[Trải nghiệm Tarot] Tarot Reader

  1. Chiêm tinh

Chẳng ai trong chúng ta biết chắc chắn được điều gì thực sự rồi sẽ đến.

Những băn khoăn lo lắng đi kèm với sự hi vọng và trí tò mò là cánh cổng đầu tiên đưa những hình thức bói toán đến với nhân loại.  

Người đời đón tiếp sản phẩm kì lạ ấy của mình cũng thật nhiều vẻ: Tôn kính, hoài nghi, thích thú, sợ hãi, coi thường v.v… Tiếc thay, cá nhân chưa đủ am hiểu để có thể tổng kết được những luận điểm mang tính chất tuyệt đối mà chỉ mạn phép bàn đến những gì thuộc về mình và đã được trực tiếp trải nghiệm. 

Nếu có những bậc tiền bối hay ẩn sĩ cao minh hơn và có hứng thú và đam mê nghiên cứu về lĩnh vực thực hư còn phải bàn luận này thì mong sẽ được chỉ bảo thêm. Vì lẽ, “hoàn hảo” không hề có giá trị, mà thay vào đó, hành trình kiếm tìm nó làm nên giá trị của một con người. Hy vọng những dòng chia sẽ dưới đây sẽ giúp những ai có mong muốn trở thành Reader (người đọc và giải bài Tarot), những ai muốn đi xem Tarot (Querent) hoặc chỉ muốn ở ngoài nghiên cứu và quan sát song không tham dự có thêm một góc nhìn sáng suốt, khách quan và khoa học.   



Về Reader

Điều tôi quan tâm nhất ở một Reader là mục đích người đó đến với Tarot. Nếu là sự đam mê, mong muốn gắn kết vô điều kiện, với chút khả năng có thể đem ra chia sẻ với những người thân ở xung quanh thì vô cùng đáng hoan nghênh. 

Bởi đó là nền tảng tạo nên cái TÂM, bất luận làm gì mà không có nền tảng ấy thì rất dễ lầm đường lạc lối. Nếu cái “tôi” vẫn còn lớn, chỉ biết trước mà không biết sau, tính khí còn hung hăng, hẹp hòi, vẫn lưu luyến với những thú vui hưởng lạc thì hãy vui sống đời mình, đừng nên nghĩ đến việc chiêm bói cho người khác kẻo gặp tai ương.  

Sau khi đã vượt qua được những trở ngại đầu tiên, Reader phải nhẫn nại tiếp tục tự học, tự đào sâu nghiên cứu, chịu khó nghiền ngẫm và quan sát hành vi những người xung quanh mình để đúc rút ra quy luật để từ đó củng cố cho tính chính xác trong việc giải bài- không quá phức tạp bởi “Nhân nào thì Quả ấy”.   

Reader (Người đọc và giải bài Tarot) có thể mang hình tượng của một phù thủy với tấm áo đen, có thể giải bài với những năng lực bí ẩn song cũng có thể chỉ đơn giản là một học giả muốn lý giải số phận của người khác và cũng là số phận của chính mình, giải bài nhờ vào ánh đèn bên trang sách. Hoặc là cả hai, hoặc cho đến lúc họ nhận ra điều khiến họ muốn trở thành Reader, và dĩ nhiên luôn có ngoại lệ, đó là không bận tâm đến những việc ấy, chỉ đơn giản là kể những câu chuyện và sống bên lề những phần thưởng và hình phạt khiến người đời bận tâm.

Song dù có hiện thân ra sao cũng phải có trách nhiệm trong mỗi lời giải đoán của mình. Cần phải nói thêm sẽ có cả những cám dỗ trong quá trình này, bởi chúng ta đều là phàm nhân, đều có ước nguyện “Người thường trọng lợi, người giỏi trọng danh”. Được tán tụng, ngợi ca hay kiếm thật nhiều tiền mà không phải tốn công sức chính là cám dỗ ấy. Liệu mấy người có thể tự tin nhận biết được mình đã thay đổi, cho đến một ngày có người đến bên và nói thẳng với chúng ta điều đó?

Trong mỗi tín ngưỡng, tôn giáo đều có những truyền thuyết liên quan đến tà ma hay ác quỷ, rõ ràng chúng mang đến những điều xấu xa, bất hạnh nhưng tại sao chúng vẫn tồn tại mà không bị loại bỏ? Đó là vì con người còn tồn tại.

Những hành vi trái lương tâm, sự tàn nhẫn, xảo trá mà truyền thuyết cho rằng vốn do ma quỷ xúi giục hay nhập vào thực chất chính là phần đen tối và dục vọng trong mỗi con người, không thể loại bỏ nhưng có thể kiểm soát chúng. Điều này còn phụ thuộc vào ý chí mỗi cá nhân. 

“Đứng trên cát ai cũng là hiền nhân, quân tử nhưng đứng trên vàng thì mới biết ai là quân tử, hiền nhân”.

