Top 5 quyển sách kỹ năng mềm ai cũng cần phải có

  1. Sách

Dưới đây là 5 cuốn sách mình thích nhất, còn gợi ý nào khác mọi người bổ sung cùng mình nha

  1. Tony Buổi Sáng – Trên Đường Băng

Cuốn sách được chia làm 3 phần: chuẩn bị hành trang, trong phòng chờ sân bay và lên máy bay, tương ứng với những quá trình bạn sẽ phải trải qua trước khi bước ra xã hội. Trên đường băng tuy hướng đến những bạn đọc là những người trẻ nhưng những người lớn hơn vẫn sẽ để hiểu hơn, giúp người lớn có cách nhìn nhận cũng như giáo dục con em mình thay vì bảo vệ con quá kĩ trở nên yếu ớt, không có tự lập. Đây cũng là cuốn sách mà những bạn đi làm nên sở hữu để nhìn lại chặng đường mình mà đã đi qua, suy ngẫm, thay đổi. Một cuốn sách với nhiều điều cho bạn học hỏi, suy ngẫm, chuẩn bị tốt cho hành trang trên con đường tuổi trẻ của chính mình, vậy thì tại sao bạn không sở hữu lấy nó nhỉ.

  • Tác giả: Tony Buổi Sáng
  • Giá bìa: 75.000 VNĐ


2. Ngày Xưa Có Một Con Bò

Một quyển sách để thay đổi bản thân "Ngày xưa có một con bò" nó là tập hợp những câu chuyện mà tác giả đã nghe, đã thấy và thuật lại khiến ta phải suy ngẫm rồi tìm ra con bò của chính mình. Tác giả đưa ra ý kiến, nêu ví dụ khiến người đọc rút ra được bài học riêng cho mình. Một câu truyện ngụ ngôn đơn giản với hình tượng con bò nhưng lại hấp dẫn rất nhiều người, khiến ta nhận ra những sai lầm, những lối suy nghĩ hạn hẹp của mình. Trong chúng ta ai cũng có những con bò nhưng để tự nhận ra là điều không hề dễ. Không đơn giản chỉ là nhận ra mà ta còn cần phải xoá bỏ nó - những chú bò mà ta nuôi đã lâu. Hãy cùng tham khảo cuốn sách thú vị này nhé.

  • Tác giả: Camilo Cruz, PhD
  • Giá bìa: 46.000 VNĐ


3. Tôi Tài Giỏi – Bạn Cũng Thế

Cuốn sách cung cấp những phương pháp học thông minh như: phát triển trí não để ghi nhớ các sự kiện, con số một cách dễ dàng, sơ đồ tư duy, thành thạo quản lý thời gian, xác định mục tiêu một cách khoa học. Tài giỏi mang lại sự tự tin, hướng dẫn bạn cách thức trở thành người tài giỏi qua sẽ lập được kế hoạch cho cuộc đời của chính mình. Cuốn sách "Tôi tài giỏi - bạn cũng thế" sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất cho những vấn đề, và nhận ra cách thức để thành công. Tuy nhiên không phải chỉ chăm chỉ ngày một, ngày hai mà bạn phải thực hiện lâu dài, thậm chí cả đời thì mới đạt được những gì mà mình muốn. Đây là quyển sách rất bổ ích và tuyệt vời, một quyển sách không thể thiếu trong tủ sách.

  • Tác giả: Adam Khoo
  • Giá bìa: 110.000 VNĐ


4. Tư Duy Nhanh Và Chậm

Chúng ta thường cho rằng con người là sinh vật có lý trí mạnh mẽ, khi quyết định vấn đề luôn kĩ lưỡng. Nhưng sự thật cho dù bạn có cẩn trọng tới mức nào thì bạn sẽ vẫn có những quyết định dựa trên cảm tính chủ quan của mình. Tư duy nhanh và chậm là cuốn sách nổi tiếng tổng hợp những nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy sự hợp lý và phi lý trong tư duy của bạn. Cuốn sách được đánh giá là một kiệt tác trong việc thay đổi hành vi con người, cuốn sách đã dành được vô số giải thưởng và lọt top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011. Tư duy nhanh và chậm là 1 cuốn sách vô cùng bổ ích với tất cả mọi người và rất dễ hiểu, vui nhộn. Có rất nhiều cuốn sách nói về sự hợp lý và phi lý nhưng Tư duy nhanh và chậm được Tạp chí Tài chính Mỹ đánh giá là kiệt tác của những cuốn sách kĩ năng mềm.

  • Tác giả: Daniel Kehlmann
  • Giá bìa: 199.000 VNĐ


5. Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn

Cuốn sách là cuộc trò chuyện của Napoleon Hill và Con Quỷ. Sau rất nhiều năm miệt mài nghiên cứu cuối cùng thì ông cũng phát hiện ra con quỷ và đã bắt nó phải thú tội, tiết lộ những sự thật kinh hoàng về nơi sống của nó, cách kiểm soát tâm trí của con người và cách để con người chiến thắng được nó. Khi đọc Chiến thắng con quỷ trong bạn có thể bạn sẽ tự hỏi không biết cuộc trò chuyện này có phải thật không? Con quỷ có thật hay nó chỉ là một sản phẩm trong trí tưởng tượng của Napoleon Hill. Nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng, vấn đề quan trọng nằm ở cách hiểu của bạn. Bởi cuối cùng, thông qua cuộc trò chuyện với con quỷ, Napoleon Hill đã cung cấp cho ta chìa khóa để chiến thắng được con quỷ trong cuộc sống riêng của mỗi con người. Hãy tận hưởng cuốn sách này và chia sẻ nó với mọi người. Sức mạnh trong ngôn từ của cuốn sách sẽ thay đổi cuộc đời bạn.

  • Tác giả: Napoleon Hill
  • Giá bìa: 76.000 VNĐ

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

sách về kỹ năng mềm

,

đọc sách kỹ năng mềm

,

sách