TOP 5 APP CHỈNH ẢNH ‘BIẾN’ HÌNH CHỤP ĐIỆN THOẠI THÀNH ẢNH PHIM CHẤT LỪ?

  1. Nghệ thuật

Đừng bỏ qua 5 phần mềm siêu “ngầu” này nếu muốn sở hữu loạt ảnh nghìn like khiến mạng xã hội thích mê như chụp bằng máy phim nhé!

Filmborn (Free)

Như tên gọi của mình, Filmborn được phát triển để sao chép một cách hoàn hảo màu ảnh phim trên thiết bị di động. Với 9 bộ lọc được thiết kế theo các màu phim đặc trưng xưa cũ của Kodak, Ilford và Fujifilm, Filmborn cho phép người dùng trực tiếp chụp ảnh từ ứng dụng hoặc chỉnh sửa trên hình ảnh có sẵn. 

Chỉ cần làm theo ba bước vô cùng đơn giản: chọn bộ lọc yêu thích, điều chỉnh thông số thích hợp trên ảnh và cắt ảnh, thế là xong. 

Cũng như VSCO, Filmborn khiến người dùng khá thoải mái vì không phải mất công xuất ảnh nhiều lần mà mọi chỉnh sửa đều được lưu trữ trực tiếp ngay trong thư viện ảnh. Bạn chỉ cần lưu lại duy nhất một lần bức ảnh hoàn chỉnh trước khi đăng tải lên mạng xã hội thôi nhé. 

KuDak Pro (Free)

Được phát triển bởi hãng Ginnypix, Kudak là phần mềm khá thú vị mà bạn nên có. App này biến camera điện thoại của người dùng thành chiếc máy ảnh phim Kodak thập niên 90 với lỗ ngắm và âm thanh chụp hình được tái hiện như thật. 

Điều đặc biệt là sau khi chụp đủ 24 ảnh (tương đương 1 cuộn phim), bạn sẽ phải chờ 1h để được chuyển sang cuộn phim mới. 

Kudak khá thành công trong việc mang lại cảm giác nâng niu từng tấm ảnh, căn chỉnh hoàn hảo góc chụp rồi mới bấm máy vì không muốn lãng phí phim. Ngoài ra Kudak Pro còn có tuỳ chỉnh light leak không khác gì máy phim thông thường. 

Nếu bỏ thêm 0,99USD (khoảng 22 nghìn đồng) bạn sẽ sở hữu thêm tính năng Filter (thay đổi màu sắc ảnh chụp cực kì “art” đấy nhé. 

RNI Films

Tuy không phổ biến như VSCO hay Filmborn, RNI Films cũng được rất nhiều tín đồ nhiếp ảnh yêu thích bởi nó được xem như “đứa con lai” hoàn hảo của hai phần mềm trên. Với giao diện lấy ý tưởng từ VSCO và hàng loạt tính năng chỉnh ảnh lôi cuốn mang phong cách Filmborn, RNI Films nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ nhờ những ưu điểm vượt trội.

Không những thế, bộ lọc màu của RNI Films còn khá hấp dẫn với cách phân loại theo hạng mục: trắng đen, Slide, Vintage, Negative. Với các con nghiện máy ảnh chụp phim, đây có thể được xem là lựa chọn tuyệt vời nhất với loạt bộ lọc tái hiện một cách hoàn hào màu phim của những cuộn ảnh quen thuộc những năm 80,90 như Kodak Ektar 100, Porta 160, Fuji Superia 200,..

Diana Photo

Phơi sáng kép (chồng ảnh) là kỹ thuật đã có từ lâu đời và cực kì phổ biến với người chụp máy phim. Đó có lẽ là điều hiếm hoi ít máy móc kĩ thuật số nào tích hợp, trừ một số dòng thiết bị mô phỏng máy phim. 

Tuy nhiên chỉ với một chiếc điện thoại di động có chức năng chụp hình và phần mềm Diana Photo, đấy là việc dễ như trở bàn tay. 

Phần lồng ghép hình ảnh tưởng như khó nhằn được Diana Photo thực hiện khá đơn giản chỉ với thao tác lắc máy. Không chỉ có thể, ứng dụng này còn cung cấp nhiều bộ lọc màu với hiệu ứng khá bắt mắt. 

Diana Photo được bán với giá 0,99 USD trên App Store và miễn phí cho người sử dụng Android. 

Huji Cam 

Tương tự như Kudak Pro, Huji Cam cũng mô phỏng lại khá hoàn hảo một chiếc máy ảnh phim những năm 90 với lỗ ngắm và màu sắc chân thật. Điểm nổi bât của Huji Cam đó là camera có thể phóng thể, không bắt buộc chỉ được chụp 24 tấm/lần. 

Về hình ảnh, khác biệt của Huji Cam nằm ở phần nhoè 4 góc, mang đến cảm giác khá xưa cũ cho người xem. Tuy nhiên màu sắc của các bộ lọc trong ứng dụng này lại khá được ưa thích với độ nhiễu vừa phải và có filter ngẫu nhiên, ám sắc đỏ khá chất.

Nguồn:

Pose.com.vn

Từ khóa: 

chỉnh ảnh

,

chụp ảnh

,

nghệ thuật