Tình yêu sinh viên liệu có đẹp như mơ ước?

  1. Tâm lý học

ty sv


Khi nói về tình yêu sinh viên ai cũng nghĩ đó là một thứ tình cảm lãng mạn và đáng có nhất trong cuộc đời. Tuy nhiên, đã có rất nhiều cặp tình nhân dù đã yêu nhau đến sống đến chết nhưng vẫn không có kết quả tốt đẹp, trái lại đôi khi nó để lại những nỗi thất vọng và hậu quả suốt cả cuộc đời. Vậy thì liệu tình yêu sinh viên có đẹp như mơ ước?

Ở thời điểm bắt đầu, các mối quan hệ có thể thúc đẩy sinh viên trở nên tốt hơn ở nhiều khía cạnh. Rõ ràng, khi yêu, người ta luôn mong muốn được hoàn hảo trong đôi mắt của bạn tình; và sinh viên không phải là ngoại lệ. Do đó, họ không bao giờ ngừng thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn để họ xứng đáng vớinửa kia của mình. Ví dụ, nếu chàng trai có một bạn gái của bạn là một học sinh xuất sắc hiếu học, anh ta sẽ cố gắng cải thiện thành tích của mình trong lớp, vì anh ta có một động lực mạnh mẽ để trở thành một sinh viên tốt.

Tình yêu sinh viên thường đẹp và lãng mạn, nó trở thành những kỷ niệm đầy màu sắc trong cuộc sống sinh viên. Là sinh viên, mặc dù thực tế là họ không có nhiều tiền hoặc địa vị cao, họ thực sự quan tâm đến nhau và xây dựng mối quan hệ của họ với nhau. Ngược lại, bước vào thế giới làm việc, mọi người có xu hướng quan tâm nhiều đến đối tác của họ, tình trạng xã hội, sự nghiệp hoặc tình hình tài chính, vv có thể khiến tình yêu trở nên thiết thực hơn.

Tình yêu giúp bản thân trưởng thành hơn. Có tình cảm với người khác là một dấu hiệu của sự trưởng thành. Hơn nữa, khi hai người đang yêu nhau, họ phải khoan dung với những lỗi lầm khác và chịu trách nhiệm duy trì tình yêu của mình. Ngoài ra, họ học cách cân bằng thời gian giữa việc học và ở bên đối tác. Nhờ vậy, họ có kỹ năng phân bổ thời gian tốt hơn.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng không nên yêu khi còn là sinh viên. Lý do đầu tiên mà họ đưa ra là nó sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Thay vì học tập - mục đích chính của sinh viên, thì khi yêu bạn đó sẽ dành toàn bộ thời gian cho việc hẹn hò, trò chuyện, đi chơi, v.v. Kết quả là, nhiều người phải đối mặt với thực tế là việc học ngày càng tệ hơn. Khi yêu bạn cũng dành rất nhiều tiền cho quần áo và quà tặng cho Ngày Valentine, Ngày Giáng sinh, .etc. Rất khó để bạn chi tiêu phù hợp cho việc học và tình yêu vì tài chính của bạn phụ thuộc vào cha mẹ.

Lý do thứ hai là bạn không đủ chín chắn để kiểm soát bản thân. Bạn có thể rơi vào suy sụp và tự sát nếu tình yêu của bạn tan vỡ. Bạn có thể đưa ra một quyết định sai lầm khi ghen tuông hay chấp nhận sống với người yêu mà không kết hôn. Những quyết định, thiếu chín chắn, không chỉ dừng việc học của bạn mà còn khiến cha mẹ thất vọng với bạn.

Lý do cuối cùng là tình yêu sinh viên rất mong manh. Khi còn là sinh viên, bạn có rất nhiều thời gian để chăm sóc tình yêu của mình vì bạn không phải lo lắng quá nhiều về tiền bạc, công việc và sự thăng tiến. Đó là lý do tại sao tình yêu của bạn rất đẹp và lãng mạn. Tuy nhiên, khi bạn đã tốt nghiệp, bạn phải đối mặt với những vấn đề lớn với áp lực cao, chẳng hạn như, tìm việc làm, được thăng tiến cao hơn. Những vấn đề này khiến bạn mất rất nhiều thời gian, vì vậy bạn không có đủ thời gian để chăm sóc tình yêu của mình. Kết quả là tình yêu của bạn tan vỡ.

Cho dù có những ý kiến trái chiều như vậy, thì hầu như ai cũng có một mối tình sinh viên. Đó là một thứ tình cảm lãng mạn và đáng nhớ nhất khiến người ta không bao giờ quên. Tình yêu của sinh viên là lợi thế bởi vì nó truyền cảm hứng và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trở nên tốt hơn cũng như để lại nhiều ấn tượng tốt trong sinh viên. Do đó, mọi người nên coi loại tình yêu này là một khía cạnh tích cực của cuộc sống sinh viên, hãy cứ theo đuổi chỉ là đừng nên mù quáng.

Tác giả: Nguyễn Lan Hương

Từ khóa: 

lề xưa thói cũ

,

sinh viên

,

tình yêu

,

tâm lý học

Nhớ tuổi sinh viên quá

Trả lời

Nhớ tuổi sinh viên quá

Tinh yêu sinh viên luôn đẹp, chỉ tiếc là bây giờ nhiều bạn thực dụng quá

Mình thích câu cuối hãy cứ yêu nhưng đừng nên mù quáng

Ôi thời sinh viên, rất nhớ

Thời sinh viên là tuổi trẻ và tuổi trẻ là phải có tình yêu

Thời sinh viên em mà bắt đầu thích ai cái là họ có người yêu hoạc đi lấy chồng ngay. Nên em không cảm nhận được sự lãng mạn của tình yêu sinh viên. Còn những ngày Valentine, Ngày Giáng sinh, .etc chỉ dành cho lũ ban thân thôi.

Mình có 2 người bạn yêu nhau từ thời sinh viên, sau đó họ chia tay khi ra trường, cô gái sau đó rất khổ vì hậu quả của việc sống thử, đúng như bạn nói, đừng nên mù quáng

Bài viết hay

Phải yêu chứ, có điều là đừng đánh mất bản thân

Bài viết rất có lý