          Nếu đã sẵn sàng với những điều trên để có thể bắt đầu với bộ bài Tarot thì nên nhớ thêm điều này: Chấp nhận. Dù giải đúng, giải với cái TÂM không màng vụ lợi thì cũng tạo ra “Khẩu nghiệp”. Mỗi người sinh ra đều có số phận, do tu nhân tích đức thì thành đạo, từ đạo ấy có thể thay đổi số phận và cảm hóa người khác, quá trình ấy đều phải tự lực. Nhưng, nếu biết trước mọi sự thì tinh thần sẽ bất mãn, hoặc nảy sinh tính lười biếng, an phận hoặc tự phụ, kiêu căng. Nhìn chung những người giải bài Tarot không nên nói toàn bộ những gì mình biết, phải cân nhắc lựa lời thật kỹ, tuyệt đối không được nói bừa, nói ẩu.

 Sau mỗi lẫn xem bài xong nên chuẩn bị tâm lý vui vẻ để đón những điều không may đến với mình, coi như luật bù trừ. Xét đến cùng thì Reader cũng chỉ là một quân bài Tarot trong cỗ bài của số phận. 

Về Querent 

Người đi xem bài Tarot chỉ nên tìm đến Reader khi thực sự có vấn đề trong cuộc sống, tránh xem cho vui, xem để thử tính đúng sai. Vì như vậy là tự tạo ra nghiệp cho mình, dù được xem bởi Reader thuộc dạng nào thì những gì họ nói cũng sẽ đọng lại trong đầu rất lâu, gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động. Những người thực sự có vấn đề cũng nên tập trung vào các ý chính muốn hỏi, không nên kéo dài bởi khả năng của Reader luôn có giới hạn, hỏi quá nhiều sẽ gây nhiễu thông tin và mất sức.  


Sau khi đã có câu trả lời thì nên tự mình suy nghĩ kĩ, không nên truy hỏi đến cùng, bởi việc chưa đến không ai có đủ khả năng trả lời chắc chắn, dù quyền năng hay tri thức uyên thâm đến đâu cũng chỉ dám giới hạn trách nhiệm trong lời nói của bản thân thay vì của người khác. Chiêm nghiệm đúng sai từ việc giải bài nên có thái độ khách quan, nếu sự tình đúng cũng đừng vội tán tụng ngay, nếu sự tình sai cũng không vội trách cứ.     

 Tôi có 3 nguyên tắc trước khi xem Tarot cho ai đó:

1. Thông tin từ bài Tarot chỉ mang tính chất tham khảo.

2. Giải bài không đúng đến trọn đời mà sẽ có sự thay đổi tùy vào tâm tính và hành động của người xem.

3. Khi xem bài nên tập trung vào quân bài và có thái độ nghiêm túc  .

Tôi thường cố gắng giới hạn chỉ xem tarot một năm không quá ba lần cho một người, chủ yếu là bạn bè, người thân. Tôi sẽ cho họ một cái hẹn, đến hẹn đó nếu họ không nhắc lại thì tôi sẽ không xem cho họ trong 3 tháng tiếp theo (việc này để khẳng định lại họ đang có vấn đề thực sự và khuyến khích họ tự phán đoán và giải quyết các vấn đề của bản thân). Với tôi, Tarot là sự hòa trộn giữa tâm lý và tâm linh, để cho trải bài của mình ngày càng chính xác hơn, tôi cũng không ngần ngại việc trải bài cho bản thân mình để tự chiêm nghiệm. 

         Phải thừa nhận một điều là khi đưa ra được lời khuyên đúng đắn cho ai đó tìm đến mình với trạng thái hoang mang dao động, tôi rất vui. Cảm xúc ấy không hân hoan như việc được tăng lương hay nhận được một thành tích nào đó. 

         Niềm vui khi được làm việc mình thích giống như tìm lại đứa trẻ trong tâm hồn vậy. Vĩ lẽ đó, tôi và Tarot sẽ lại là những người bạn của nhau thêm một lần nữa để thực hiện mong muốn giúp người khác tự tìm ra ý nghĩa của họ trong cuộc đời này.

Từ khóa: 

tarot

,

reader

,

hnreader07

,

nguyễn phú hoàng nam

,

chiêm tinh

Reader xem tarot là tạo nghiệp, hic thế thì ai dám xem bừa nhỉ? Công nhận đọc bài viết này mới thấy món tâm linh không thể xem thường.

Trả lời

Reader xem tarot là tạo nghiệp, hic thế thì ai dám xem bừa nhỉ? Công nhận đọc bài viết này mới thấy món tâm linh không thể xem thường.

anh

Nguyenphuhoang Nam
có xem được tarot không?

Nếu coi Reader và Querent đều là lá bài trong cỗ bài số phận, thì ngồi xào bài cũng là số phải gặp nhau. Với tớ Tarot phải tìm ra được giải pháp, khi bạn gỡ được một tâm trạng từ tiêu cực để querent trở nên tích cực, thì giải bài mới đem lại hướng đi tốt. Ví như trường hợp một bạn xem kết quả của việc thi cử, trải bài rõ ràng là đầy gian khó, nhưng hướng đi tiếp theo phải hướng tới sự lựa chọn phù hợp với khả năng, bạn khác xem về tình yêu, người kia thực sự không thật lòng, thì Reader hãy chỉ thêm cho họ con đường khác để lựa chọn. Read và Que gặp nhau là số phận, cùng nhau xoay vòng theo lá Wheel đừng bận lòng khi ra về là vui nhất.