Tính cách nhân viên qua tướng cách

  1. Kỹ năng mềm

1) TƯỚNG NGƯỜI NGAY THẲNG

image


Tướng cách cơ bản của người giúp việc có tính ngay thẳng là Ngũ quan đoan chính; đặc biệt quan trọng là mũi. Mũi ngay ngắn nhưng cánh mũi hếch lên hoặc Chuẩn đầu như mỏ chim ưng là tướng người giả tạo ngụy quân tử (dù cho Ngũ quan ngay thẳng). Trong trường hợp mũi không có dạng mỏ chim, Ngũ quan đoan chính thì cũng không thể vội đưa ra kết luận nếu chưa quan sát cẩn thận ánh mắt và ngôn ngữ. Người có ánh mắt nhìn thẳng, ăn nói không ba hoa rườm rà mới là người ngay thẳng, thiện lương thực sự.

2) TƯỚNG NGƯỜI KHÔNG SÁNG DẠ, THIẾU LINH HOẠT

Những người này thường có cặp lông mày đậm và lan xuống bờ mắt; mắt ngắn và nhỏ; môi vẩu, răng mọc không đều; ngôn ngữ và cử chỉ cứng nhắc, nói năng hàm hồ thiếu suy nghĩ.

3) TƯỚNG NGƯỜI NGANG BƯỚNG

image


Các bộ vị giúp chúng ta quan sát được tính người ngang bướng là lông mày và mắt. Mắt, lông mày thô đậm hoặc nghịch loạn, hoặc xương chân mày quá cao, quá thấp; mắt lồi hoặc tròn lớn; hoặc lòng trắng hơi vàng đều là các chỉ dấu tương đối chính xác chỉ tướng người có tính ngang bướng.

4) TƯỚNG NGƯỜI HÁO SẮC

image

Những người có tướng háo sắc được biểu lộ ở phần ngoại biểu như hai mắt có mục thần si dại như người ngái ngủ hoặc ánh mắt ướt át, trang phục chau chuốt thái quá, mỗi khi nhìn thấy phụ nữ có chút nhan sắc hấp dẫn thì ánh mắt đưa đẩy, nói cười đon đả dù rằng mới gặp gỡ lần đầu...đều là những dấu hiệu bề ngoài của kẻ háo sắc.

5) TƯỚNG NGƯỜI GIỎI GIAO TIẾP

image

Những người có khả năng giao tiếp thường có mày thanh, mắt sáng, môi mỏng, răng đều, nói năng hoạt bát, sắc mặt tươi tỉnh thân thiện. Đó có thể là tốt hay kẻ xấu tùy theo mục đích mà họ theo đuổi. Nếu có thiện ý, không mưu cầu tư lợi, thì đó là những người có ích cho xã hội và không làm tổn hại đến người khác. Trái lại, nếu chỉ nhằm tư lợi, sử dụng tài hoạt bát để rèm pha khéo léo bạn đồng sự, lấy lòng thượng cấp thì khi có cơ hội, đó sẽ là một kẻ bạc nghĩa. Muốn phân biệt tốt xấu phải xem kỹ tác phong, quan sát ánh mắt khi đối thội.

6) TƯỚNG NGƯỜI DỄ PHẢN PHÚC

Dấu hiệu bề ngoài của những người này là cập mắt lồi và đỏ, khi quan sát, tia mắt thường hướng lên hoặc hướng xuống, hay liếc xéo nhìn trộm chứ không bao giờ nhìn trực diện cấp trên; lông mày thưa; Lưỡng quyền nổi ngang hoặc gồ cao không tương xứng với khuôn mặt; trán có loạn văn; sóng mũi nghiêng lệch, cong vẹo; mang tai nảy nở bất thường; tác phong giảo hoạt. Càng có nhiều các đặc trưng nói trên càng độ chính xác càng cao. Tuy nhiên, chỉ cần có một trong hai dấu hiệu rõ rệt cũng cần phải đề phòng những người này.

7) TƯỚNG NGƯỜI PHỤC TÙNG

Mục quang ôn hòa; mũi không lệch, quyền không cao; không ham ăn uống; không ngại khó, không bao giờ tỏ vẻ oán hận ai...đều là các dấu hiệu của sự phục tùng thượng cấp một cách tuyệt đối. Đây cũng là mẫu người trung thành với cấp trên và ít tính sáng tạo trong công việc.

8) TƯỚNG NGƯỜI ÍCH KỶ, TƯ LỢI

Ích kỷ và tư lợi là thiên tính của con người, nhưng tướng người ích kỷ và tư lợi nói ở đây là loại người chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân, bất chấp hậu quả. Đặc điểm hình thức dễ nhận thấy của những người này là : Đi đứng thường lao đầu về phía trước, đầu cúi thấp hoặc thường nhìn quay trở lại; cặp mắt có lòng trắng nhiều hơn lồng đen; mũi nếu hình dạng nhỏ thì lệch, còn nếu lớn thì quặp xuống như mỏ chim ưng; bình thường nếu sai việc thì tỏ ra siêng năng; ngoài mặt ra vẻ thành khẩn nếu việc đó khiến chủ nhân hay thượng cấp tin cậy thêm vào khả năng của mình.

9) TƯỚNG NGƯỜI CÓ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM 

Đa số những người có tinh thần trách nhiệm đều có mặt mũi sáng sủa; mục quang thuộc loại " tàng nhi bất hối " hoặc " cương nhi bất cô" (nghĩa là mục quang sáng nhưng vẻ sáng không quá lộ liễu; nhìn qua ánh mắt khiến người khác phải kính nể nhưng không gây ra sự úy kỵ mất cảm tình). Mũi nhỏ thì phải không lộ khổng và phối hợp tương xứng Lưỡng quyền. Cá tính của người có tinh thần trách nhiệm là khi làm việc thì chuyên tâm, không khinh xuất, thần khi trầm ổn.

(Nhân Tướng Học Trong Quản Trị Nhân Sự)

Còn tiếp...

Từ khóa: 

nhân tướng

,

tướng số

,

nhân tướng học

,

quản trị nhân sự

,

quản lý nhân sự

,

kỹ năng mềm