1. Noron.vn
  2. Tips vận động cho người "lười" tập thể dục hoặc người chưa có điều kiện tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên

Tips vận động cho người "lười" tập thể dục hoặc người chưa có điều kiện tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên

Thời gian này cả nước đang cùng nhau chống dịch nên việc đi gym, đi bộ, đạp xe phải hạn chế rồi. Nhưng ngồi ở nhà suốt sẽ dễ sinh lười luyện tập, mà lười thể dục thể thao thì hậu quả thế nào mọi người cùng biết đấy. Nên là mọi người có thể áp dụng những mẹo nhỏ này để luôn "vận động" dù ít hay nhiều nhé.

- Đứng dậy và đi lại khi bạn nghe điện thoại, Facetime hoặc họp online. Bạn có thể đi xung quanh phòng, quanh nhà hoặc đi hẳn xuống sân, tuỳ điều kiện cho phép. Nếu không thể đi lại liên tục thì cũng nên đựng dậy và duỗi chân, nhấc chân lên thay vì ngồi một chỗ liên tục suốt ngày làm việc.

- Khi đi siêu thị, thay vì dùng xe đẩy, hãy dùng giỏ xách để tận dụng cơ hội tập luyện cơ tay

https://cdn.noron.vn/2021/07/22/article-2225194-12c22ca3000005dc-156634x499-1626937905.jpg

- Dành thời gian chơi đùa với thú cưng. Ở nhà cả ngày mà chạy theo chơi và dọn dẹp với đàn con cũng tốn nhiều calories phết đấy.

https://cdn.noron.vn/2021/07/22/people-playing-with-pets-outdoors23-2148525721-1626937943.jpg

- Khi đến một nơi nào đó, hãy đỗ xe xa nhất có thể so với cửa ra vào để tận dụng thời gian đi bộ nhiều hơn.

- Thử đứng một chân khi đánh răng hoặc rửa bát. Đứng ở tư thế này có thể giúp cho core và cơ bắp ở chân chúng ta được luyện tập tốt hơn đấy.

https://cdn.noron.vn/2021/07/22/dong-tac-dung-mot-chan-hinh-anh-4121421185-1626938005.jpg

- Đi bộ, đi bộ và đi bộ. Đừng bao giờ để cơ thể ngồi cùng một chỗ hoặc một tư thế quá lâu. Tự nhắc bản thân đứng dậy rót nước, tưới cây, đi lại quanh nhà, tập vài động tác yoga, stretching mỗi 30-40 phút.

- Sử dụng cầu thang thay vì thang máy. Ở nhà chung cư thì khó làm điều này hơn, nhưng bạn nào đi làm công ty hoặc có nhà riêng thì nên đi bộ lên cầu thang nhiều lần một ngày thay vì dùng thang máy nhé. Đây là bài tập cardio cực kỳ tốt luôn ấy.

https://cdn.noron.vn/2021/07/22/cauthang-1626938112.jpg

- Ngồi trên sàn nhà khi xem TV thay vì ngồi ghế sofa. Khi ngồi trên sàn nhà thì cố gắng thẳng lưng, điều chỉnh tư thế thay để chỉnh cột sống thẳng hơn

https://cdn.noron.vn/2021/07/22/200407824-003-56a99a693df78cf772a8cbf1-1626938150.jpg

Tuy những hoạt động này sẽ không thể thay thế hoàn toàn việc tập luyện, nhưng chắc chắn giúp chúng ta vận động liên tục hơn, đặc biệt là khi giữ hoạt động này thành thói quen lặp đi lặp lại. Bên cạnh đó, việc đi bộ, bê đồ, lên cầu thang… đều đốt calories và giúp chúng ta sản sinh endorphin để cơ thể cảm thấy phấn chấn, nhiều năng lượng hơn trong cả ngày. Cuối cùng, đối với những bạn chưa có điều kiện tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, đây là cách dễ nhất để các bạn làm quen với việc vận động, phát triển cơ bắp trước khi tập những bài nặng hơn. Chúc mọi người khoẻ mạnh để chống chọi với dịch bệnh nhé!

Nguồn: Châu Bùi

Từ khóa: thể dục

Trả lời

Mình toàn leo cầu thang với hầu hạ mấy con boss mệt ia mà ngấn nào vẫn ra ngấn ấy 😥