Trên đời này có tồn tại công bằng hay không?

  1. Phong cách sống

Dạo này mình thấy cuộc sống bất công quá mất hết niềm tin vào cuộc sống :(((

Từ khóa: 

phong cách sống

"Thế giới thực sự rất công bằng. Muốn mạnh hơn người khác thì phải làm được việc mà người khác không làm được, muốn cuộc sống tốt đẹp hơn thì trước hết phải chịu đựng nhiều khó khăn, áp lực mà người khác không chịu được. Đừng để ai đánh cắp ước mơ của bạn vì không ai có thể sống cuộc sống của bạn được."

Trả lời

"Thế giới thực sự rất công bằng. Muốn mạnh hơn người khác thì phải làm được việc mà người khác không làm được, muốn cuộc sống tốt đẹp hơn thì trước hết phải chịu đựng nhiều khó khăn, áp lực mà người khác không chịu được. Đừng để ai đánh cắp ước mơ của bạn vì không ai có thể sống cuộc sống của bạn được."

Công bằng là phải được tạo ra. Vũ trụ không quan tâm tới sự công bằng. Trừ khi có Đấng sáng tạo.
Công bằng tuyệt đối gần như không tồn tại.
Chỉ có công bằng tương đối được xã hội công nhận và không ngừng phát triển.

Tôi thấy đa số nhưng từ như công bằng, hạnh phúc hay tự do nó đều mang nghĩa tương đối. Nếu bạn nõi cuộc sống là tính từ lúc bạn mới chào đời, thì đúng cuộc sống không công bằng, bạn có thể thông minh hoặc kém thông minh hơn người khác, bạn sinh ra ở một gia đình nghèo hoặc không đủ giàu, nhà của bạn không yên ổn hoặc phức tạp. Đây đều là cái mà cuộc sống không công bằng. Còn nếu bạn nói cuộc sống là xã hội có công bằng hay không thì câu trả lời là xã hội này công bằng mang tính tương đối. Đối với cái chết thì bất cứ thứ gì bạn nắm giữ không có ý nghĩa gì với nó, nhưng với con người bạn được đối xử khá công bằng. Trước mặt một tỷ phú, bạn và tôi không có gì khác nhau, đó cũng tính là một loại công bằng. Còn lời khuyên của tôi với bạn là hãy nhìn cuộc sống theo một cách khác, đi một nơi xa lạ trong một thời gian ngắn, ngắm nhìn cuộc sống quanh bạn, nói chuyện với người lạ mà bạn chưa bao giờ gặp.

Công bằng ]  có người thì hiểu theo cách thông thường , có người thì chỉ nói quen mồm mà không cắt nghĩa được nhưng có vài trường hợp có ai đó phát hiện ra điều gì đó sai ở 2 chữ [ Công bằng ]  mỗi người đều có cách nghĩ khác nhau còn tôi chỉ hiểu cái [ Công bằng ] là hoàn toàn không có thật .
Hai câu từ ấy chỉ để ngụy biện cho những kẻ mà yếu kém trong xã hội thôi , họ đòi lại quyền đó chỉ vì không muốn bị tụt lại xuống đáy ở xã hội .
Cái gì tạo ra sự [ Công bằng ] ? ... đúng , là pháp luật , vậy cái gì tạo ra pháp luật ? ... là con người , vậy vì sao con người lại có ý định theo đuổi một thứ không có thật ? ... là do sự yếu đuối của kẻ bị coi là dưới đáy của xã hội thì suy ra 2 chữ [ Công Bằng ] chỉ sinh ra để giúp kẻ từ dưới đáy lên trên cũng chỉ để không bị thiệt thòi mà thôi , đấy chính là cách mà thế giới vận hành " .

Nếu nói về cuộc sống vật chất thì tất nhiên là không công bằng. Bởi sinh là số phận đã có người sướng, người khổ.

Nếu nói về cuộc sống tinh thần thì cũng không công bằng. Vì có người xấu, người đẹp, người thông mình, người kém thông mình.

Vậy theo các bạn thì cuộc sống này có công bằng không. Vẫn có một thứ công bằng đó là thời gian trải nghiệm cuộc đời như nhau.

Trên đời này mình thấy có một thứ công bằng nhất là thời gian. Ai cũng có thời gian như nhau. Chúng ta đều có 24 tiếng, nhưng có người lựa chọn ngủ nướng, có người lựa chọn làm việc, có người lựa chọn suy nghĩ tích cực, có người lại lựa chọn những suy nghĩ tiêu cực, có người lựa chọn can đảm làm việc khó, có người lựa chọn sự sợ hãi không dám làm.

Và mình cũng thấy lựa chọn của mỗi người là điều không công bằng nhất từ trước đến giờ.

Cuộc sống vẫn nhiều thứ đẹp đẽ công bằng lắm đừng mất niềm tin vậy nha uổng lắm đó.

công bằng hay không đều do con người quyết định, mà đã là người thì luôn mang tính chủ quan trong đó. một vấn đề đặt vào góc nhìn này bạn thấy nó nó đúng, thật công bằng nhưng với người khác hệ quy chiếu đó là sự bất công. bạn thấy thế giới bất công là do bạn chưa đủ sức mạnh để đè cán cân về vị trí cân bằng mà thôi.

Cuộc sống luôn công bằng! Bởi vì luật Nhân Quả luôn hiện hữu. Ai gieo gì thì sẽ gặt nấy! Không hề có chuyện bất công gì ở đây cả. Bất công là do chúng ta không hiểu quy luật Nhân Quả và chịu chấp nhận sự thật thôi! Mọi thứ tốt xấu, giàu nghèo, xui rủi hay may mắn,... đều là có nguyên nhân của nó. Đời cha ăn mặn thì đời con khát nước, đời cha tích đức thì đời con sẽ được nhờ! Nhân Quả luôn vận hành theo đúng quy luật như vậy.

Này cô bé cuộc đời này vốn dĩ rất công bằng.... Ví như nổi người điều có 24 tiếng chứ có ai 25 tiếng đâu. 1 tuần 7 ngày và 1 năm 365 ngày có ai hơn ai đâu... Quan trọng là cách cô bé sống và sử dụng thời gian đó vào mục đích gì thôi ngồi than thở đồi sự công bằng hay là ......

Cuộc sống này dell nợ bạn hay nợ tôi cái gì :)))) mạnh thì sống :))) hèn, yếu thì ngắm gà khỏa thân