Tìm hiểu 4MOTION với Khớp nối Haldex trên xe Volkswagen Phần 1
SƠ LƯỢC TỔNG QUAN
Hệ dẫn động bốn bánh Syncro với ly hợp Visco (khớp nối nhớt Visco) đã phát triển thành hệ dẫn động 4MOTION với khớp nối Haldex. Khớp nối Visco được sử dụng lần cuối trong phiên bản tiền nhiệm của Transporter 2004. Kể từ năm 2004, Transporter 2004 và Golf 2004 đã có sẵn với dẫn động 4MOTION và khớp nối Haldex thế hệ thứ hai.
Hệ dẫn động bốn bánh Syncro với khớp nối Visco
Sự sắp xếp kết cấu cơ bản của các thành phần trong hệ thống truyền động chỉ thay đổi một chút trong những năm qua. Tuy nhiên, khớp nối Visco không thể điều khiển bằng điện tử. Một ly hợp quá tốc (freewheel) đã phải được thêm vào để đạt được các chức năng của ABS.

Dẫn động 4MOTION thế hệ đầu tiên với khớp nối Haldex
Ưu điểm của khớp nối Haldex so với khớp nối Visco là việc truyền mô-men xoắn có thể được điều khiển tùy thuộc vào tình huống lái xe. Không còn cần một ly hợp quá tốc để làm cho hệ thống ABS tương thích.