Tôi muốn tham gia Halloween "nguyên chất"

  1. Tâm sự cuộc sống

Đêm Halloween bạn sẽ làm gì? Bạn đã từng thực sự tìm hiểu về ngày lễ này chưa?
Thay vì kể 1 câu chuyện kinh dị thì mình sẽ nói 1 chút về Hallowen nhé, dù sao mình cũng không có chuyện kinh dị nào trong đời để kể, nếu có thì chắc cũng là chuyện bị bạn trai cũ cắm sừng thôi, không đáng để nhắc tới.
Halloween là một lễ hội truyền thống của phương Tây được tổ chức vào đêm 31 tháng 10 hằng năm. Tại buổi lễ này, người ta sẽ thực hiện hóa trang và tham gia các hoạt động cùng nhau.
Trọng tâm của Halloween sẽ xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết".
Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là trick-or-treat, dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô thành jack-o'-lantern, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị.
https://cdn.noron.vn/2022/10/31/9811406711425686-1667180703.png
Trick or treatlà một phong tục cho trẻ em vào đêm lễ hội Hallowen. Trẻ em trong trang phục Halloween và xách theo một túi đựng kẹo đi từ nhà này sang nhà khác đòi kẹo, đôi khi đòi tiền bạc với câu hỏi: "Trick-or-treat?" (thường dịch là "lừa hay lộc" hoặc "cho kẹo hay bị ghẹo"). Những đứa trẻ sẽ nghịch ngợm, chọc phá chủ nhà hoặc tài sản của họ nếu họ không cho kẹo.
Các biểu tượng liên quan đến Halloween được hình thành và phát triển theo thời gian.
Ví dụ:
  • Bí ngô được khoét rỗng thành những chiếc đèn lồng hình mặt quỷ, bên trong cắm 1 cây nến như là một cách tưởng nhớ các linh hồn đang chịu tội.
  • Củ cải vốn được sử dụng ở Ireland và Scotland vào dịp Halloween.
Những người nhập cư Bắc Mỹ sử dụng bí ngô, thứ sẵn có và lớn hơn nhiều, giúp cho việc khắc trở nên dễ dàng hơn. Truyền thống chạm khắc bí ngô của Mỹ có liên quan tới thời gian thu hoạch nói chung, chỉ trở nên quen thuộc vào giữa đến cuối thế kỷ 19.
Quay lại ngày lễ Hallowen tại Việt Nam, ở VN chúng ta, bất cứ ngày lễ nào dù truyền thống hay không truyền thống đều có thể dễ dàng biến tướng ngày lễ "tình nhân". Mắc dù lễ tinh nhân tại Việt Nam cũng không được thực hiện theo đúng truyền thông nguyên gốc của nó.
Điều kì dị nhất đó chính là chúng trở nên "hợp lý hóa" theo năm tháng và có khả năng làm lu mờ nguyên gốc của ngày lễ đó. Ví dụ ngày 20.10, ngày 8.3, ngày 14.2, ngày 14.3, ngày 30.4, ngày 01.05, ngày 1.6,...
Hầu hết các ngày 31.10 tôi đều không có ý định tham gia vào hoạt động Halloween, 1 phần là tôi không coi trọng ngày này, 1 phần khác là tôi không tìm được nơi có thể tham gia hoạt động này theo đúng ý nghĩa của nó. Cho nên tôi thường ở nhà và sinh hoạt một ngày bình thường của mình.
Chỉ có điều 31.10 là sinh nhật của 1 người bạn thân cấp 3 của tôi, cũng là sinh thần của 1 đứa em thân thiết 2k1 (chưa có bạn trai) của tôi. Cho nên hoạt động diễn ra ngày đó nếu phải ra đường thì sẽ gắn liền với hoạt động sinh nhật của một trong 2 người này.
Tôi thật sự muốn thử được 1 lần tham gia lễ hội Hallowen của người bản địa, cũng muốn tổ chức lễ cưới kiểu Thụy Điển, muốn được tham gia lễ hội té nước của Thái Lan,... rất muốn thử, dù chỉ 1 lần nhưng phải đúng chất, đúng nghĩa. Còn nếu "lởm chởm" thì tôi thật sự không muốn tham gia.
Tôi thích những thử mọi thứ với "nguyên chất" trước khi thử phiên bản "cocktail" của nó.
#lvcts0_challenge#100daysminiwrtingchallenge#ngày_11#phunutudo
Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Em cũng muốn thử tham gia lễ hội Hallowen nguyên chất nhưng em nghĩ khó có ở Việt Nam lắm ạ, và em cũng vẫn tham gia vào những buổi tiệc "lởm chởm" chị nói với mục đích vui là chính =)))) Chị viết "1 đứa em thân thiết 2k1 (chưa có bạn trai)" để quảng cáo trá hình đây mà😁

Trả lời

Em cũng muốn thử tham gia lễ hội Hallowen nguyên chất nhưng em nghĩ khó có ở Việt Nam lắm ạ, và em cũng vẫn tham gia vào những buổi tiệc "lởm chởm" chị nói với mục đích vui là chính =)))) Chị viết "1 đứa em thân thiết 2k1 (chưa có bạn trai)" để quảng cáo trá hình đây mà😁

Mình đang tham gia 1 thử thách 100 ngày viết. Bạn có muốn cùng tham gia không?

Chủ đề viết ngày 11. Kể bất kỳ câu chuyện, khoảnh khắc hay kỷ niệm liên quan đến chủ đề Halloween.