Tốp 5 quán cà phê Hà Nội yên tĩnh tuyệt đối

  1. Du lịch



      Hà Nội những ngày này, 5 quán cà phê yên tĩnh bạn không thể bỏ qua được là:

- Nola Café

- Café nhà sàn

- Xoan café

- Cafe Nhà kho Đê La Thành

- Rand Moroc & Coffee

       1. Cà phê nhà sàn

        - Địa chỉ: Ngõ 462 Đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

        - Hướng dẫn đường đi: Bạn vào ngõ 462, ngay lối rẽ trái đầu tiên mang tên phố Vĩnh Phúc, bạn cứ theo lối rẽ ấy, đến sân vui chơi, tiếp tục theo hướng tay trái. Cà phê nhà sàn được nhận diện bởi chiếc cổng gỗ, bước vào bên trong là khu nhà sàn bằng gỗ.

        - Facebook: Nhà sàn Art Cafe 

        - Giá đồ uống tham khảo: trung bình 30 – 35k

         Đối tượng khách đến đây chủ yếu là các bạn khá trẻ. Chỗ ngồi của quán khá thoải mái, nhưng vẫn đảm bảo sự tự do, tính riêng tư. Không gian nhà sàn, làm hoàn toàn bằng gỗ tạo cảm giác thân thuộc, gợi về những khu nhà sàn miền núi. Các bạn có thể tự do chơi nhạc, trò chuyện, đàm đạo. Quán hoàn toàn yên tĩnh, sinh động, gần gũi tự nhiên do sự mộc mạc của quán tạo ra. Tiếng chơi nhạc và câu chuyện của các bạn vang lên tạo sự trẻ trung cho quán.

IMG_4363(1)

Nhà sàn thân thuộc


      Ở đây, từ khung đèn màu, bức tranh hội họa, chiếc đèn cũ… đều thể hiện gu thẩm mỹ nhất quán của chủ nhân, hoài niệm, đơn giản và và chiều sâu.

      Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với đồ uống của Cà phê nhà sàn. Vì chất lượng khá tốt, tinh tế, tự nhiên, dễ uống. Giá cả phải chăng.


      2. Cà phê Nhà Kho Đê La Thành

       - Địa chỉ: 599 Đường La Thành, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

       - Hướng dẫn đường đi: Khu Đê La Thành tập trung hai trường đại học lớn là Đại học Văn hóa và Mĩ thuật công nghiệp. Đường Đê La Thành là tuyến phố dài, từ đầu Cầu Giấy (gần trường Đại học Giao Thông Vận tải), đầu kia giáp ngã tư có đường Kim Liên mới. Ngõ 599 ngay bên phải đường nếu ta đi theo hướng từ Cầu Giấy và bên trái đường nếu đi theo hướng ngã tư có đường Kim Liên mới.

       - Fecbook: Cà Phê Nhà Kho

       - Giá đồ uống tham khảo: 30 – 50k

       Không gian quán hoài cổ, nhiều kỉ vật về Hà Nội cũ. Đặc biệt, đây là nơi có nhiều loại hoa. Mùa này, loa kèn, hồng, thạch thảo nở rộ. Quán lúc nào cùng điểm xuyết các màu sắc tím, trắng, đỏ của hoa.

      

IMG_4289

Hoa loa kèn bên khung cửa sổ của quán

Trong tiếng du dương của tiếng nhạc, bạn có thể vừa thưởng thức cà phê vừa tâm sự. Sự hiện diện của chiếc đàn piano thể hiện gu âm nhạc của chủ quán.

         Cả khuôn viên quán toát ra vẻ trang nhã, thanh lịch. Chắc chắn đây là điểm đến thu hút bạn ưa sự bình yên, lặng lẽ.

       3. Xoan cà phê

       - Địa chỉ: 5, Ngõ 411, Trường Chinh, Khương Trung, Thanh Xuân (gần Ngã Tư Sở)

       - Hướng dẫn đường đi: Ngã Tư Sở đúng như tên gọi nối liền các con phố lớn của Hà Nội như Tây Sơn, Láng, Nguyễn Trãi và Trường Chinh. Tại Ngã Tư Sở, bạn đi về phía Trường Chinh, cà phê Xoan ngay tại ngõ 411 Đường Trường Chinh, giáp Fafim Cinema. Bạn vào Fafim Cinema gửi xe, đi bộ sang Xoan cà phê.

       - Facebook: X       OANcafe

       - Giá đồ uống tham khảo: 25 – 65k

        Xoan là căn nhà cũ Hà Nội. Bàn và ghế ngồi tại đây mảnh mai và làm bằng chất liệu gỗ. Toàn bộ căn nhà và đồ dùng tạo nên sự xưa cũ. Những bức tượng mang phong cách dân tộc, chiếc đài, bình toong, chiếc quạt thời bao cấp, giá sách bài trí nhỏ gọn và đơn giản. Trong các thức nước uống có nhiều loại cho bạn lựa chọn.

