Tớ là cô gái yêu màu tím nhưng đã chọn thích màu xanh

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

Tớ là cô gái yêu màu tím, nhưng tớ đã chọn thích màu xanh. Điều đó nghe buồn cười nhỉ. Vậy mà, cuộc sống vẫn có nhiều người như tớ, rõ ràng là yêu thứ này nhưng lại chọn thứ kia.

Nói về màu tím, tớ luôn có một cảm giác rất đặc biệt. Vẻ lạnh lùng, mờ ảo và huyền bí của nó có chất rất riêng. Điều đó, thu hút mọi cảm xúc của tớ. Cậu có tin không? Việc chúng ta thích màu gì, nó quyết định khá nhiều con người chúng ta. 

Màu tím bí ẩn, quyến rũ bao nhiêu thì màu xanh lại đơn thuần, tinh khiết bấy nhiêu. Hai sự đối lặp trong một con người như tớ. Còn cậu thì sao?

Tớ biết, cậu cũng dễ buồn. Tớ đã luôn an ủi mình rằng: "Những đứa trẻ đặc biệt đều dễ buồn như vậy cả". Vậy nên, chẳng có gì là đáng ngại khi cảm xúc trong chúng ta quá nhiều. Cậu có nghĩ giống tớ không?

Tớ là cô gái yêu màu tím, nhưng tớ đã chọn thích màu xanh. Vậy cậu đã bao giờ như tớ chưa? Đã chọn một thứ khác để thay thế một thứ trước đó.

Có một câu chuyện thế này. Tớ mệnh kim, là vàng mũi kiếm. Tương sinh là thủy, tương khắc là hỏa. Vì tin vào điều đó mà tớ bỏ yêu màu tím sang thích màu xanh. Bởi lẽ, màu tím là đại diện của hỏa. Màu xanh là tượng trưng cho thủy. Tớ đã cho rằng màu xanh sẽ phù hợp hơn mà không biết vàng mũi kiếm thì cần lửa để luyện thành. Như thế, lựa chọn là nên hay không nên đến giờ vẫn chưa thể giải đáp.

Cuộc sống, có rất nhiều người giống tớ. Mọi người đều ngỡ điều này tốt hơn, đẹp hơn và chọn lựa cho mình những thứ phù hợp. Đến cuối cùng, thứ gì mới là thứ phù hợp đây nhỉ? 

Cậu thấy đấy, cuộc sống vốn rất kì lạ. Chúng ta chẳng thể nào đủ thông thái để thông suốt mọi thứ trên đời này. Ngược lại, trái tim của chúng ta rất nhỏ bé, thay vì làm hài lòng thế giới thì yêu thương chính mình là được. 

Có lẽ tớ sẽ tiếp tục yêu màu tím. Không phải là vì màu xanh không đẹp. Chỉ là, với tớ, màu tím rất đặc biệt. Cậu thấy đấy, có rất nhiều thứ hoàn hảo và tuyệt vời nhưng nếu có thể thì cứ chọn điều cậu hạnh phúc nhé!

 

 Nguồn: sugiasach.com

 

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống