Trời lạnh rồi, biết đi ăn gì ở Hà Nội đây?

  1. Ẩm thực

Hôm qua thấy một câu hỏi của chị Nguyễn Ánh Nguyệt về các món ăn ở Đà Lạt, và không hiểu sao em lại liên tưởng được về các món ăn ở Hà Nội =))) có lẽ là do giờ này Hà Nội đang vào mùa đông, tiết trời se lạnh cũng giống Đà Lạt.
Mùa đông năm ngoái em về Hà Nội, kiểu dễ ăn nên thôi để bạn bè dẫn đi đâu thì đi đó. Ai ngờ giữa trời mùa đông như vậy nó dẫn em đi ăn kem với uống trà đá :) Nên có lẽ năm nay em phải chủ động tìm địa điểm bằng cách tham khảo ý kiến từ các anh, chị trên này.
Mong là sẽ nhận được nhiều thông tin từ anh, chị trên Noron! về địa điểm ăn uống trong mùa đông này hihi ^^
5d936c85-ce23-4318-89f2-ddfdf6cd8b47
Từ khóa: 

hà nội

,

mùa đông

,

ăn uống

,

ẩm thực

,

tinh hoa việt nam

,

ẩm thực

Mùa đông ở Miền Bắc thì chỉ có tụ tập vào các quán xá, nơi có những món ăn như Chân gà nướng, ngô nướng, khoai lang nướng hoặc mấy quán ốc .... tụ tập, ăn uống thì không chỉ ấm lòng mà còn cả ấm bụng nữa nha.
Trả lời
Mùa đông ở Miền Bắc thì chỉ có tụ tập vào các quán xá, nơi có những món ăn như Chân gà nướng, ngô nướng, khoai lang nướng hoặc mấy quán ốc .... tụ tập, ăn uống thì không chỉ ấm lòng mà còn cả ấm bụng nữa nha.

Trời lạnh mà cứ ăn những "món ngon Hà Nội" này thì cứ phải gọi là mê hết nấc luôn :

Các loại bánh rán

Mùa đông Hà Nội sao có thể quên được "kho tàng" các loại bánh như bánh gối, nhân thịt lợn, nấm, miến xay cùng trứng cút hay bánh tôm,... được ăn kèm với nước chấm tỏi, ớt và rau thơm. Nằm trên đường Lý Quốc Sư, quán Gốc Đa là nơi chuyên bán bánh rán mặn, bánh gối, mở cửa từ 10h sáng đến 9h30 tối.

Chả cá

Chả cá là một loại đặc sản của Hà Nôi. Đây là món cá tẩm ướp, được nướng trên than rồi lại xào trên chảo mỡ. Chả cá ngon đến mức người ta đã lấy tên của nó để đặt tên cho một con phố (phố Chả Cá thay cho phố Hàng Sơn cũ). Để thưởng thức món ăn hấp dẫn này, bạn có thể tìm đến chả cá Thăng Long, phố Đường Thành nha

Bún riêu cua

Bún riêu thường được ăn vào buổi sáng, mỗi suất bao gồm nước dùng với gạch cua, cà chua, đậu phụ chiên. Một số nơi có bán thêm giò lợn và thịt bò. Món ăn được chế biến tỉ mỉ, đòi hỏi sự kiên nhẫn cao. Sau khi lấy gạch, cua sẽ được xay nhỏ, rồi lọc vào nước dùng, giúp tăng thêm hương vị. Để thử món ăn này, bạn hãy đến với quán bún 11 Hàng Bạc.

Cà phê trứng

Cafe trứng là một thức uống đặc sản với lớp kem trứng mềm mịn phủ bên trên cà phê truyền thống Việt Nam. Với hương vị béo ngậy, món đồ uống mới ra đời và hiện được bán tại cà phê Giảng, 39 Nguyễn Hữu Huân hoặc cà phê Đinh, quán của con trai ông tại số 13 Đinh Tiên Hoàng. Những ngày lạnh như này, bạn hãy tự thưởng cho mình một cốc cà phê trứng nhé!

Súp gà

Dễ ăn nhất thì phải kể đến súp. Trời lạnh, ra quán súp cứ kêu một bát thật to, thật đầy, ăn vèo cái là hết

Súp gà không cầu kỳ như mấy món súp của người Tây. Thịt gà xé mỏng, nấm cắt sợi, thêm một thứ không thể thiếu là ngô ngọt, tất cả cho vào nấu trong bột năng để có được bát súp đặc sánh. Rắc chút tiêu và ớt bột vào nữa thì không còn gì để 'hối tiếc' trong cái thời tiết giá lạnh thế này. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm quẩy để ăn cùng

Rủ ngay đứa bạn ra mấy chỗ như 19 dốc Hoè Nhai, 30 Cửa Bắc, 102 K6 ngõ 48 Tạ Quang Bửu... để ăn súp gà nhé.

Mì gà tần

Thử nghĩ mà xem, trời lạnh, ngồi xì xụp bát mì nóng hổi đã thích rồi, lại còn thoang thoảng hương thuốc bắc nữa thì ngửi thôi đã muốn ăn rồi. Mà gà tần lại còn tốt cho sức khoẻ nữa thì chẳng lý gì lại không đi ăn mì gà tần nhỉ

Chào bạn, ăn gì thì ăn nhưng đừng bỏ lỡ: Phở và Bún chả nhé.

Phở giúp đánh thức các giác quan đang bị tê tái trong cái lạnh còn Bún chả làm sống lại vị giác đang nhạt thếch vào ngày đông.

Mình có thể gợi ý 1 số món ăn khá ngon cho thời tiết lạnh kiểu ở đà lạt như sau

Bánh mì sốt vang ( Trâm), bánh trôi tàu, trà gừng, lẩu ....

Thấy trời lạnh là em đã nghĩ ngay đến một bát bánh trôi tàu nóng hôi hổi rùi