Tóm gọn một số kiến thức cơ bản mà có thể bạn đã hiểu sai về cụ Stan Lee của Marvel

  1. Kiến thức chung

Trong sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Stan Lee!

Giống với rất nhiều người, mình có hơn 10 năm của tuổi dậy thì gắn liền với các Siêu Anh Hùng của Marvel và DC, sự ra đi của Stan Lee là một mất mát lớn đối với mình nói riêng và giới hâm mộ những nhân vật siêu anh hùng nói chung.

Hơn ai hết, mình hiểu rõ cảm xúc của các fans vào lúc này. Sự vĩ đại của Stan Lee thì không ai có thể phủ nhận, nhưng điều đó không có nghĩa cứ cái-gì-vĩ-đại cũng có thể gắn vào cho ông.

stan-lee-không-phải-cha-đẻ-của-Marvel
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Là một người bị "ám ảnh" bởi kiến thức và sự thật. Nên tại đây mình có mấy ý muốn chia sẻ cho các bạn - những người có thể đã và đang nhầm lẫn một số "khái niệm" về cụ Stan Lee do tác động từ truyền thông và báo chí (trong vài ngày gần đây):

Stan Lee không phải là 'cha đẻ' của Marvel!

Đây là thông tin sai lệch nhưng lại được khá nhiều các trang báo mạng tuyên truyền. Chính xác thì người sáng lập là Martin Goodman, thành lập vào năm 1939, dưới tên gọi là Timely Comics. "Marvel comics" chỉ là tên một tựa truyện dài kỳ mà thôi, nhưng vì danh tiếng và thành công của tựa truyện này mà đến năm 1960, Timely Comics chính thức đổi tên thành Marvel Comics.

Stan Lee cũng không phải là 'cha đẻ' của tất cả những siêu anh hùng Marvel!

Đây cũng là một nhầm lẫn khá phổ biến. Chính xác thì Stan Lee chỉ chính tay sáng tạo một số nhân vật, như: Daredevil, Fantastic Four, Hulk, Iron Man, Spider-Man, Thor, X-Men (sáng tạo cùng Jack Kirby).

Stan Lee cũng không phải là 'cha đẻ' của Marvel Studios!

Chính xác hơn, chức vụ lớn nhất của Stan Lee từng đảm nhiệm là Tổng Biên Tập của Marvel Comics - vào thời kỳ đầu khi hãng vừa chính thức đổi tên.

Stan Lee cũng không phải là 'nhân tố quyết định' tạo nên sự thành công của MCU (Marvel Cinematic Universe) hay Phim Marvel nào cả!

Việc ông được tham gia vào tất cả những phim thuộc vũ trụ MCU nói riêng và Phim Marvel nói chung chỉ là một hình thức vinh danh, tri ân cho tài năm những cống hiến của ông cho Marvel Comics.

Hay nói riêng về thành công của MCU trong 10 năm trở lại đây, thì Kevin Feige - chủ tịch Marvel Studios mới chính là 'nhân tố quyết định'.

Phía trên là một số giải thích của mình cho những thông tin mà mình nghĩ có thể nhiều bạn đang hiểu nhầm (hoặc chưa hiểu rõ). Bài viết không có ý phủ nhận đóng góp của cụ Stan Lee cho Marvel, nhưng những gì liên quan đến kiến thức thì nên tôn trọng và đừng bóp méo dù cho là mục đích gì đi chăng nữa.

Từ khóa: 

phim marvel

,

marvel comics

,

marvel studios

,

stan lee

,

marvel

,

kiến thức chung

Bạn cho dấu ? t thấy thì hợp hơn,chứ 2 gạch đỏ thì hơi “căng thẳng” quá :))

Trả lời

Bạn cho dấu ? t thấy thì hợp hơn,chứ 2 gạch đỏ thì hơi “căng thẳng” quá :))