Tính năng đặt câu hỏi của Instagram có hấp dẫn bạn?

  1. Marketing

Nói thật là mình sử dụng Instagram cũng đã lâu, ngày nào cũng lên đó lướt xem nội dung mấy bận, nhưng mãi đến tận hôm nay mình mới biết là mạng xã hội này có tính năng mới: đặt câu hỏi ngay trên Instagram Stories! Trong khi đó, ngay từ thời điểm ra mắt nó tính đã trở thành trào lưu “Ask me a question” từ đời thuở nào rồi! Phải nói là mình rất chậm "đú" theo xu hướng nhé!

Tính năng đặt câu hỏi này rất dễ sử dụng. Chỉ cần một sticker câu hỏi trên Instagram Stories thôi là đã có thể đú theo trào lưu rồi. Dù chỉ mới được Instagram thử nghiệm vào tháng 4 và hiện tại cũng đã chính thức đưa vào hoạt động không lâu, nhưng người dùng Instagram đã không ngần ngại mà tung hỏa mù lẫn nhau bằng cách đưa ra những câu hỏi/trả lời trên chính Instagram Stories của mình. 

Đây là thông tin từ Instagram cho biết:
Thêm hình dán câu hỏi vào câu chuyện của bạn ngay trên Instagram Story bằng cách chọn hình dán câu hỏi từ khay hình dán sau khi chụp ảnh hoặc quay video. Nhập lời nhắc của bạn rồi đặt nó ở bất cứ nơi nào bạn muốn và chia sẻ nó với câu chuyện của bạn. Khi bạn bè xem hình dán, họ có thể nhấn vào hình dán đó để trả lời và họ có thể trả lời bao nhiêu lần tùy thích từ chính hình dán câu hỏi đó.”
Tức là để sử dụng, bạn chỉ việc đăng tải tin nổi bật (Story) như bình thường và chọn đến tính năng đặt câu hỏi trong danh sách các tùy chọn. Rồi sau đó gõ câu hỏi bất kỳ để người khác trả lời hoặc tiếp tục đặt câu hỏi cho bạn.
Vốn dĩ, Instagram hiện đã và đang trở thành “mảnh đất vàng” của nhiều doanh nghiệp khi mà họ đang ngày càng chú trọng vào đó để bán hàng và quảng cáo thương hiệu của mình đến người dùng. Thêm vào đó là sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các tính năng “nhỏ mà có võ” như tính năng đặt câu hỏi lần này cùng các tùy chọn như thẻ mua sắm, sticker câu hỏi lựa chọn (dạng Yes/No) và chia sẻ ý kiến... Bạn có nghĩ đây chính là cơ hội giúp thương hiệu đến gần hơn với các khách hàng hơn không? Có hiệu quả không?
Các doanh nghiệp có thể sử dụng Instagram Stories để duy trì câu chuyện của doanh nghiệp của mình đồng thời tăng độ tương tác cao cho nó không? Và các Marketer có thể tận dụng tính năng này để làm gì trong chiến lược marketing trên mạng xã hội?
Quên nữa, bạn đã biết Instagram có tính năng mới này chưa? :D
Từ khóa: 

tính năng mới instagram

,

instagram

,

instagram story

,

đặt câu hỏi

,

marketing

Tính năng gì thì cũng khiến cho người ta trở nên phụ thuộc vào mạng xã hội hơn thôi, không còn nhớ đến tính năng gặp trực tiếp trò chuyện trực tiếp nữa. :)

Trả lời

Tính năng gì thì cũng khiến cho người ta trở nên phụ thuộc vào mạng xã hội hơn thôi, không còn nhớ đến tính năng gặp trực tiếp trò chuyện trực tiếp nữa. :)

Mình xài Instagram chả biết tính năng gì ngoài việc cứ lên đó up cái ảnh là xong. :))

Cá nhân mình thì từ lúc biết có tính năng này, mình chỉ đặt đúng 1 câu hỏi. Xong không để ý đến nữa. :)) Vậy là nó không hấp dẫn với mình. Dù vậy nhưng mình vẫn nghĩ về tổng quan nó vẫn có những ảnh hưởng nhất định và cần thiết với một số đối tượng.