm nhận làn da của mình được cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn cũng có thể sử dụng cacao như một chất giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da.

Bạn thấy thế nào khi đọc xong bài viết về tác dụng của cacao? Chính vì những tác dụng tốt đến như thế mà cacao được các vị thần tin dùng hằng ngày, còn bạn thì sao?

Bột CA CAO nguyên chất khi sử dụng thường xuyên, hay ngưng sử dụng đều không gây hại cũng như không có bất kì tác dụng phụ gì đối với cơ thể như khi xài thuốc giảm béo. Vì hàng thiên nhiên 100% ko phụ gia. Thậm chí sử dụng thường xuyên ngày 1 ly còn nâng cao sức khỏe về nhiều mặt (giảm stress, tim khỏe hơn, đường trong máu, huyết áp, ngừa tích lũy độc trong cơ thể..)

Từ khóa: 

nhẹ nhàng

,

công nghệ thông tin