Tìm về sự thật - Thức tỉnh tâm linh

  1. Tâm linh

  2. Chiêm tinh

  3. Tâm sự cuộc sống

Ngày nay con người vẫn cho là tâm linh thì huyền bí, khó chứng minh, thông tin nhiễu loạn không biết đâu là thật đâu là giả. Cách đây 6 tháng tôi cũng như bao người ở vào tình trạng nửa tin nửa ngờ. Tin vì qua hàng chục năm chứng kiến quá nhiều những điều huyền bí, ngờ vì mình chưa bao giờ thực sự trải qua nên vẫn chỉ tin được 50%. 

Tôi hơn 30 năm qua vốn là con người của khoa học, phàm những gì không thể chứng minh hoặc chưa tự mình trải qua tôi chẳng bao giờ tin. Đơn giản nếu cái gì người ta nói ra tôi cũng tin ngay thì hóa ra mình là kẻ khờ. Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu tôi xin chia sẻ với các bạn về cái mà tôi hiện đang nghiên cứu: "KHOA HỌC TÂM LINH". Chúng ta cùng bắt đầu nhé: 

Vấn đề số 1: ai trong chúng ta ít nhiều cũng biết về các lời tiên tri từ các nhà tiên tri vĩ đại như: chúa Jesu, đức phật Như Lai, trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vanga, Edgar Cayce, Nostradamus... Câu hỏi đặt ra là tại sao các lời tiên tri hầu hết đều trở thành sự thực? 

Vấn đề số 2: chúng ta người việt nam ai cũng ít nhiều đã có đôi lần đi xem bói. Thầy bói thường đọc được quá khứ và tương lai của chúng ta. Tại sao họ làm được điều này? Cuộc đời ta từ lúc sinh ra đến lúc mất đi chẳng lẽ đã được sắp đặt? 

Vấn đề số 3: chúng ta hẳn ai cũng biết đến một vài bộ môn có hơi hướng khoa học đó là: tử vi, chỉ tay và tướng số. Tại sao xem tử vi có thể đọc được ra số mệnh của một người đúng đến 80%? Tại sao khoa tướng số có câu: nhìn mặt mà bắt hình dong. Người tốt, người xấu, tính cách của họ chỉ nhìn nhân tướng và khí chất mà có thể đoán biết được. Các cụ có câu tâm sinh tướng. Tâm tốt thì tướng đẹp, tâm ác thì tướng ác, tâm gian tướng gian. Tại sao lại như vậy? 

Tổng hợp 1,2,3: vậy hẳn mỗi người sinh ra đã có số mệnh. Số mệnh của 8 tỉ người chính là số mệnh của toàn nhân loại. Từ trong sự loạn động của 8 tỉ con người mà các nhà tiên tri vẫn có thể dự đoán tương lai nhân loại một các vô cùng chuẩn xác đến vậy? Đó là bởi vì luật nhân quả chi phối số phận của mỗi sinh mệnh. Từ lúc sinh ra đến lúc mất đi một người chắc chắn phải đi từ điểm A đến B, C, D.X, Y, Z. Khi nhìn vào nhân quả của một người chúng ta có thể thấy các cột mốc sự kiện mà người đó sẽ phải trải qua trong đời. 8 tỉ con người với sự giao thoa nhân quả lẫn nhau dẫn đến các sự kiện bắt buộc sẽ xảy ra trên thế giới. Từ đó mà tương lai hình thành.

Tại sao lại như vậy? Theo quan điểm của đạo Phật luật nhân quả là một luật cơ bản trong vũ trụ của chúng ta. Gieo nhân nào gặt quả ấy. Có những nhân quả xảy ra ngay trong kiếp này, có những nhân quả kéo dài đến kiếp sau và nhiều kiếp sau nữa. Cuộc đời của chúng ta ở kiếp này phụ thuộc vào nhân quả các kiếp trước. 

Nếu đã tin vào nhân quả thì đương nhiên phải tin vào luân hồi. Vì có những việc chúng ta làm kiếp này nhưng chưa có cơ hội để trả nghiệp mà đã hết thọ nguyên thì sẽ được bảo lưu sang các kiếp sau. 

Nếu đã tin vào luân hồi thì chúng ta phải nhìn thấy một sự thực là: Linh hồn thì bất tử. Tại sao linh hồn lại bất tử? Chúng ta cùng nhau quay về lịch sử tìm hiểu về nguồn gốc của linh hồn. 

Từ thủa hồng hoang khi vũ trụ chưa hình thành vẫn luôn có một sinh mệnh bất tử đó là thượng đế. Thượng đế là đấng toàn tri, toàn năng, toàn giác, đấng sáng tạo, là ông trời, là chúa, đấng sinh thành ra muôn loài vạn vật chúng sanh, vị cha già vĩ đại, đấng hằng hữu đời đời, không sinh cũng không diệt. Thượng đế khi nhận thức được sự hiện hữu của mình thì vũ trụ này vẫn chưa thành hình. Vì vũ trụ chưa thành hình nên chẳng có cái định nghĩa nào tồn tại hết. Ví dụ như thế nào là (sáng, tối), thế nào là (cao, thấp), thế nào là (yêu, ghét), thế nào là (buồn, vui)... 

Đến thượng đế ở thời điểm đó cũng chẳng định nghĩa được bởi vì thượng đế cũng chưa thực sự trải qua những điều đó vì thượng đế chỉ có mỗi một mình trong không gian vũ trụ bao la. Cũng chẳng có ai để nói chuyện, chẳng có gì để khám phá, không có gì để tìm hiểu chỉ có tự trò chuyện với chính mình. Cuộc sống như vậy thì có gì thú vị? Tuy nhiên rất may thượng đế là đấng sáng tạo, ngài có mọi quyền năng và ngài bắt đầu hành trình sáng tạo của mình. Chúng ta cùng tìm hiểu nguồn gốc của vũ trụ nhé... tobecontinued

 

Từ khóa: 

tâm linh

,

chiêm tinh

,

tâm sự cuộc sống

Tôi đang đọc phân tích khoa học hay đọc kinh vậy?

Trả lời

Tôi đang đọc phân tích khoa học hay đọc kinh vậy?

  1. Nếu đã chứng kiến thì không còn là huyền bí
  2. Tử vi đoán số mệnh con người đúng 80%? Mình thấy may lắm thì được 10%. Tất nhiên cũng chẳng có cơ sở nào cả, nên 80% cũng không biết từ đâu ra.
  3. "Các nhà tiên tri vẫn có thể dự đoán tương lai nhân loại một cách vô cùng chuẩn xác đến vậy" là đến đâu nhỉ? 
  4. "Nếu đã tin vào nhân quả thì đương nhiên phải tin vào luân hồi" Tại sao lại đương nhiên?
  5. 20 tuổi mà sao lại nói là 30 năm qua là con người của khoa học nhỉ?