Top 5 "khuôn" giúp cho bài viết content của bạn thu hút người đọc

  1. Marketing

Xin chào mọi người, hôm nay mình xin được chia sẻ top 5 những công thức, những "khuôn bánh" giúp các bạn có thể nhào nặn bài biết của mình đẹp nhất có thể...

1. FAB

  • F - Features - Tính năng: những điều đặc biệt, ưu việt mà sản phẩm của bạn có thể mang lại.
  • A - Advantages - Ưu điểm: sản phẩm của bạn giúp ích được gì so với sản phẩm khác.
  • B - Benefits - Lợi ích: đây chính là những gì khách hàng muốn đọc nhất, ngoài nêu lên những lợi ích thì bạn còn phải viết cho thật thu hút.

2. BAB

  • B - Before - Trước: một thực trạng chung hoặc một vấn đề gì đó đã có sẵn.
  • A - After - Sau: thực trạng đó sau khi được giải quyết.
  • B - Bridge - Cầu nối: thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào, chỉ ra được sản phẩm mình cần quảng cáo sẽ có kết quả (một After) tốt nhất.

3. PAS

  • P - Problem - Xác định một vấn đề nào đó đã và đang diễn ra.
  • A - Agitate - Khoét sâu vào vấn đề đó.
  • S - Solve - Giải quyết vấn đề đó bằng chính sản phẩm mình đang quảng cáo.

4. 4C

  • C - Clear - Đưa vấn đề rõ ràng.
  • C - Concise - Trình bày gắn gọn.
  • C - Compelling - Những thông tin đưa ra phải thuyết phục.
  • C - Credible - Đáng tin, những thông tin cần phải có độ chính xác cao, đừng nên quá bốc phét.

5. 4U

  • U - Useful - Có ích: đưa ra được những ưu điểm của sản phẩm, sản phẩm đó sẽ giúp gì được cho khách hàng, nó sẽ giải quyết vấn đề đó như thế nào.
  • U - Urgent - Cấp bách: tạo cảm giác cấp bách, làm cho người đọc thấy cần phải "chạy ngay đi, trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn".
  • U - Unique - Độc nhất: đây chính là "đất diễn" của sản phẩm, đưa ra được những gì độc quyền của sản phẩm.
  • U - Ultra-specific - Cực kì cụ thể: diễn đạt những điều trên một cách cụ thể, chân thực, rõ ràng nhất.

Trên đây là một số công thức cũng như lý giải của mình về công thức. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho mọi người. Chúc mọi người một ngày tốt lành!

Từ khóa: 

content marketing

,

marketing