Tình bạn liệu có được duy trì khi hai người cách xa nhau về phân cấp xã hội?

  1. Noron

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

góc tâm sự

,

noron

,

tâm sự cuộc sống

Về cơ bản là khó, trừ khi người ở khoảng cách dưới là 1 cao nhân bất đắc chí hoặc rồng ẩn mình 

Trả lời

Về cơ bản là khó, trừ khi người ở khoảng cách dưới là 1 cao nhân bất đắc chí hoặc rồng ẩn mình 

Chào bạn, mình nghĩ đây là một câu hỏi khá hay. Có lẽ duy trì hay không còn tùy vào việc chúng ta định nghĩa ra sao về tình bạn và định nghĩa ấy có thay đổi qua thời gian hay không, bạn ạ.

Nếu chúng ta coi tình bạn quan trọng nhất ở chữ "tình", ở sự chân thành, ngay thẳng, hiểu biết lẫn nhau thì phân cấp xã hội là điều không đáng để bận tâm.

Nếu chúng ta coi tình bạn quan trọng nhất ở chữ "bạn", ở ích lợi, sòng phẳng, hợp tác với nhau thì phân cấp xã hội là điều đương nhiên cần xét đến. Câu "giàu thay bạn, sang thay vợ" được sinh ra từ những tình huống như vậy bạn ạ.

Có lẽ không phải lúc nào giữa những người bạn cũng có cách hiểu giống như nhau về "tình bạn". Nên thôi thì "Còn gặp nhau lúc nào thì hãy cứ vui, lợi danh như nước chảy bèo trôi, chuyện đời như bóng mây chìm nổi, chỉ có nghĩa tình ở lại thôi". 

Con người có thể đến với nhau vì tình và ra đi cũng vì tình. Vì loài hữu tình nhất cũng sẽ là loài vô tình nhất. Nhưng người có nghĩa thì thường khó tìm thấy. Nếu may mắn thấy thì nên trân trọng, bạn nhé. 

"Bạn bè là nghĩa tương tri, sao cho sau trước một bề mới nên".

Khó lắm... Ko cùng đẳng cấp ko cùng quan điểm khó lòng mà chơi chung......

Suy cho cùng tìm được một người trí kỷ khó vô cùng luôn ák.....

Giống như hai đứa bạn.....một đứa làm nghề giúp việc nhà ở đợ( Ôshin)... còn một đứa làm luật sư..... Hai nghề như hai thái cực.. Vậy làm sao chúng nó có thể chơi chung hòa hợp với nhau được đúng không.....?

Mình cũng từng trải qua... nên mình biết......

Tốt nhất là đừng chơi chung hay dính vào... mắc công lại mang nỗi buồn khổ tâm.....