Trái tim của mẹ

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Sáng tác

  4. Tình yêu

  5. Tâm sự cuộc sống

Điều mẹ sợ nhất cuối cùng cũng đến. Nhưng ... mẹ bằng lòng.

 Mẹ xin lỗi!.

Lúc này, ngoài xin lỗi ra mẹ cũng không biết nói gì hơn thế để con hiểu đầy đủ trọn vẹn tấm lòng của mẹ. Điều mẹ sợ nhất cuối cùng cũng đến. Nhưng ... mẹ bằng lòng.

Hôm nay, mẹ đã thấy con khóc. Tiếng khóc nấc lên từng hồi từng hồi theo nhịp thở của con làm mẹ đau nhói. Nhưng mẹ đã mặc kệ con. Có phải con đã rất cô đơn? Điều cuối cùng mẹ có thể làm là để con học cách đối diện với tất cả. Có thể con nghĩ mình còn quá nhỏ. Nhưng nếu ngay hôm nay không làm điều đó thì ngày mai sẽ không còn kịp nữa.

Con ơi, mẹ chỉ ước rằng con cứ nhỏ mãi và mỗi khi con khóc mẹ sẽ ôm vào lòng như vậy. Bao nhiêu nỗi mệt nhọc mẹ sẽ thay con gánh chịu hết. Con chỉ việc nằm trong vòng tay của mẹ, ngủ thật ngon.

Mẹ ước nhiều lắm nhưng cuộc đời nó vốn là vậy. Con sẽ phải lớn lên. Mẹ cũng từng là trẻ con nhưng mẹ không thể đối xử với con như cách hai đứa trẻ đối đãi với nhau. Mẹ đứng ở cương vị của người làm cha làm mẹ chỉ dạy cho con. Khoảng cách về tuổi tác , vai vế tránh sao được việc làm con phiền muộn đây.

Mẹ muốn nhiều lắm ở con...không phải là vì cho mẹ. Bởi mẹ biết cuộc sống chẳng dễ dàng như một bộ phim, nếu thích có thể tự chọn cái kết mình muốn. Cuộc sống là vô thường và chúng ta chẳng thể nào quyết định tùy ý mình được. Cũng bởi vậy , mẹ muốn làm mọi thứ để  con đủ dũng cảm đối diện với cuộc đời này khi không còn mẹ ở bên. Có lẽ con sẽ chẳng hiểu đâu. Khi nào con làm mẹ khi đó con sẽ hiểu .

Con à, mẹ lo lắm. Mẹ lo vắng mẹ con sẽ sống thế nào. Ai sẽ gọi con dậy và càm ràm con những lúc con sai. Ai sẽ lớn tiếng quát tháo và bắt con phải làm cái này phải làm cái lọ. Ai sẽ bầu bạn tâm sự với con chuyện tình yêu của những đứa trẻ mới lớn và cả những ước mơ hão huyền của con.

Rồi con sẽ thấy vắng mẹ mỗi tối. Bữa cơm sẽ bớt chu chéo bởi những lời than của mẹ. Con đường gần nhà cũng không còn bóng dáng mẹ đi qua. Có lẽ đến lúc đó con sẽ nhớ mẹ nhường nào.

Con là một cô bé ngây thơ trong sáng. Mẹ biết con chỉ là một chú gà con đáng yêu nhìn cuộc đời với những sắc mầu xanh đỏ. Mẹ hiểu điều đó rõ hơn bất cứ ai. Mẹ không hề bắt con phải trở thành một con chim ưng lớn ,to khỏe và mạnh mẽ. Nhưng con biết không, mẹ buộc phải làm tất cả để con biết một con chim ưng là như thế nào. Không phải vì muốn con được như vậy mà vì muốn con sống tốt ngay cả khi chỉ là một chú gà mà thôi.

Mẹ không biết phải làm như thế nào để cho con hiểu. Chẳng có một tiêu chuẩn nào rõ ràng dành cho việc nuôi dậy con cái trên đời này cả. Ngay cả những nhà tâm lý lỗi lạc họ cũng chẳng thể chắc chắn rằng con mình được hạnh phúc và vui vẻ. Vậy người làm mẹ như mẹ liệu có tránh được việc  làm con đau lòng không?

Mẹ không thể tiếp tục cố gắng nữa rồi con à. Từ giờ con sẽ phải tự làm tất cả. Tự đối diện với tất cả. Mẹ yêu con.......mẹ yêu con.....mẹ yêu con...

Mẹ xin lỗi vì đã không làm một người mẹ tốt.

Con vẫn nợ mẹ một lời cảm ơn, kiếp mày coi như chúng ta hòa nhau nhé. Nếu có kiếp sau mẹ hứa sẽ sống thật lâu. Đủ lâu để chờ lời cảm ơn của con gái mẹ....yêu con!

💛  Có một con đường tôi vẫn gọi là " Con đường về nhà. Đó là con đường ý nghĩa nhất trong tôi. Ở đó tôi có một gia đình. Có người cha người mẹ vẫn ngóng chờ tôi mỗi khi mặt trời xuống núi. Cho dù ngoài kia có mệt mỏi bao nhiêu. Nằm trong vòng tay mẹ than thở kể nể tất cả. Tự nhiên cuộc sống trôi đi một cách nhẹ nhàng đến lạ. Chúc cho tất cả các bạn sẽ có một gia đình như vậy".

💛 Chuyên mục mỗi ngày một câu chuyện với mong muốn gửi tại Noron những câu chuyện ý nghĩa. Rất mong mọi người ủng hộ

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

sáng tác

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Cảm ơn tác giả, bài viết này khiến mình bật khóc. Mẹ chắc cũng có những tâm sự như thế này đúng không mẹ?

Trả lời

Cảm ơn tác giả, bài viết này khiến mình bật khóc. Mẹ chắc cũng có những tâm sự như thế này đúng không mẹ?