Tôi có sai không khi chỉ muốn tình dục mà không cần tình yêu?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Tôi (nữ) đã nói chuyện với nhiều chàng trai. Có những người hứng thú với tôi cả về tình dục lẫn tình yêu. Tôi thì chỉ quan tâm đến việc lên giường với họ chứ không muốn phát sinh bất kỳ tình cảm yêu đương lãng mạn nào. Tôi như vậy có sai trái và tồi tệ không? Tôi có cần phải yêu người ta mới lên giường với người ta không?

Chào bạn,

Bạn không nhất thiết phải yêu một người để làm tình với người ấy. Và những gì bạn muốn không hề sai trái hay xấu xa. Chẳng có vấn đề gì khi bạn thích tình dục mà không cần tình yêu; cũng chẳng sao nếu bạn muốn có những mối quan hệ đơn thuần về thể xác chứ không phải cảm xúc.

Và nếu người mà bạn muốn làm tình cần phải có tình cảm mới lên giường với nhau thì hai bạn chỉ là không phù hợp. Bạn không cần buộc mình yêu đối phương mới đủ điều kiện lên giường với họ. Chả có quy định nào như thế cả, trừ khi chính bạn lựa chọn điều đó.

Vì vậy, cách tốt nhất ở đây là bạn hãy đi theo tiếng gọi trái tim, tìm kiếm những người có cùng quan điểm để vui vẻ bên nhau.

Ở đây, mình muốn nói thêm về khía cạnh đúng sai trong tình yêu và tình dục bị chi phối bởi văn hóa và truyền thông như thế nào.

Với một số người, họ phải xác định mình có tình cảm với đối phương thì mới đồng ý lên giường với nhau. Lại có những người cho rằng điều này không quan trọng, hoặc thậm chí như bạn, hoàn toàn không hề muốn nảy sinh cảm xúc yêu đương với người mình muốn làm tình.

Cả hai thái cực này – hoặc bất cứ điều gì khác ở giữa chúng – đều không phải là đúng hay sai, cũng không làm nên định nghĩa tình dục tốt hay xấu là thế nào đối với tất cả mọi người.

Mỗi chúng ta có một khẩu vị khác nhau, gu người yêu khác nhau hoặc kiểu gia đình muốn xây đắp khác nhau. Tương tự, mối quan hệ mà chúng ta muốn kết nối với người khác, bao gồm tình yêu và tình dục, cũng khác nhau. Chẳng có lý do gì để tôn vinh mối quan hệ tình cảm 1:1 và hạ thấp mối quan hệ xây dựng bằng tình dục cả.

https://cdn.noron.vn/2022/04/28/1432264112294366354777092160174664289213458n-1651115868.jpg
Nguồn: @iam.line

Nhưng việc bạn thấy xấu xa và sai trái với mong muốn chỉ có tình dục chứ không cần tình yêu cũng là điều không mấy ngạc nhiên, đặc biệt khi bạn là phụ nữ.

Nhìn chung, trong nhiều nền văn hóa, phương tiện truyền thông và cộng đồng, mọi người thường không chấp nhận kiểu quan hệ tình dục mà không có tình yêu.

Dù cho chúng ta đã cởi mở hơn một chút thì cũng nghiêng về đàn ông nhiều hơn. Họ có thể ngủ với hàng trăm cô và rồi “rửa tay gác kiếm” khi gặp đúng định mệnh đời mình. Những anh chàng như vậy thường được ngợi khen với hình ảnh “lãng tử quay đầu”.

Còn phụ nữ thì khác. Họ hiếm được chấp nhận, được bao dung như vậy khi họ muốn lựa chọn kiểu tình dục theo ý mình. Đặc biệt nếu nó liên quan đến chuyện có yếu tố tình yêu trong đó hay không.

Tình dục, tự nó không xấu hay có vấn đề. Nó cũng không phải là thứ có thể hoặc phải được trung hòa với thứ khác để trở nên tốt hơn hoặc được đám đông chấp nhận. Chúng ta không cần thêm tình yêu để chuyện giường chiếu được suôn sẻ.

