Trẻ con và người lớn, dùng tuổi hay tính cách để phân biệt?

  1. Phong cách sống

Đối với mình, không phải đến một độ tuổi nào đó, như pháp luật quy định đủ 18 tuổi là công dân blah blah hoặc đại loại là sẽ người lớn, sẽ trưởng thành. Mà những thói quen sống từ những hành động đơn giản nhất mới chứng tỏ được bạn là trẻ con hay người lớn. Nếu còn trẻ con thì sẽ không hiểu chuyện, không hiểu được những thói quen xấu sẽ có hại cho cơ thể đến mức nào. Thức khuya, dậy trễ, bỏ bữa, ăn uống không đầy đủ. Những thói quen này sẽ dẫn đến nhiều kết quả khác mà chính xác là không quản trị được bản thân, không lãnh đạo được bản thân mình, mặc bản thân có lối sống buông thả từ đó vô trách nhiệm với mọi thứ xung quanh, bàng quang với mọi thứ. Mọi người hãy cho ý kiến phản biện với mình nhé. Xin cảm ơn!
Từ khóa: 

phong cách sống

Đồng ý rằng một người trưởng thành hay con nít không nên chỉ nhìn vào tuổi tác, mà nó phản ánh qua tâm hồn, qua trải nghiệm, qua cách họ nhìn với thế giới.

Nhiều anh già đầu rồi mà vẫn còn con nít, cả đời rúc váy chị em.

Trả lời
Đồng ý rằng một người trưởng thành hay con nít không nên chỉ nhìn vào tuổi tác, mà nó phản ánh qua tâm hồn, qua trải nghiệm, qua cách họ nhìn với thế giới.

Nhiều anh già đầu rồi mà vẫn còn con nít, cả đời rúc váy chị em.

Trưởng thành hay ko nó phụ thuộc vào những gì mà người ta đã trải qua trong cuộc sống và họ rút ra được gì từ đó, từ đó ảnh hưởng lên thế giới quan của họ, cách họ phản ứng lại với các tác động bên ngoài.

Tính cách một phần lớn là do bẩm sinh đã thế rồi. Thói quen xấu? thế nào là xấu, thế nào là tốt? Có thể với bạn nó là xấu nhưng với người khác nó lại là tốt, góc nhìn khác nhau, bộ giá trị khác nhau thì kết quả cũng khác nhau. Những người đi làm ca đêm để kiếm thêm tiền lo cho gia đình, những người làm việc với đối tác nước ngoài lêch múi giờ, họ cũng thức muộn, dậy muộn và như thế là chưa trưởng thành?

Ngoài ra, trưởng thành hay ko còn phụ thuộc vào từng mặt của cuộc sống nữa, ví dụ có người trong công việc bt thì nghiêm túc, hiệu quả, chỉnh chu nhưng cứ dính đến chuyện tình cảm thì lại ngây ngô như con nít chẳng hạn.   

Dùng tính cách để phân biệt, và dùng tuổi để đánh giá cái tính cách đó.

Vậy thì đến Thủ Tướng hay Tổng Thống cũng chưa trưởng thành. Mấy ng làm càng to thì càng thức khuya dậy sớm, càng ít chăm lo cơ thể. Bạn có thể xem mái tóc Obama lúc mới và sau vài năm nhậm chức sẽ thấy.

Họa hổ họa bì nan họa cốt. Chỉ thấy đc mặt ngoài thôi còn bên trong thế nào chẳng biết đc. Đánh giá một ng đâu chỉ qua vài cái mình đọc ngoài da, đâu phải mấy cái tiểu tiết trong cuộc sống. Hàn Tín chui trôn là hèn nhát hay anh hùng mấy ai hiểu đc vậy. Vào quân ngũ cái gì cũng đúng giờ hết đấy, có thể xem là đám ng lớn?

Việc ko tự quản đc bản thân đúng, nhưng chưa đủ. Chỉ là con ng chọn sống theo bản năng hay sống theo xã hội mà thôi. Ngoài tự quản đc bản thân mọi việc, còn phải biết suy nghĩ, biết chịu trách nhiệm, bla, blu, bleu,... các kiểu, ngay cả biết nói dối nữa kia. Đó mới tạm gọi là trưởng thành.