Trải nghiệm: Sai lầm đáng nhớ nhất khi làm Marketing của bạn là gì?

  1. Marketing

Làm Marketing nhiều khi có những tình huống dở khóc dở cười. Sai lầm là không thể tránh khỏi, có điều ăn nhau là ở cách các Marketer nghĩ ra phương hướng để giải quyết và khắc phục sai lầm đó sao cho ổn thỏa nhất.

  • Từ khi bắt đầu làm Marketing đến giờ, sai lầm nào làm bạn nhớ nhất?
  • Vì sao sai lầm đó lại đáng nhớ như vậy? Vì nó làm bạn xoay như chong chóng? Vì bạn phải chịu trách nhiệm với hậu quả đầy 'đau thương' tai hại sau sai lầm đó?
  • Cách giải quyết của bạn đối với sai lầm đó như thế nào? Bạn rút ra bài học gì?

Source hình: Dribbble.com

Từ khóa: 

marketing

,

trải nghiệm

,

marketer

,

sai lầm marketing

,

marketing

Sai lầm nào cũng đáng nhớ, cũng trả giá bằng tiền ; cũng là trải nghiệm đau thương cả. Nhưng sai lầm nào cũng đáng tiền vì nó tôi luyện con người, giúp bạn càng ngày càng có insight tốt hơn về thị trường, khách hàng; biết đánh giá vấn đề bằng con mắt khách quan, qua lăng kính của người dùng, của thị trường chứ ko phải lăng kính chủ quan của bản thân nữa. Đó chính là giá trị lớn nhất, mindset lớn nhất mà người làm MKT cần xây dựng.

Vậy nên với các bạn làm MKT mình khuyến khích các bạn take risk, trải nghiệm, sai lầm để trưởng thành.

Mình sai nhiều nhưng growth nhanh; ko nhớ sai lầm lớn nhất; nhưng luôn nhớ rằng khi mình tham gia 1 lĩnh vực mới, để có thể có 1 sản phẩm launching vô cùng thành công ra thị trường thì trước đó mình đã có 2 campaign thất bại để có thể get được insight của người dùng, của thị trường và tìm ra con đường cho mình.

Mình cũng nhớ là khi mình planning, chuyển ngành , mình ko quen planning ngân sách marketing lớn nên rất run tay; sếp đã phải nói với mình rằng; KPI của em bây giờ chính là "tiêu tiền", còn hiệu quả như thế nào, thành công tới đâu - nếu có thất bại anh sẽ chịu trách nhiệm với nó; từ đó mình mới dũng cảm xông lên để có 1 vài sản phẩm sau đó thực sự thành công.

Trả lời

Sai lầm nào cũng đáng nhớ, cũng trả giá bằng tiền ; cũng là trải nghiệm đau thương cả. Nhưng sai lầm nào cũng đáng tiền vì nó tôi luyện con người, giúp bạn càng ngày càng có insight tốt hơn về thị trường, khách hàng; biết đánh giá vấn đề bằng con mắt khách quan, qua lăng kính của người dùng, của thị trường chứ ko phải lăng kính chủ quan của bản thân nữa. Đó chính là giá trị lớn nhất, mindset lớn nhất mà người làm MKT cần xây dựng.

Vậy nên với các bạn làm MKT mình khuyến khích các bạn take risk, trải nghiệm, sai lầm để trưởng thành.

Mình sai nhiều nhưng growth nhanh; ko nhớ sai lầm lớn nhất; nhưng luôn nhớ rằng khi mình tham gia 1 lĩnh vực mới, để có thể có 1 sản phẩm launching vô cùng thành công ra thị trường thì trước đó mình đã có 2 campaign thất bại để có thể get được insight của người dùng, của thị trường và tìm ra con đường cho mình.

Mình cũng nhớ là khi mình planning, chuyển ngành , mình ko quen planning ngân sách marketing lớn nên rất run tay; sếp đã phải nói với mình rằng; KPI của em bây giờ chính là "tiêu tiền", còn hiệu quả như thế nào, thành công tới đâu - nếu có thất bại anh sẽ chịu trách nhiệm với nó; từ đó mình mới dũng cảm xông lên để có 1 vài sản phẩm sau đó thực sự thành công.