      Điểm đặc biệt là không gian quán tuy tĩnh lặng nhưng khá thư thái và nhẹ nhàng. Những sợi dây leo màu xanh ở sân quán, trên ban công làm điểm đặc biệt và chất riêng của quán.

IMG_4281

Không gian xanh

      Tại đây có rượu chưng cất do chủ quán tự làm, uống kèm đồ nhậu.

4.                       Rand Moroc & Coffe

       - Địa chỉ: Tầng 2, 2B Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng:

       - Hướng dẫn đường đi: Trần Thánh Tông là con phố nhỏ. Quanh phố Trần Thánh Tông có nhiều tuyến phố giao nhau. Tưởng khá rắc rối và phức tạp khi tìm đường. Tuy nhiên, nếu bạn tìm ra quy luật và tâm huyết với quán bạn sẽ đến được Rand Moroc & Coffe. Bạn có thể đi theo các hướng:

+ Theo đường Trần Khát Chân rẽ vào Lò Đúc, tới phố Trần Thánh Tông. Quán nằm trên tầng hai của số nhà 2B, khoảng giữa phố.

+ Hướng thứ hai mà bạn có thể tham khảo là theo đường Trần Hưng Đạo, tới cây xăng gần Bệnh viện 108, bạn đi về phía Trần Nhân Tông (tránh nhầm với phố Lê Thánh Tông, đối diện đấy).

- Facebook: RAND Moroc & Coffee

- Giá đồ uống và thức ăn vặt tham khảo: 20 – 55k

 Đồ uống và thức ăn vặt tại Rand Mroc & Coffe không quá nhiều nhưng đặc biệt. Cà phê có mức giá từ 25k tới 40k. Snacks như bánh mì bơ mứt, bánh mì chấm sữa, bánh mì tank – top, bánh mì caro từ 20k – 35k. Moros là loại đồ uống bạn nên trải nghiệm, mức giá cao nhất rơi vào tầm 55k. Thức uống này có gia vị nghệ là chủ yếu. Bên cạnh đó cũng có các loại trà hoa quả và ca cao.

      Đến với quán bạn có thể tự do làm việc độc lập. Đem theo gia đình và tham gia vào các hoạt động của gia đình bạn. Không gian quán vừa ấm cúng vừa văn minh. Bạn là fan của nhạc cổ điển phương Tây, dịch vụ bán đĩa nhạc làm nên góc nhỏ của quán.

IMG_4351

Cảnh một gia đình quây quần trong quán

       Chủ yếu bạn đến đây là tìm không gian cho mình. Đồ uống của quán còn hạn chế nhưng khá chất.

5.                       Nola Café

- Địa chỉ: 89 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Hướng dẫn đường đi: Bạn vào khu phố cổ của quận Hoàn Kiếm, tới gần chợ Đồng Xuân. Tại đây có lối rẽ về phía phố Mã Mây. Tìm tới 89 Mã Mây khá đơn giản, không quá phức tạp. Bạn chỉ cần lưu ý số nhà. 

- Facebook: NOLA café

- Giá đồ uống tham khảo: từ 35k trở lên

Quán khá rộng, hiện đại, đậm dấu ấn phương Tây. Có nhiều góc ngồi đặc biệt, riêng tư và thoải mái. Nhiều đèn màu làm nên sự tương phản ánh sáng. Trong không gian trầm lắng, tĩnh tại. Bạn có thể đọc sách, thư giãn, tụ tập bạn bè.

IMG_4291

Góc ngồi độc đáo

 Nơi đây có thể gọi là thế giới của cà phê. Nhiều loại cà phê ngon, thịnh hành được pha chế. Đặc điểm của cà phê ở đây là ôn hòa, có độ béo và rất dễ uống. Khá nhiều khách tây đến đây. Chính vì vậy, cocktail cũng là sự lựa chọn bạn nên lưu tâm. 

     Quán hoàn toàn yên ả. Nhờ hệ thống đèn màu và ánh sáng từ khoảng không bên ngoài nên quán có yên lặng nhưng thoáng.


     Gợi ý trên là lựa chọn cho các bạn ưa sự tĩnh lặng, thích hợp để suy tư, trò chuyện, tâm sự, đọc sách, làm việc, thư giãn. Đặc điểm chung là các quán đều yên lặng. Tuy nhiên, mỗi quán lại có đặc trưng, phong cách riêng. Các bạn sẽ tìm được sự hài lòng khi tới đây.

                                                                              

Từ khóa: 

yên tĩnh

,

nhà sàn

,

hoài cổ

,

nhỏ gọn

,

vị nghệ

,

du lịch

Hay đấy, hnao phải đi thử mới được.
Trả lời
Hay đấy, hnao phải đi thử mới được.