Trải nghiệm niềng răng?

  1. Sức khoẻ

Mình mới niềng răng, bác sĩ bảo phải nhổ 4r4 nhưng sau tết, giờ chỉ mới gắn mắc cài sao mà nhức quá đã thế còn nâng khớp càng k ăn uống được gì. Các cao nhân đã và đang niềng chia sẻ một số bí quyết để hoà hớp với "đống kim loại" trong miệng được không ạ🥲
Từ khóa: 

sức khoẻ

Mình cũng muốn niềng răng lắm, đẹp thì ai chả thích phải không? Nhưng không có tiền :((

Mà nếu có tiền đi chăng nữa thì mk cũng đi trồng thêm răng cho bố mẹ, bởi răng bố mẹ mình cũng rụng và sâu kha khá. Bh mà xin bố mẹ tiền niềng răng mất mấy chục triệu thì quả thực mình không có gan.

Trả lời

Mình cũng muốn niềng răng lắm, đẹp thì ai chả thích phải không? Nhưng không có tiền :((

Mà nếu có tiền đi chăng nữa thì mk cũng đi trồng thêm răng cho bố mẹ, bởi răng bố mẹ mình cũng rụng và sâu kha khá. Bh mà xin bố mẹ tiền niềng răng mất mấy chục triệu thì quả thực mình không có gan.

hic niềng răng là cả quá trình dài mà phải chịu cảm giác vừa đau vừa nhức vừa vướng, sinh hoạt bất tiện lắm luôn á. thời gian mấy tháng đầu chắc chắn bác k ăn uống được gì ngon lành đâu, dần quen và đỡ đau hơn thì ăn uống bình thường nhé nhưng mà vẫn phải kiêng dè vài món, nhớ vệ sinh kĩ để tránh tình trạng thức ăn vướng mắc cài nha. nói chung kiên trì thôi bác, thành quả sẽ xứng đáng với những công sức của mình!

Trc tớ niềng răng còn bị chảy máu lợi cơ, từ lúc ngậm Viên ngậm niềng răng của Nhật thấy hịu quả phết. Trước vệ sinh sạch rồi mà vẫn bị viêm lợi, chảy máu với hơi tự ti về hơi thở ấy. Dùng cái này cũng oke nên c dùng thử xem sao nhé

https://cdn.noron.vn/2022/01/07/34412217315160410-1641528634.jpg

Mình từng niềng răng số 5 bị đau buốt đến tận tuỷ k ạ. Mỗi lần uống nước thôi là cái răng 5 hàm dưới nó đau buốt rúm lại :(

Hic, ca của mình đơn giản hơn, ko phải nhổ răng, mấy tháng nữa mình dk tháo rồi. Nói chung là niềng mắc cài vẫn luôn là lựa chọn chân ái của hầu hết mọi ng vì vừa rẻ lại hiệu quả. Nhưng tất nhiên, nó cũng có nhược điểm, nếu bỏ qua vấn đề về thẩm mỹ, thì lực siết từ dây cung mắc cài bao giờ cũng lớn hơn so với niềng khay trong suốt. Chính vì thế mà mình sẽ đau nhiều hơn và lâu hơn. Tuy vậy thì t thấy hoàn toàn có thể chịu đựng dk. T chỉ nâng khớp cắn khoảng 5 tháng với 2 cục composite, gắn vào răng 6, trông y như 2 miếng bã kẹo cao su vậy. Nói chung là ko có cách gì để cải thiện tình trạng này, nhưng nó sẽ dần hết khi mình quen với cách cắn mới. Time đầu mình nên ăn nhẹ nhàng từ tốn và ăn mềm hơn tí. Đừng bỏ bữa nha, như t nè, lười ăn nên má hóp lại. Ngoài đau do siết răng thì thỉnh thoảng t có bị trầy tí niêm mạc ở trong má, mình có thể dùng sáp nha khoa, cứ để vậy để ăn uống. Bao giờ lành vết loét thì tháo ra. Trải nghiệm khủng khiếp nhất với t trong thời gian niềng là gắn quả minvis vào khe răng cửa hàm dưới. Nói chung bs thực hiện thao tác nhanh chỉ mất mấy s để cắm vis vào xương nhưng mà sau khi hết thuốc tê thì đau điếng, mồm chảy nc miếng như cún dại vậy kkk. Giờ thì những thời gian ám ảnh như vậy đã hết rồi, sắp có nụ cười đẹp. Chúc mọi ng ai chưa niềng thì mạnh dạn niềng nhé, đã niềng rồi thì cố gắng chút nha, thành quả đáng mong đợi lắm.

Dần rồi quen bạn uii, mình niềng 2 năm đã tháo được 1 năm rồi, kết quả tuyệt lắm, mình tự tin hơn rất rất nhiều ấy. Trước răng mình bị hô hàm, khấp khểnh, lệch khớp cắn, mình phải nhổ 4r4 và cắm 4 vis lận. Nhưng ns thật là chỉ đau lúc cắm vis thôi, mà 1 ngày là hết đau ngay còn lại thì mọi thứ êm ru. Hồi đầu thì hơi bất tiện thật vì chưa quen nhưng cứ kiên nhẫn dần dần, nghĩ sau này sẽ đẹp là có động lực ngay ấy mà, lúc mình tháo niềng còn tự nhiên cảm thấy thiếu cơ.