Tôi thích dịch chuyển...

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Women Talk

  4. Tâm sự cuộc sống

Trước đây tôi tưởng do mình còn trẻ nên thích đi đi xa nhà, khám phá thế giới để thỏa sức tự do bay nhảy. Rời xa vòng tay bao bọc của gia đình là cách mà tôi nghĩ mọi đứa trẻ muốn trưởng thành đều phải thử qua.
Nhưng hình như tôi đã lầm...
Thứ thật sự lối kéo tôi không phải suy nghĩ muốn trưởng thành thật nhanh để tự do bay nhảy mà thứ tôi muốn chính là trải nghiệm mới lạ.
Giống như việc đi du lịch vậy. Tôi không nghĩ mình là người thích đi du lịch, mà tôi thích dịch chuyển nơi tôi sống thì đúng hơn. Tôi không hào hứng với những chuyến đi ngắn ngày cho lắm, bởi tôi nghĩ ngần đó chưa đủ thỏa mãn tôi.
Tôi thích những chuyến đi dài ngày, như việc tôi phải chuẩn bị chuyển nhà vậy, tôi không thích đến vùng đất mới để khám phá điều mới mà tôi thích đắm mình ở đó, nêu tên cùng nơi ở tại đó. Tôi muốn thử trải nghiệm sống như người bản địa ở đó.
Tôi thích tìm hiểu xem một ngày bình thường của một người sống ở đó lâu năm có gì, tôi không thích khám phá chúng như một khách du lịch cưỡi ngựa xem hoa.
Đó có thể là lý do mà tôi không biết nên trả lời câu hỏi: bạn có thích đi du lịch không? như thế nào?
Tôi không chắc những gì tôi muốn và làm được gọi là du lịch, nhưng càng không biết gọi tên những điều đó là gì? 
Bởi vậy, tôi tạm gọi những chuyến đi ấy là những ngày dịch chuyển. Định nghĩa do riêng tôi tạo ra cho những gì tôi không biết gọi tên của mình (Tất nhiên bạn cũng có thể hiểu những ngày dịch chuyển theo một nghĩa khác nếu bạn muốn.)
Tôi đang viết những dòng chữ này tại Phú Thọ, quê ngoại của tôi. Công việc viết lách tại nhà cho phép tôi được thỏa mãn "ham muốn" được dịch chuyển của mình một cách dễ dàng hơn bất cứ lúc nào.
Tôi vẫn có thể tiếp tục công việc và thói quen hằng ngày ở một nơi mới, khám phá cuộc sống của vùng đất mới, và tận hưởng sự tự do trong tâm trí của chính mình.
Không biết có cái gì đó gọi là luật hấp dẫn không, càng ngày tôi càng hào hứng với mục tiêu tự do tài chính và nghỉ hưu sớm của mình.
Có thể đôi lúc bạn sẽ thấy tôi đi đường vòng, đôi lúc ngồi nghỉ mệt, vài lúc "thè lưỡi, há mồm" ra thở nhưng đôi mắt và con tim tôi dường như chỉ hướng về mục tiêu ấy.
Tôi mừng vì thấy mình tiến lên, tôi mừng bởi tôi đã chọn. Không biết chọn đúng hay sai, nhưng dám chọn cũng là một thành công lớn. Ít nhất với tôi là vậy.
Gửi bạn những tín hiệu vui vẻ từ tôi.
Chuỗi bài Hành trình tự do đã bắt đầu đi sâu vào chi tiết tại Blog Phụ Nữ Tự Do. Bước chân này tôi sẽ công khai đồng hành cùng bạn. Gặp nhau tại đó nhé!
Chúc bạn một ngày tốt lành!
Ảnh: pinterest
Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

women talk

,

tâm sự cuộc sống

Chúc bạn một ngày đáng giá 

Trả lời

Chúc bạn một ngày đáng giá 

Mình cũng thích dịch chuyển, hồi xưa thích đọc văn Nguyễn Tuân cũng vì thế, mê những cảnh đẹp mà ông viết vô cùng. Lớn lên, mình vẫn là người thích đi đây đi đó thôi, nhưng mà bởi vì tài chính không cho phép nên cũng đang nỗ lực để tự do tài chính, tiết kiệm cho những chuyến đi xa nè.