Tình yêu của cô gái nhạy cảm

  1. Tâm lý học

  2. Tình yêu

Chắc hẳn xung quanh bạn cũng sẽ có một người bạn dễ khóc, dễ bị tổn thương và quá để ý đến những ý kiến, hành động của người khác. Những người như vậy thường được gọi là người có tâm hồn nhạy cảm. Vậy nhạy cảm được định nghĩa như thế nào?

Nhạy cảm là khả năng nhận biết nhanh và tinh tế bằng các giác quan hoặc sự cảm tính. Tuy nhiên từ nhạy cảm cũng được dùng khi đề cập đến các vấn đề khó nói, tế nhị, dễ gây hiểu lầm.

Người con gái của bạn thường ngày đã nhạy cảm, dễ khóc, dễ bị tổn thương; nhưng khi cô gái ấy yêu một người tính nhạy cảm lại càng rõ ràng hơn. Nếu yêu một cô gái như vậy bạn có lo lắng?

Những biểu hiện khi yêu một cô gái nhạy cảm

Đầu tiên, khi yêu một cô gái nhạy cảm chỉ cần bạn nói dối hay quên rep tin nhắn, cô ấy cũng có thể phát hiện ra ngay lập tức hoặc suy diễn ra hàng trăm thứ linh tinh.

Cô gái của bạn có thể sẽ hay ghen. Thỉnh thoảng cô sẽ hỏi bạn đi đâu, làm gì…. Nhiều khi bạn sẽ thấy đó là phiền phức, là sự kiểm soát quá đà nhưng đó lại là cách mà cô ấy thể hiện tình yêu của mình với bạn.

Cô gái của bạn nhiều khi sẽ thấy tủi thân, nhiều tâm sự nhưng không cho bạn biết. Cô ấy sẽ giấu nỗi đau cho riêng mình, tự mình gánh vác muộn phiền và sống một mình với nó.

Cô gái nhạy cảm là cô gái luôn cảm thấy mình cô độc. Cô ấy luôn cảm thấy mình bị bỏ rơi. Đối với cô ấy, cô đơn vừa là bạn, vừa là người tình.

Vì sao cô ấy lại trở nên nhạy cảm như vậy?

Cô ấy trở nên nhạy cảm như vậy có thể do trước đấy đã chịu những tổn thương từ phía gia đình như ba mẹ li hôn, tổn thương từ những cuộc tình trước đó khiến cô ấy trở nên nhạy cảm, thiếu tự tin. Hãy quan tâm, chia sẻ với cô ấy, để cô ấy mở lòng hơn, chia sẻ hơn.

Hoặc do sự vô tâm của bạn khiến cô ấy cô đơn, sợ bị bỏ rơi. Đừng quên những thỏa thuận ngầm trong tình yêu giữa hai người như hỏi han nhau mỗi ngày, đừng quên tin nhắn chỉ mất một hai phút trong một ngày 24 tiếng bận rộn của bạn. Cũng đừng vô tâm quên đi những điều nhỏ nhặt cô ấy làm nhưng chứa chan bao nhiêu yêu thương. Đừng quên rằng cảm xúc giữa hai con người cần được nuôi dưỡng, tình yêu như hạt mầm ươm trong lòng đất, nhạy bén nứt vỏ để bắt đầu sinh sôi thành một cái cây chờ ngày đơm hoa kết trái..

Yêu cô gái nhạy cảm được gì?

Thế nhưng cô gái nhạy cảm lại là một cô gái tuyệt vời. Khi yêu một cô gái nhạy cảm, bạn sẽ không phải lo lắng về mức độ tình cảm cô ấy dành cho mình. Tình yêu tuyệt đối luôn nhé. Một cô gái nhạy cảm sẽ chăm lo, yêu thương, quan tâm đến người mình yêu gấp nhiều lần so với những cô gái khác. Những việc từ nhỏ nhặt nhất đến to lớn nhất của bạn đều được nàng lo lắng rất tỉ mỉ. Người ta cứ nói rằng, con gái nhạy cảm khổ lắm. Nhưng một cô gái nhạy cảm lại là người rất lãng mạn. Cô ấy có thể sẵn sàng ôm nỗi buồn về phía mình chỉ để làm vui lòng người mà cô ấy yêu thương. Cô ấy luôn muốn tạo bất ngờ cho mọi người, cô ấy luôn muốn mang đến niềm vui, luôn muốn nhìn thấy nụ cười của người yêu thương. Cô ấy cảm nhận được niềm vui của bản thân khi làm người khác hạnh phúc và cô ấy cũng đau khi nhìn thấy người ta buồn.

Yêu một người con gái nhạy cảm không phải là chuyện dễ, nhưng đã yêu được một người con gái như thế là một diều rất may mắn đấy. Vậy nên, nếu bạn đang yêu một cô gái như thế bạn hãy giữ chặt tay của cô ấy nhé. Hãy tôn trọng và khéo léo với cô ấy nhé, vì điều cô ấy muốn chẳng có gì to tát, chỉ cần bạn coi cô ấy là người quan trọng, vậy là đủ. Nhớ đừng quên yêu thương cô ấy thật nhiều nhé. Con gái nhạy cảm - ừ thì khổ đấy nhưng đáng để tôn trọng mà.

https://cdn.noron.vn/2022/05/25/88613196704976414-1653466463.jpg

Từ khóa: 

người nhạy cảm

,

tâm lý học

,

tình yêu