Tình bạn qua mạng có thực sự lâu bền?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

tinh_ban

,

ban_qua_mang

,

phong cách sống

Theo mình bạn mà quen qua mạng chơi chơi thì được, chứ để mà về lau, về dài, giữ liên lạc như những người bạn khác mà ta tiếp túc hàng ngày thì rất khó

Trả lời

Theo mình bạn mà quen qua mạng chơi chơi thì được, chứ để mà về lau, về dài, giữ liên lạc như những người bạn khác mà ta tiếp túc hàng ngày thì rất khó

Cỡ 6, 7 năm trước thì mỗi lần mình nhắn tin làm quen bạn qua mạng, người nào hợp thì mình sẽ nhắn với người đó từ 6 tháng => 1 năm.

Còn bây giờ, nói chuyện với nhau được 1 ngày thôi là hết chuyện để nói rồi =))) 

  • Tình bạn online, không dài lâu. Bạn chỉ tương tác online còn phải gặp gỡ giao lưu thì mới nảy sinh tình bạn đúng nghĩa.
  • Muốn lâu bền bạn phải có sự chuyển đổi tình bạn onine sang tình bạn offline. Qua cảm xúc biểu lộ bên ngoài. 
  • Tình bạn sảy ra khi 2 người hiểu một phần nào đó về nhau, có một điểm chung nào đó: có thể tính cách, sở thích và công việc. Đó là sự dung hòa quan hệ. 
  • Chưa gặp gỡ, chưa trao đổi, chưa hiểu nhau tình bạn ấy cũng sẽ phai mờ nhanh chóng. Bạn đâu quan trọng với người ta, tại sao người ta luôn ưu tiên trò chuyện cùng bạn mãi được.

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ cho mình xin lượt follow. Cảm ơn bạn ^^ 

https://cdn.noron.vn/2022/06/23/5741978492797028-1655999827.jpg
Tình bạn đẹp là khi dành cho nhau tình cảm quan tâm

 

Đối với mình đến thời điểm hiện tại là có. Tuy số lượng bạn bè trên mạng không nhiều như trước, nhưng chỉ cần 1-2 người đủ hiểu và đồng hành cùng mình là đủ. Hồi c2 mình có quen một chị gái qua mạng và hai chị em vẫn giữ liên lạc đến giờ cũng được 7-8 năm rồi.

Tuy nhiên với tình bạn đặc biệt này, bạn phải có sự tin tưởng và đủ thấu hiểu nhau mới duy trì được. Họ không giống như bạn bè bên cạnh ta, gọi một cái liền có mặt. Mình thấy bạn bè qua mạng của mình thường khá khó để gặp nhau ngoài đời thường xuyên. Vì thế mà có những khoảng thời gian chúng mình bận rộn, hoàn toàn không xuất hiện, liên quan gì đến cuộc sống của nhau. Nhưng khi nào một trong hai người có việc hoặc muốn hỏi điều gì đó thì người kia luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ. Đó là điều mình cảm thấy tuyệt vời nhất. 

Không phải cứ bạn qua mạng là tình bạn không được lâu bền đâu nhé. Năm lớp 10 mình có tập tành bán đồ online, mà là những đồ có liên quan đến thàn tượng của mình. Cô bạn mà mình quen là khách mua hàng của mình. Nhắn tin mua bán thôi nhưng 2 đứa thấy khá hợp nhau. Cô bạn ấy cũng ủng hộ mình nhiều lắm nên là từ đấy cứ nhắn tin thường xuyên thôi. Tính ra chúng mình quen và nhắn tin cũng thường xuyên với nhau, chit chat khá nhiều, nói về đủ thứ trên đời, nhất là về thần tượng thì có mà từ sáng đến tối. 

Cả 2 cũng hẹn nhau vui vui là lên ĐH thì thuê chung trọ ở với nhau, cũng không nghĩ là có thể thành sự thật. Bây giờ thì mình và nó đang ở cùng nhau và chơi với nhau rất thân.

Đấy, không phải cứ quen qua mạng là không lâu bền đâu. Quan trọng là bạn có trân trọng và biết giữ gìn, xây dựng mối quan hệ ấy hay không thôi^^

https://cdn.noron.vn/2022/06/23/334492839415266989-1655982077.jpg
Nguồn ảnh: Internet