Tình bạn hay tình yêu quan trọng hơn?

  1. Phong cách sống

Theo bạn thì sao? Chắc hẳn mỗi người sẽ có 1 quan điểm khác nhau nhỉ?

Từ khóa: 

phong cách sống

Bản thân chữ Tình nó đã thuộc về cảm xúc. Mà cảm xúc thì có lúc này lúc kia, nên cái nào quan trọng hơn cũng lúc này lúc kia và tình yêu hay tình bạn cũng lúc này lúc kia. Nếu cân bằng được thì sẽ tìm được câu trả lời cho bản thân của mỗi người.

Hãy cứ sống tốt với mọi người ngay thời điểm hiện tại, cố gắng đừng suy diễn gán ghép nó là tình yêu hay tình bạn, quan trọng hay không quan trọng. Hãy tự hỏi chính mình khi ở 1 mình, vì chữ Tình nó khác chữ Trí.

Trả lời

Bản thân chữ Tình nó đã thuộc về cảm xúc. Mà cảm xúc thì có lúc này lúc kia, nên cái nào quan trọng hơn cũng lúc này lúc kia và tình yêu hay tình bạn cũng lúc này lúc kia. Nếu cân bằng được thì sẽ tìm được câu trả lời cho bản thân của mỗi người.

Hãy cứ sống tốt với mọi người ngay thời điểm hiện tại, cố gắng đừng suy diễn gán ghép nó là tình yêu hay tình bạn, quan trọng hay không quan trọng. Hãy tự hỏi chính mình khi ở 1 mình, vì chữ Tình nó khác chữ Trí.

"Người ở trong lâu đài suy nghĩ khác người trong túp lều" mà. Và đương nhiên là ai cũng có cái lý của họ. Không ai là sai hay đúng hoàn toàn cả!

Với bao nhiêu năm từng trải, tôi thấy và nhận ra một số điều.

Bạn bè chân chính có thể giận dỗi, trách móc thậm chí cãi nhau ì đùng nhưng sẽ không bỏ rơi chúng ta khi chúng ta thật sự cần họ. Nếu lỡ có mâu thuẫn thì tốt nhất hãy ngồi lại và tìm ra hướng giải quyết. Hoặc là hãy nói "Xin lỗi" khi cần thiết. Vấn đề là sẽ như thế nào nếu cả 2 người đều không thấy mình sai gì cả?

Thời đi học, mình luôn nghĩ là mình không cần người yêu vẫn sống tốt. Thấy bạn bè có cặp có đôi thỉnh thoảng chỉ suy nghĩ sao mình không có chứ không có buồn nhiều đâu! Nhưng khi cãi nhau với mấy đứa trong phòng, khi bố mẹ mắng, khi stress chuyện học hành,...mình lại thấy mình thật sự cần một người tử tế để yêu thương. Chỉ là khi thoảng thôi, mình thấy bản thân cũng không tệ lắm mà sao chưa có người yêu hay vệ tinh nào cả, buồn cười thật nhỉ? Những lúc mà bản thân cần dựa dẫm một chút, nhõng nhẽo một chút, cần ai đó ôm một chút để cảm thấy rằng mình thật sự không hề cô đơn chút nào.

Cuối cùng, mình nghĩ rằng trong cuộc sống mỗi cuộc gặp gỡ đều là định mệnh cả, không thể không có lý do cho một cuộc gặp gỡ dù cho đó chỉ là một cuộc gặp gỡ bình thường đi chăng nữa. Không ai trong chúng ta là không có tài năng gì hay không ai sinh ra đã là thiên tài! Dù cuộc sống mỗi người có khác nhau nhưng ai cũng cần có tình bạn và tình yêu! Riêng cá nhân mình cảm thấy rằng cả 2 thứ đó đều quan trọng như nhau!

Suy cho cùng, giữa tình bạn và tình yêu, đó là hai thứ tình cảm cần thiết cho một con người. Song song và giúp chúng ta có những hướng đi chính chắn, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, không có bên nào nặng hơn bên nào. Bởi cả hai đều là những thứ tình cảm đặc biệt mà tạo hóa đã dựng nên.

Tình bạn nhé, và mãi mãi như vậy. Quan điểm của mình là ngươi yêu có thể thay thế được nhưng bạn bè thì không.

Có tình yêu không có tình bạn = cả ngày bám ny họ rất phiền, mình vô dụng, cs nhạt.
Có tình bạn không có tình yêu = tủi thân, ăn cơm choss, nhưng có đứa an ủi dắt đi chơi (nó dắt mình như dắt em bé, thích ăn gì nó đều mua cho 👉👈)
Và trước khi là người yêu chúng ta nên là một người bạn 

Tình nào cũng không quan trọng bạn nhé.

Và nếu có phải chọn, thì tôi chọn tình đồng chí.

Tình đồng chí có nghĩa là những con người cùng chí hướng, có cùng mục tiêu và cùng lý tưởng hành động, có đồng chí có nghĩa là trên hành trình bạn đang đi tối thiểu không cô đơn.

Đồng sàng dị mộng nhiều lắm, và những tấm gương về bạn bè phản bội nhau cũng không ít, sau cùng chỉ có những người cùng chí hướng mới là điều quan trọng thôi.

Tất nhiên, phàm đã là nhân sinh thì đều không bất biến, vậy nên trân trọng tối đa những tình cảm đang có mới là cốt yếu để có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc ạ.

Thật ra sẽ hào hảo nếu có cả hai, nhưng mà bạn nên là bạn thật, đừng là bè, nếu không tình yêu sẽ toang. Không thiếu case chia tay nhau vì bạn bè đâu (cả nam cả nữ) nam thì vì sĩ diện, nữ thì đi kể khổ. Tại họ nghe xong họ chỉ hùa theo bạn để được lòng và để vui thôi, rồi cũng không nhớ gì và chỉ có tình iuuu của các bạn vỡ thôi. Vui thôi đừng vui quá, mấy đứa nó chưởi mình xơi xơi ra rồi lúc sau vẫn đi mua trà sữa cho mình ấy thì tin tin được, chứ mấy đứa chưa từng cãi nhau với nó bao giờ thì không nên kể, tại mình không biết sau đó sẽ ntn đâu
Bạn thân của tôi vừa qua đời tháng trước và với tôi mọi thứ như sụp đổ hết thảy, cột chống ngôi nhà tinh thần vững nhất đã gãy, còn cầm cự được đến bao giờ 
Vấn đề làn bạn cần cái nào hơn, tình yêu là loại tình cảm gắn kết cả về thể xác lẫn tâm hồn.
Tình bạn là chỉ đơn thuần là người bạn tri âm hoặc tri kỷ, rất ít có sự đố kỵ hay ghen tuông như kiểu tình yêu.
Tình bạn nó thoải mái hơn nhiều so với tình yêu, có tính tự do và không bị gàn buột.
Tình yêu thì trách nhiệm gia đình là rất lớn nó là cả một quá trình dài xây dựng một tổ ấm và tương lai.

Mình thấy tình nào cũng quan trọng.

Bởi vì sống mà không có đứa bạn nào thì cuộc đời rất tẻ nhạt.

Còn về tình yêu thì bản thân nó đã rất đặc biệt rồi.

Vì thế, trong âm nhạc, văn chương các tác phẩm chủ đề về tình yêu rất phổ biến.

10 bài thì có 9 bài nói về tình yêu rồi