Tôi đã sẵn sàng bỏ tiền ra mua nhạc từ Spotify như thế nào

  1. Âm nhạc

Hè năm lớp 4 lớp 5 gì đó, như món phần thưởng vì đã đạt danh hiệu học sinh giỏi, cha mẹ dành tặng cho tôi món quà công nghệ đầu tiên – máy nghe nhạc MP3. Oách chưa?? Nó có dung lượng lên đến… 512 MB :) - một con số kinh hoàng vào thời điểm năm ấy và tính năng cũng chẳng có gì đặc biệt. Cảm giác khi được mang theo mình và tận hưởng những giai điệu yêu thích mọi lúc, mọi nơi thật là thích. Đương nhiên, để có thể nghe nhạc, có một công đoạn mà tôi hay bất kỳ ai sở hữu những chiếc máy như vậy cũng sẽ phải làm, đó là lên mạng và tải nhạc về.

Dần dần sự "nghe nhạc lậu" đã trở thành thói quen. Hiện tại tôi còn đang là "dân dance" nữa, tôi rất cần những bài hát có chất lượng tốt, tuy nhiên giá tiền mà Zing, Nhạc Số đưa ra để tải nhạc tôi thấy không hài lòng. Nó khá đắt so với chất lượng nhạc. Rồi đành để "nghe nhạc lậu" "tải nhạc lậu" thành thói quen :)

Cho đến khi tôi biết đến Spotify!

Sự tức thì

Âm nhạc đi đôi với cảm xúc, và cảm xúc thì luôn đến một cách bất chợt mà không chờ đợi ai cả. Chính vì vậy, âm nhạc cũng phải hòa vào cảm xúc một cách tức thì. Nếu như trước đây, mỗi khi muốn nghe một ca khúc, tôi sẽ phải mất cả chục phút để tìm một file nhạc chất lượng và sau đó tụt hết cảm xúc, thì nay với Spotify, tôi có thể truy cập hơn 40 triệu bài hát và tìm đúng bài hát mà tôi đang muốn nghe chỉ sau một vài giây. Tốc độ cập nhật nhạc mới cũng rất tuyệt.

Chất lượng

Người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng mà Spotify mang lại. Bên cạnh việc không gặp phải những vấn đề như bài hát bị ngắt đoạn, sai thông tin… thì ưu thế lớn của các dịch vụ nhạc số chính thống là chất lượng âm thanh. Khi trả phí, người dùng sẽ có thể nghe và tải về các bài hát với chất lượng tương đương MP3 320Kbps, còn khi dùng gói miễn phí thì là 160Kbps, vẫn đủ để làm hài lòng đa số người dùng.

Lật sang yếu tố về nội dung, bên cạnh việc khai thác các ca khúc sẵn có, Spotify còn hợp tác với các nghệ sĩ để tạo ra những bản thu độc quyền dành riêng cho dịch vụ này, mang tên Spotify Sessions. Vượt qua ranh giới âm nhạc, Spotify còn có một lượng lớn podcast, audiobook thuộc nhiều thể loại khác nhau nhằm phục vụ cho mọi nhu cầu của người dùng.

Kết nối

Như đã nói ở trên, giữa Spotify và nghệ sĩ có một mối quan hệ hợp tác rất gắn bó. Và, chính điều này đã giúp cho người dùng được hưởng những trải nghiệm mà không dịch vụ nào khác có được, ví dụ như lắng nghe những playlist do chính nghệ sĩ tạo ra và chia sẻ. Đây là một tình huống có lợi cho đôi bên, khi các fan có thể tìm hiểu và theo dõi nhiều hơn về nghệ sĩ, và ngược lại, nghệ sĩ lại có cơ hội gắn kết với các fan của mình hơn.

Tính cá nhân

Mỗi người sẽ có một gu nhạc khác nhau, vì vậy, cùng một ca khúc bởi cùng một nghệ sĩ nhưng người yêu, người ghét là chuyện hết sức bình thường. Nhiệm vụ của một phần mềm như Spotify là không ép buộc người dùng phải nghe những thứ mà họ không thích, nhưng cùng lúc đó là phải khơi gợi ra những điều mới mà có thể sẽ khiến họ thay đổi. Và đây cũng là điểm mà Spotify rất mạnh. Spotify được thiết kế để khuyến khích người dùng luôn đi tìm những cái mới. Tính năng Radio cho phép người dùng chọn một ca khúc, album, playlist hay thể loại, và Spotify sẽ sử dụng thuật toán của mình để tự động chơi các ca khúc cùng chủ đề. Thậm chí, không cần người dùng phải chỉ định, tính năng này sẽ tự động được kích hoạt mỗi khi một playlist kết thúc.

Còn bạn, bạn có sẵn sàng bỏ tiền ra để "mua nhạc" hay không? Bạn đã thử Spotify chưa? Hãy comment cùng nhau trao đổi nha <3

Từ khóa: 

spotify

,

nhạc

,

music

,

âm nhạc