Nhưng có một vấn đề là làm tình với người khác dễ khiến chúng ta bị tổn thương và có thể nảy sinh một số cảm xúc sâu sắc hơn, kể cả khi đó chỉ là tình một đêm. Vì vậy nhiều người mới muốn một số loại quan hệ khác gắn kết với nó, và đa phần là yêu đương nghiêm túc.

Đôi khi có người ban đầu không định yêu đương hay gắn kết vào mối quan hệ nghiêm túc, nhưng sau đó đột nhiên nảy sinh cảm xúc với người cùng giường và thay đổi ý định ban đầu. Ai từng xem bộ phim “Love and other drugs” sẽ hiểu điều này.

Vì vậy, những gì chúng ta mong muốn có thể thay đổi theo thời gian, tùy thuộc vào hoàn cảnh và đối tượng mà ta tiếp xúc. Nếu hai bên không có cùng mong muốn giống nhau thì đơn giản chỉ là hai người gặp nhau không đúng thời điểm mà thôi.

Còn nếu đối phương trách móc, giận dữ, bôi nhọ hoặc cố làm bạn xấu hổ thì sao?

Bạn không cần phải để tâm đến những lời phán xét đó. Điều tồi tệ và sai trái là khi bạn cố ép mình sống theo cách mình không muốn chỉ để làm hài lòng người khác hoặc theo chuẩn mực của văn hóa.

https://cdn.noron.vn/2022/04/28/2792987595254347290203951606542628695114818n-1651115868.jpg
Nguồn: @koketit

Bạn ý thức được bản thân muốn gì, chủ động nói với đối phương và tỏ thái độ rõ ràng, không mập mờ hay lừa tình cảm người ta, như vậy với mình chẳng có gì sai trái để thấy tội lỗi cả.

Quan điểm của mình luôn là dù yêu đương hay làm tình thì đều phải đem đến cho mình niềm vui (và cả đối phương). Chuyện cơm áo gạo tiền đã đủ áp lực rồi, nếu đến cả cuộc sống riêng tư còn không làm mình thấy thoải mái, tự do như mình muốn thì đời pee kịch lắm!

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào gỡ được tơ rối trong lòng bạn.

Thân mến.

Nguồn thông tin từ:

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

Bài viết của bạn đang xoáy vào đúng chỗ ngứa của những cô gái đã và đang có suy nghĩ hiện đại mới về tình yêu- tình dục. Đại đa số người Việt vẫn không chấp nhận được việc này, bởi suy nghĩ của họ đóng khung những người phụ nữ này là lẳng lơ, lăng nhăng rồi!

Trả lời

Bài viết của bạn đang xoáy vào đúng chỗ ngứa của những cô gái đã và đang có suy nghĩ hiện đại mới về tình yêu- tình dục. Đại đa số người Việt vẫn không chấp nhận được việc này, bởi suy nghĩ của họ đóng khung những người phụ nữ này là lẳng lơ, lăng nhăng rồi!

Sống biết yêu thương bản thân, vui cho mình là được bạn ạ! Khỏi lo những suy nghĩ định kiến của người ngoài

Trong cuốn truyện bị dán nhãn là truyện đen tên 12 nữ thần, có sự tồn tại của 3 thực thể Dương - đa tình, hoài bão - chung tình và Hạo- vô tình, nói chung kèo nào cũng có cái hay ho và cái dở tệ.

Khi không thích con đường của kẻ cướp chung tình thì có thể theo nhà vua vô tình hoặc nghê sĩ đa tình thôi, quan trọng là đi theo trái tim, trí óc hoặc bản năng, cái này ai cũng có cả, việc lựa chọn là tùy bạn thôi.

Nữ giới hay bị chỉ trích và phán xét hơn chắc do môi trường sống của xứ ta ảnh hưởng tư tưởng phong kiến lâu quá. Kiểu nhiều lúc nghe mấy ông rao giảng "trai tài năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ có một chồng" cảm thấy họ thật ích kỷ! tại sao họ lại đòi hỏi sự chung thủy trong khi họ thỏa mãn sự chiếm hữu với cái tính cách lăng nhăng chứ?