Top 5 loại xương rồng thích hợp trồng trong nhà?

  1. Sinh vật cảnh

Xương rồng vốn là cây mọc hoang dã ở vùng sa mạc khô cằn dễ trồng và dễ chăm sóc. Với vẻ đẹp kỳ lạ và sức sống mãnh liệt, trong nhiều năm gần đây, xương rồng đã được trồng phổ biến để làm cây cảnh. Một vườn xương rồng hay thậm chí chỉ một chậu hoa nhỏ cũng làm cho không gian trong nhà của bạn thêm tươi sáng

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 10 loại xương rồng phổ biến và dễ trồng thích hợp làm cây cảnh đẹp trong căn nhà của bạn

1-   Chuỗi ngọc bi 

Chuỗi ngọc bi có tên khoa học là Sedum morganianum, một loại xương rồng có nguồn gốc từ Mexico. Lá của nó hình bi xếp chéo nhau, mọc dài đến hơn 30 cm, màu xanh lá cây hoặc màu xanh xám. Đây là loại cây ưa sáng, dễ chăm sóc, được trồng làm cảnh, đẹp nhất là dưới các dạng giỏ treo trong nhà và ngoài trời.

2- Cây sen đá

Sen đá – một loại xương rồng có lá mọng nước có tên khoa học là Sempervivum tectorum hoặc Echeveria elegans được gọi thân mật là “gà mẹ và đám gà con” (hen and chicks).

Sen đá có 2 loại. Loại sen đá có tên khoa học Echeveria elegans có lá dạng cong tròn xếp lại với nhau như đóa hồng. Còn loại sen đá có tên khoa học là Sempervivum tectorum cũng giống như hoa hồng, nhưng mỗi lá của nó có xu hướng mọc phẳng hơn và nhọn hơn. Sen đá là một loại hoa đẹp với màu sắc đặc biệt (có loại hoa màu đen), có nhiều kiểu dáng khác nhau như hoa mọc rủ xuống hình chuông, hoặc hình sao. Đặc biệt sen đá còn tượng trưng cho sự vĩnh cửu nên nó được gọi là cây “sống đời”.

3 – Cây gấu trúc

Cây gấu trúc là một loại xương rồng bản địa của vùng Madagascar,có tên khoa học là Kalanchoe tomentosa. Có nhiều loại cây họ Kalanchoe nhưng cây gấu trúc được trồng phổ biến nhất.

Cây gấu trúc cũng là một loại cây cảnh được ưa thích vì màu sắc đặc biệt của nó. Cây màu xanh ngọc, lá dày được bao phủ bởi một lớp lông bạc mềm mại, khiến cho cây có màu xanh mờ. Các cạnh của lá được viền chấm bằng lớp lông màu nâu hoặc màu nâu đỏ khiến cho cây hoàn toàn nổi bật.

4- Xương rồng cầu vồng

Xương rồng cầu vồng có tên khoa học là Pincushion Cactus (Mammillaria) có nguồn gốc từ Mêxico. Xương rồng cầu vồng thuộc nhóm hơn 200 loại xương rồng hình cầu được trồng rất phổ biến làm cây cảnh trong nhà. Xương rồng cầu vồng ưa ánh sáng mặt trời, đặc biệt cây tuy nhỏ nhưng nở nhiều hoa và rất đẹp. Thân xương rồng có nhiều gai. Bạn hãy cẩn thận với những chiếc gai trông tinh tế nhưng khó có thể kéo ra khỏi da nếu bạn vô tình đâm phải.

5- Xương rồng ngọc bích

Xương rồng ngọc bích có tên khoa học là Crassula ovate – một loại cây cảnh trồng trong nhà rất được ưa chuộng vì lý do nó rất dễ trồng và phát triển nhanh. Là một loại cây bản địa của Nam Phi, xương rồng ngọc bích có tuổi thọ lâu, lá cây tròn, mọc dày, màu xanh bóng trông rất đẹp.


Từ khóa: 

cây cảnh

,

sinh vật cảnh

Cả một ngọn núi thu nhỏ lại vừa bằng một cây xương rồng mini chính là đây và được giới văn phòng ưu chuộng.

Xương rồng thanh sơn phát triển với hình dáng trùng điệp giống như 1 ngọn núi phiên bản mini siêu dễ thương.

Xương rồng thanh sơn là loại cây chịu khô hạn, nên bạn chỉ cần 2-3 ngày tưới 1 ít nước và cho tắm nắng mỗi ngày 15ph là cây sẽ sống tốt và phát triển khỏe mạnh.

Trả lời

Cả một ngọn núi thu nhỏ lại vừa bằng một cây xương rồng mini chính là đây và được giới văn phòng ưu chuộng.

Xương rồng thanh sơn phát triển với hình dáng trùng điệp giống như 1 ngọn núi phiên bản mini siêu dễ thương.

Xương rồng thanh sơn là loại cây chịu khô hạn, nên bạn chỉ cần 2-3 ngày tưới 1 ít nước và cho tắm nắng mỗi ngày 15ph là cây sẽ sống tốt và phát triển khỏe mạnh.

Trồng cây lô hội cũng tốt cho không khí trong nhà nữa nha bạn.

Cây lô hội hay còn gọi là nha đam có tên khoa học Aloe vera. Cây lô hội được sử dụng như là một loại cây dược liệu quen thuộc từ nhiều thế kỷ nay trong việc điều trị vết thương và cháy nắng.

Cây lô hội không ưa nước, vì thế bạn luôn giữ cho đất khô và đặc biệt không được để cây úng nước. Lô hội rất ưa ánh sáng, bạn nên trồng cây lô hội tại nơi có nhiều ánh sáng, dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp thì càng tốt.