Trầm cảm và chúng ta.

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

💛Quan điểm của riêng mình.

Trầm cảm là khái niệm rất đỗi bình thường. Và có thể nói  nó bình thường đến nỗi chính bản thân người rơi vào trạng thái đó cũng không biết hoặc biết mà cũng không muốn bận tâm, đôi khi muốn bận tâm thì lại không biết bận tâm như thế nào. 

Trầm cảm nói một cách dễ hiểu chẳng phải là cảm xúc của con người hay sao. Cảm xúc chi phối ý thức..ý thức chi phối cảm xúc rồi từ đây tác động lên nhận thức của mỗi chúng ta chi phối suy nghĩ, hành động, quyết định,quan điểm...vv. của chúng ta. Đúng là một vòng luẩn quẩn.

 Nếu nhìn nhận lại, có khi ai cũng từng rơi vào trạng thái đó chẳng qua là ít hay nhiều, thường xuyên hay không thường xuyên, nghiêm trọng hay không nghiêm trọng.

Nhưng có một thực tế phũ phàng là dân ta không có thói quen quan tâm đến sức khỏe bản thân mà chỉ có thói quen chiều chuộng thỏa mãn những nhu cầu của mình. Nhu cầu ăn ngon mặc đẹp ở nhà lớn đi xe sang.....và ngay cả trên mạng xã hội những thứ được quan tâm nhất cũng chỉ là nhu cầu của con người. Những vấn đề về giáo dục, về sức khỏe gần như chẳng có cơ hội bơi lên trên mạng xã hội. Trong khi đó, mạng xã hội đang giữ vai trò rất quan trọng trong việc truyền bá tới đông đảo người dân.

Phải làm thế nào để mỗi người đều biết đến giá trị của bản thân, yêu thương chăm sóc nó rất khó.

Phải làm thế nào để mọi người dễ dàng , kịp thời nhận diện những tổn thương của cảm xúc và có ý thức chăm sóc giá trị tâm hồn trong mình lại càng khó hơn.

Phải làm thế nào để người thân yêu của chúng ta hiểu rõ và đồng cảm với những gì ta đối mặt lại càng là vấn đề cấp thiết hơn nữa.
Cho đến khi nào việc tuyên truyền về vai trò ý nghĩa của cảm xúc trong con người chưa được chú ý và phổ cập rộng rãi, cho đến khi nào mà xã hội chưa thực sự có kiến thức có lòng bao dung đối với vấn đề nhạy cảm tế nhị này thì cá nhân người rơi vào trạng thái đó họ vẫn lựa chọn chấp nhận và cho sang một bên.💛Đôi khi biết bản thân đang rơi vào tình trạng như vậy đó. Nhưng chẳng biết phải đối diện như thế nào. Liệu có phải xã hội của chúng ta chưa thực sự quan tâm và chưa thực sự đưa ra được giải pháp tốt nhất để trang bị cho con em chúng ta những hành trang cơ bản để đối diện với nó. Cái mà chúng ta vẫn hay gọi là " trầm cảm".

Buồn thực sự 💙( Đây chỉ là ý kiến riêng của mình thôi. Mong mọi người góp ý)

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Cảm ơn Eva vì những chia sẻ chân thành này. Mong là mọi người dần sẽ có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề tâm lý giống như bạn.

Trả lời

Cảm ơn Eva vì những chia sẻ chân thành này. Mong là mọi người dần sẽ có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề tâm lý giống như bạn.

Khi nào mà người ta vẫn coi trầm cảm là một cái gì đó như trò cười, đua đòi, gây chú ý của mấy bạn trẻ thì sức khỏe tinh thần vẫn chưa được coi là một vấn đề quan trọng. Mình thấy nhiều người dùng những từ như "sao nghe chằm kẽm quá", "trầm zn"...để đùa vui mà thấy thật buồn.

Wow wow wow ngạc nhiên chưa....Đôi lúc tôi hay bị rơi vào trạng thái trầm cảm này rất nhiều ấy. Vì có rất nhiều người khen tôi đẹp trai lại còn thông minh nên tôi khá là khó hiểu và hay buồn và suy nghĩ mình đẹp trai chỗ nào nhỉ mình sáng dạ chứ đâu có thông minh đâu... Thật buồn... Khi nghĩ đến tương lai..... Bởi thân tôi như tấm lụa đào phất phơ giữa chợ biết vào tay ai...... Stress... Stress

Trầm cảm nó ko đơn thuần chỉ thỉnh thoảng xuất hiện như 1 cung bậc cảm xúc, nó là bệnh - là 1 căn bệnh rất nguy hiểm và còn dễ gây tử vong hơn cả ung thư. Tiếc là chưa nhiều người có nhìn nhận đúng về trầm cảm, chưa thực sự quan tâm và tập trung chữa trị tâm bệnh cho người bệnh.