Top 5 Website Thương Mại Điện Tử Bách Hóa Tại Việt Nam

Thương mại điện tử Bách hóa (E-Grocery hay Grocery Ecommerce) là xu hướng các doanh nghiệp bách hóa triển khai thương mại điện tử nhằm cho phép người tiêu dùng đặt hàng thông qua trực tuyến.

Ngành hàng này được xem là ngành “mũi nhọn” cho thị trường TMĐT, đặc biệt ở Việt Nam. Theo báo cáo từ iPrice, khi người dân bắt đầu ở nhà phòng chống dịch Covid-19, các website chuyên kinh doanh bách hóa tăng trưởng nhanh 45% lưu lượng truy cập so với trước đó. Sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, xu hướng này duy trì mức ổn định khi tăng 10% ở giai đoạn cuối năm. Bách hóa trực tuyến là ngành hàng duy nhất duy trì sự tăng trưởng vững chắc xuyên suốt từ đầu đại dịch đến nay với nhu cầu tìm kiếm vẫn đang gia tăng liên tục.

Một số website TMĐT bách hóa phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như:

1. Bách Hóa Xanh

Bách hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm trực thuộc công ty Cổ Phần Thế Giới Di Động. Hiện nay, Bách Hóa Xanh đã có gần 2.000 cửa hàng trên khắp các tỉnh thành ở Miền Nam, Miền Đông và Nam Trung Bộ. Đây là website có lượt truy cập lọt top 5 website được truy cập nhiều nhất Việt Nam, chỉ xếp sau 4 sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay (Theo Iprice).

  • Website:

    https://www.bachhoaxanh.com/

  • Lưu lượng truy cập: 1.1M/tháng

2. Winmart

Winmart là hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng bách hóa được Tập đoàn Masan Group mua lại từ Tập đoàn Vingroup. Khi đó, thương hiệu này được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi Vinmart.

  • Website:

    https://winmart.vn/

  • Lưu lượng truy cập: 209.5K/tháng

3. Organica

Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO).

  • Website:

    https://www.organica.vn/

  • Lưu lượng truy cập: 27.2K/tháng

4. Farmer’s Market

Farmer’s Market là thương hiệu chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch được quản lý bởi Công ty TNHH Thương Mại LARIA. Để tạo nên trải nghiệm mua sắm liền mạch O2O (online to offline), doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống bán lẻ đa kênh (Omni-channel), phục vụ hơn 4.000 lượt khách mỗi ngày.

  • Website:

    https://farmersmarket.vn/

  • Lưu lượng truy cập: 17.5K/tháng

5. An Nam Gourmet

Annam Gourmet ra đời từ niềm đam mê lớn về ẩm thực châu Âu của hai nhà sáng lập tập đoàn Annam Group. Trong hơn 20 năm hoạt động kinh doanh, chuỗi cửa hàng Annam Gourmet đã và đang phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam với các dòng sản phẩm nhập khẩu chất lượng như thực phẩm cao cấp, rượu vang, đồ uống và mỹ phẩm.

  • Website:

    https://shop.annam-gourmet.com/

  • Lưu lượng truy cập: 8.7K/tháng

Mọi người nghĩ sao về tiềm năng của ngành hàng này?

Từ khóa: egrocery, website tmđt, thương mại điện tử, Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Khởi nghiệp, Chuyển đổi số

Những website này được xây dựng trên nền tảng Megato trong 1 bài viết bạn từng chia sẻ phải không?

Trả lời

Những website này được xây dựng trên nền tảng Megato trong 1 bài viết bạn từng chia sẻ phải không?