Tôn giáo có phải chỗ dựa cho những kẻ yếu đuối?

  1. Tôn giáo

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Văn hóa

Trước khi mọi người nói gì mình thì mục đích mình đặt câu hỏi này không phải để nói xấu hay bất cứ thứ gì mà chỉ đơn giản là muốn biết ý kiến của mọi người thoi.

https://cdn.noron.vn/2021/08/30/5395103505561466-1630335592_1024.jpg

Trước khi tìm hiểu về tâm linh thì mình cho rằng: tâm linh nói chung hay các tôn giáo nói riêng đều chỉ dành cho những người không chấp nhận sự thật về cuộc sống, muốn tìm một chỗ để bấu víu vào. Nhưng sau tầm 4 tháng tìm hiểu về Phật giáo thì mình thấy có lẽ mình đã sai. Dù vậy thì suy nghĩ này vẫn ở trong đầu mình, không biết mọi người có bị vậy không ta:D?

Từ khóa: 

tôn giáo

,

tôn giáo

,

tâm sự cuộc sống

,

văn hóa

Mời bạn xem bài viết của mình " tôn giáo nào tốt nhất " bạn sẽ hiểu..

Trả lời

Mời bạn xem bài viết của mình " tôn giáo nào tốt nhất " bạn sẽ hiểu..

Mình thấy mọi người thường dùng cụm giải thích như này để mô tả 'Tôn giáo có thể được định nghĩa là một hệ thống các văn hoá, tín ngưỡng, đức tin bao gồm các hành vi và hành động được chỉ định cụ thể, các quan niệm về thế giới, thể hiện thông qua các kinh sách, khải thị, các địa điểm linh thiêng, lời tiên tri, quan niệm đạo đức, hoặc tổ chức, liên quan đến nhân loại với các yếu tố siêu nhiên, siêu việt hoặc tâm linh'. Vậy tôn giáo là một hệ thống các niềm tin và vì niềm tin sẽ làm người ta thay đổi theo thời gian nên không thể kết luận người có niềm tin là người yếu đuối.

Có lẽ, người không tin vào bất cứ cái gì mới đáng phải quan ngại vì họ không có giới hạn về đạo đức hay văn hóa hay đức tin. Con người đó khó cảm nhận được chân thiện mỹ, không biết hướng tới điều tốt đẹp nên mới yếu đuối bạc nhược về tinh thần và thể chất.

Tôn giáo có lẽ không phải là chỗ dựa mà là nền tảng để con người phát triển, khi có niềm tin đủ mạnh, sự giác ngộ và tỉnh thức, con người sẽ có nội tại để làm được nhiều việc đúng đắn hơn, đúng hướng hơn.

Những người đi tu là những người có lý trí mạnh mẽ, buông bỏ tất cả để đến một lựa chọn sống khác, họ không hề yếu đuối.

Trên con đường tâm linh, bạn sẽ thấy những người ở đáy xã hội là phần đông. Đó là những người thất bại, hoặc gặp quá nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống và chọn một con đường giải thoát khác. Có ngạn ngữ: "tôn giáo là liều liều thuốc phiện của nhân dân" chính là nghĩa này.

https://cdn.noron.vn/2022/08/03/49956189382271423-1659494793.jpg

Bên cạnh đó, chúng ta sẽ cũng gặp được những con người ở trên đỉnh của xã hội. Đó là những người đã quá thành công, không còn mục tiêu chinh phục những thách thức ở xã hội này, họ chọn chinh phục "thế giới khác". Có rất nhiều giám đốc, nhà khoa học, nhà chính trị... những con người thành đạt hướng tới con đường tâm linh.

Bạn nghĩ những người trong hình này có phải là kẻ yếu đuối?

Còn những người không theo tôn giáo nào mạnh mẽ hơn những người trong hình?

https://cdn.noron.vn/2022/09/10/406914381704-1662779828.jpgBạn có biết vì sao các đời tổng thống mỹ lại đặt tay lên cốn sách mà tuyên thệ không?

Bạn có biết cuốn sách đó là sách gì không?

Kẻ mạnh nào cũng có 1 tôn giáo, không phải ai có tôn giáo cũng là kẻ mạnh