Trên đời này liệu có thứ tình yêu gọi là mãi mãi?

  1. Giới tính

Từ bao đời nay, chúng ta đều biết trái tim con người vốn dĩ là một tạo vật hoàn toàn tự do, mong manh và thiếu kiên định. Con người ta có thể là được yêu trong khoảnh khắc này, nhưng không dám chắc rằng mình sẽ được yêu mãi mãi. Bởi một khoảnh khắc đắm say hạnh phúc không hề là lời hứa hẹn vĩnh cửu. Như một đoạn trong Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi của Phạm Lữ Ân:
" Trên đời không có thứ vũ khí hay quyền lực tuyệt đối nào có thể níu giữ trái tim một khi nó đã quyết tâm rẽ lối. Trái tim vốn là một tạo vật mong manh và thiếu kiên định. Vì vậy, hãy tin là mình được yêu trong khoảnh khắc này, nhưng đừng chắc rằng mình sẽ được yêu mãi mãi. Nếu chịu dành chỗ cho sự đổi thay, ta sẽ tránh được không ít tổn thương sâu sắc".
Liệu có thứ tình yêu nào mang tên mãi mãi tồn tại trong cuộc đời này?
Ảnh: Internet
Người ta thường nói "tình chỉ đẹp khi còn dang dở", nhưng cũng có những tình yêu đi đến hôn nhân rồi vẫn còn đẹp mãi với thời gian. Có bí quyết nào để cho tình yêu trở nên bất diệt, dù là dang dở hay đã tiến tới hôn nhân?
Đó phải chăng là một tình yêu phải được xây dựng trên nền tảng chân thành và đúng nghĩa?
Đó có phải là không bao giờ được để cho bản thân mình và đối phương có cơ hội nói rằng cả hai không thể tiếp tục cuộc hôn nhân vì nó không có tình yêu?
Về cơ bản, mình vẫn biết rằng không có một tôn chỉ nào có thể khiến cho một cuộc hôn nhân sống mãi, cũng như không có tình yêu nào vĩnh cửu với thời gian. Nhưng về khía cạnh tâm lý, thì vẫn có những "bí quyết", như:
  • Phải biết san sẻ những suy tư tình cảm của nhau.
  • Cư xử với nhau như khách. "Tương kính như tân" yêu thương và kính trọng người bạn đời như ngày mới chớm hẹn hò.
  • Giải quyết xung đột một cách khéo léo.
  • Không lừa dối nhau.
  • Không ảo tưởng rằng, mình đã tìm thấy người đàn ông hoàn mỹ.
  • Không phí công phí sức thay đổi đàn ông.
  • Không nhân danh tình yêu để làm điều sai trái.
  • Biết cương nhu hòa hợp.
  • Chung thủy.
  • Biết điều.
  • Có trách nhiệm với tình yêu của mình. 
Nếu đã làm hết sức, cố gắng hết sức mà vẫn không sở hữu được cái "mãi mãi" ấy, thì đó là "khi lỗi thuộc về những vì sao" hay "lỗi của địnhmệnh". Không trách mình, cũng không trách người.
Ảnh: Internet
Bạn đã từng bao giờ nói lời yêu mãi mãi với ai đó chưa? Bạn có tin mình có khả năng làm cho tình yêu trở nên vĩnh cửu? Bạn có cho rằng nếu làm đúng theo những "bí quyết" mình liệt kê ở trên, là sẽ có một tình yêu vĩnh cửu, vẹn nguyên như lúc ban đầu?
Bạn có hy vọng vào một tình yêu mãi mãi, dành riêng cho bạn?
Từ khóa: 

yêu mãi mãi

,

tình yêu vĩnh cửu

,

love forever

,

giới tính

Em chưa bao giờ tin vào thứ tình yêu gọi là mãi mãi, e chỉ biết là lúc yêu thì mình dành trọn vẹn cảm xúc cho người đó thôi. Chứ mình của 20 có thể yêu 1 người, nhưng đến 30 sẽ có thể ko còn thấy yêu nữa :)

Trả lời

Em chưa bao giờ tin vào thứ tình yêu gọi là mãi mãi, e chỉ biết là lúc yêu thì mình dành trọn vẹn cảm xúc cho người đó thôi. Chứ mình của 20 có thể yêu 1 người, nhưng đến 30 sẽ có thể ko còn thấy yêu nữa :)