Trạm sạc xe điện siêu tốc của VinFast xuất hiện tại Việt Nam, liệu có khả thi?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Trạm sạc xe điện siêu tốc của VinFast xuất hiện tại Việt Nam, công suất ngang ngửa Supercharger của Tesla của Elon Musk.

Cụ thể, trạm sạc này có thể hỗ trợ sạc cùng lúc hai xe, có công suất 150kW lớn nhất từ trước đến nay. Công suất 150kW của trạm sạc VinFast là ngang ngửa với trạm sạc Supercharger thế hệ thứ 2 của Tesla.

Từ khóa: 

vinfast

,

tesla

,

xe điện

,

trạm sạc xe điện vinfast

,

công nghệ thông tin

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Vinfast mạo hiểm thật đấy. Cuộc chiến xe điện mấu chốt nằm ở chuẩn sạc, mật độ điểm sạc và công nghệ pin. Mọi thứ chưa ngã ngũ thì coi như cược lớn r. Nhớ ngày xưa chuẩn hd dvd vs bluray toàn trâu bò đánh nhau mà mất hẳn gần chục năm.

Trả lời

Vinfast mạo hiểm thật đấy. Cuộc chiến xe điện mấu chốt nằm ở chuẩn sạc, mật độ điểm sạc và công nghệ pin. Mọi thứ chưa ngã ngũ thì coi như cược lớn r. Nhớ ngày xưa chuẩn hd dvd vs bluray toàn trâu bò đánh nhau mà mất hẳn gần chục năm.

Nếu cứ đi xe xăng thì công nghệ Việt Nam không bao giờ vươn lên được. Vì các đối thủ có công nghệ đi trước ta vài chục năm, ta chỉ lóc cóc chạy theo sau cho kịp xu hướng.

Vinfast chuyển qua xe điện sẽ ngay lập tức rút ngắn được rất nhiều khoảng cách rồi. Họ cũng mới chỉ đi trước ta vài năm thôi, thị trường còn rộng. Tuy là hàng còn mới thị trường chưa quen nhưng trong thị trường này không có tay đấm nào có thể mạnh hơn ta quá nhiều.

Tất nhiên thị trường mới sẽ mang lại rủi ro, nhưng chắc chắn xe điện sẽ là tương lai chứ ko phải xe xăng nữa. Đây là điều mình nghĩ bất cứ ai cũng sẽ thấy.

Với Vingroup, họ cũng là tập đoàn lớn đa ngành nghề chứ không hề nhỏ bé. Còn nói về công nghệ lõi xe xăng thì đúng là Vin không có gì nổi trội so với đối thủ. Chưa kể Vinfast đã chủ động đầu tư nghiên cứu và sản xuất pin luôn rồi. đây là mấu chốt giúp Vinfast ko sợ đối thủ mà đối thủ phải sợ họ. Khung gầm Vinfast tự chế tạo hoàn toàn chủ động.

Quan trọng là sạc bao lâu?? Đi chơi mà chờ sạc tận 40-60p thì chán. Tuy nhiên nếu tích hợp các trạm dừng chân thì cũng giải quyết phần nào.