Top 3 kĩ năng giúp sinh viên "hạ gục" nhà tuyển dụng!

  1. Hướng nghiệp

  2. Kỹ năng mềm

Bài viết sẽ tóm gọn cho các bạn sinh viên những trải nghiệm của bản thân cũng như những chuyên gia IT hàng đầu của Jobsgo. Đâu sẽ là yếu tố giúp sinh viên "hạ gục" các nhà tuyển dụng?

Trò chuyện trong buổi talkshow với các bạn sinh viên tại Hà Nội, keyword KHÔNG NỀ HÀ liên tục được nhắc đi nhắc lại xuyên suốt cả buổi. Vậy nó là gì?

https://cdn.noron.vn/2022/02/22/17823523480842-1645496047.png

Các chuyên gia nói rằng, là sinh viên hãy làm tất cả những gì bạn có thể làm cho người khác, bạn bè, người thân, dù đó là việc bưng bê, cuốn dây điện. Đừng quan tâm đến tiền, hãy giúp người khác, khi đó họ sẽ mắc "NỢ" bạn một cái gì đó. Và khi bạn cần, họ sẽ giúp lại bạn thôi. Có nhiều thứ đáng giá hơn cả tiền, tập trung xây dựng cho mình một mạng lưới xung quanh bạn!

--> Qua trải nghiệm của bạn thân, điều này mình thấy rất đúng. Sinh viên là cái tuổi hồn nhiên và ngây thơ, tiền cũng không thể mua được những cuộc trò chuyện thâu đêm với những đứa bạn thân trong lớp. Và khi bạn có cái gì mới, chúng nó luôn chia sẻ cho mình. Không vụ lợi, hay đòi hỏi gì cả. Và nếu có một câu nói về phần này, thì đó là: " Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất". Nếu bạn muốn học giỏi, chọn những đứa giỏi. Nếu bạn muốn năng động, chọn những đứa làm mình cười mỗi ngày.

Học rộng trước khi học sâu

Trong buổi talkshow, có một sinh viên hỏi rằng: "Sinh viên nên học rộng hay ưu tiên học sâu hơn."

Chuyên gia trả lời: "Dĩ nhiên chúng ta nên học cả chiều dọc và ngang, tức là học cả sâu và rộng. Tuy nhiên nếu để chọn, hãy ưu tiên học rộng trước. Vì khi học rộng, bạn sẽ có cái nhìn bao quát về các vấn đề trong ngành học của bạn. Sau đó hãy chọn một hướng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất mà bạn muốn theo đuổi. Ngược lại nếu bạn chọn sâu vào một hướng nào đó, nếu bạn cảm thấy chán thì rất khó để quay lại và tìm các hướng đi còn lại."

https://cdn.noron.vn/2022/02/22/17823523480844-1645496054.png

"Vậy làm thế nào để tăng hiệu suất học tập của sinh viên?" - Một sinh viên khác hỏi

Chuyên gia đáp: " Hãy liên tục review lại bản thân mình. Hãy như một anh chàng đốn củi. Nhặt nhạnh từng chút một, sửa lại từng chút một. Học cách đo lường bản thân mình. Xem trong công việc đó và trong thời gian đó, mình đạt hiệu quả bao nhiêu %. Làm thế nào để mình có thể làm tốt hơn. Đây cũng chính là con đường dẫn đến thành công của các nhà khoa học như Thomas Edison hay Faraday,..."

"Sinh viên có nên đi làm thêm không thầy?"

Thầy đáp: "Câu hỏi này có thể phù hợp với từng hoàn cảnh của mỗi bạn. Nếu gia đình bạn có thể chu cấp cho bạn về tiền học, tiền sinh hoạt thì hãy tập trung để tận dụng khả năng tự học của bạn nhất có thể. Còn nếu bạn mong muốn có tiền để trang trải cuộc sống hoặc để tích lũy kinh nghiệm thực chiến từ những năm đầu thì cũng tốt. Như vậy, sau khi ra trường, bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ và mất thời gian để làm quen môi trường làm việc nữa!"

"Vậy còn đâu là yếu tố giúp chinh phục nhà tuyển dụng thưa chuyên gia?"

https://cdn.noron.vn/2022/02/22/17823523480846-1645496067.png

Chuyên gia trả lời: "Đầu tiên đó là chuyên môn phải thật chắc. Khi đó bạn mới có sự tự tin. Nhiều người định nghĩa rất nhiều về thành công. Tôi thì định nghĩa đó là các bạn ra trường, làm và có thể tự nuôi sống bản thân, là một công dân được xã hội thừa nhận, vậy là bạn đã thành công rồi! Hãy học và làm. Cành sớm càng tốt, trên 35 tuổi như tôi sẽ rất ngại học. Còn tôi đi làm thì làm sai nhiều hơn đúng."

Từ khóa: 

kỹ năng tìm việc

,

hướng nghiệp

,

kỹ năng mềm

Cách viết bài chia sẻ kiểu này đáng yêu, dễ đọc này. Nội dung rất giá trị.
Trả lời
Cách viết bài chia sẻ kiểu này đáng yêu, dễ đọc này. Nội dung rất giá trị.

Hay quá anh ạ! Mong anh chia sẻ thêm nhiều hơn nữa. Nhìn các bạn xung quanh đi làm kiếm tiền mà em vẫn chỉ có làm bạn với sách vở mà nhiều lúc tự ti phát khóc.

hi cám ơn bài viết của bạn, mình cũng đang trên con đường đi tìm công việc thuộc về bản thân.