[Tranh luận] Liệu phụ huynh có cần bằng cấp để làm phụ huynh?

  1. Giáo dục

  2. Xã hội

Giáo dục đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành thế giới quan của mỗi người. Và thế giới quan của mỗi người trong xã hội sẽ quyết định đến "chất lượng" của xã hội đó. Có thể nói, nghề giáo chỉ cần sai một li sẽ đi một dặm. Chính vì thế giáo viên từ mầm non đến cao học đều cần có bằng cấp cũng như kinh nghiệm phù hợp

Gia đình cũng là một nơi hết sức quan trọng đối với mỗi người. Vì đây là nơi mà mỗi đứa trẻ dành nhiều thời gian nhất và cũng là nơi trẻ được dạy những điều cơ bản và quan trọng nhất trong hình thành thế giới quan cũng như nhân cách. Vậy liệu phụ huynh có cần bằng cấp và kinh nghiệm phù hợp về mảng giáo dục để có thể được làm phụ huynh?

Cảm ơn bạn đã đọc và mong được tranh luận cùng bạn ^^

Từ khóa: 

giáo dục

,

xã hội

Một khóa học làm cha mẹ khá cần thiết
Trả lời
Một khóa học làm cha mẹ khá cần thiết

Mình nghĩ trước khi đăng ký kết hôn cũng cần học tập để hiểu về đời sống hôn nhân, gia đình về niềm vui và trách nhiệm khi làm chồng, làm vợ. Trong tự nhiên các loài động vật thường ghép đôi theo mùa, theo bản năng do đó con cái của chúng sau này cũng chủ yếu học thông qua việc kiếm ăn, tự sinh tự diệt.

Hôn nhân không chỉ cần tình yêu mà còn có các nghĩa vụ kèm theo. Do đó nếu các cặp đôi chưa hiểu mối quan hệ mình sắp bước vào trong vai trò người chồng, người vợ thì sẽ rất khó để họ biết được người cha, người mẹ cần phải làm gì.

Một câu hỏi hay, có thể sau này xã hội sẽ phải nhìn nhận một cách thực sự nghiêm túc về tiêu chuẩn của bố mẹ trước khi muốn sinh một đứa trẻ, tương lai không gì là không thể xảy ra.
mình nhớ là có đọc đâu đó ở nước ngoài hình như là châu Âu có lớp dự bị trước khi sinh con dành cho cha mẹ, có cấp chứng chỉ tốt nghiệp khoá "bỉm sữa" cho các ông bố bà mẹ. rõ ràng việc nuôi dạy con theo bản năng và kinh nghiệm của người lớn tuổi hay là bạn bè anh em thì quả là quá rủi ro. bản thân mình đã có 2 đứa con nhưng việc nuôi đúng cách thôi đã thấy vất vả rồi chứ chưa nói đến dạy. rất mong nước mình sớm có những lớp học "định hướng" cho các bậc làm cha làm mẹ, để bớt cảnh con cái mới 4-5 tuổi nheo nhóc đã đùng đùng ly hôn các kiểu..
Câu hỏi của bạn vốn nghiên về 1 phía thì khó trả lời.
Tại sao phụ huynh cần phải có bằng để dạy con cái mình? Điều này hoàn toàn vô nghĩa, phụ huynh họ chỉ dạy cho con mình những đạo đức làm người hay đối nhân xử thế, còn việc dạy học nên chỉ giành cho giáo viên, vì vậy mới cần cấp để phân biệt giáo viên giỏi với dở.
Nếu phụ huynh có bằng cấp sẽ gây ra hệ lụy về sự so sánh giữa các đứa con với cha mẹ, lúc đó sự tình không còn cách nào quyết được.
Ý kiến mình là không đồng tình với việc phụ huynh mà phải cần bằng.
Bằng cấp thì không biết, nhưng kiến thức về giáo dục thì cần, cha mẹ mà không có kiến thức nuôi dạy con cái thì đừng tính chuyện sinh con, khổ bản thân, khổ đứa nhỏ khổ cả xã hội.
Hợp lý, một dạng chứng chỉ đã học qua lớp học làm cha mẹ cũng hay. Tuy nhiên, cần học những gì? Học trong bao lâu? Điều này sẽ dẫn đến một kết quả là thời gian phải ngắn, kiến thức vì vậy cũng không có gì quá sâu sắc. Vậy nên giải pháp phù hợp hiện tại vẫn là tuyên truyền.