Trong chuyện tình cảm chúng ta có nên tha thứ cho một người làm mình tổn thương rất nhiều không?

  1. Tâm lý học

Từ khóa: 

tâm lý học

nên tha thứ và luôn tha thứ nhưng tha thứ không đồng nghĩa với việc "chúng ta vẫn có thể tiếp tục"

Trả lời

nên tha thứ và luôn tha thứ nhưng tha thứ không đồng nghĩa với việc "chúng ta vẫn có thể tiếp tục"

THA THỨ CHO NGƯỜI KHÁC CŨNG GIỐNG NHƯ THANH LỌC TRÁI TIM MÌNH

Tại sao phải tha thứ cho người làm mình tổn thương?

- Tại vì nếu mình cứ tiếp tục thù hận muốn người kia phải trả giá, kết cục là mình không thể thoát ra khỏi suy nghĩ mệt mỏi và tức giận, khó chịu và chẳng còn tâm trí đâu, mà nhẹ nhàng đi tìm hạnh phúc mới.

Tha thứ cho người ấy cũng giống như là thanh lọc trái tim mình vậy. Cái gì đã qua, hãy cho qua. Cái gì là rác, hãy bỏ vào thùng rác.

Thời gian của chúng ta trên thế giới này là hữu hạn, vì vậy hãy dành năng lượng và thời gian cho những điều tươi vui. Có như vậy mình mới cải thiện chất lượng sống của mình và cải thiện được chất lượng cuộc hôn nhân của mình.

Giữ nhiều trong lòng làm gì cho nặng bạn à!

https://cdn.noron.vn/2022/03/11/6250939710582012-1646982298.jpg

Mình thì không. Ít nhất 1 năm qua mình không thể nào tha thứ cho đối phương. Mặc dù bạn bè của mình đều khuyên là nếu làm thế thì đầu óc m sẽ nhẹ nhàng hơn, m sẽ quên đi được chuyện này và mở lòng với người khác, bắt đầu cuộc sống mới một cách tốt đẹp hơn nhưng mỗi khi nhớ lại mình đã từng tổn thương, từng đau khổ, từng giật mình tỉnh dậy giữa đêm rồi òa khóc như nào thì bản thân không thể nào tha thứ.

Mình vẫn sẽ sống tiếp, vẫn sẽ sống tốt nhưng mình sẽ không bao giờ tha thứ. Ít nhất là thời điểm hiện tại.

Tuỳ vào từng hoàn cảnh. Nhưng nên nhớ “Tha thứ cho những kẻ không ra gì là đỉnh cao của sự ngu dốt”

Tha thứ cho họ là để họ có cơ hội làm tổn thương mình nhiều lần nữa. Biết là đau nhưng thà đau nốt một lần còn hơn để bản thân chịu dày vò trong một thời gian dài tiếp đúng không? Tình cảm cũng cần lý trí đừng để trái tim chi phối hoàn toàn

Trong chuyện tình cảm, mình nên tha thứ cho người làm mình tổn thương mình vì nếu mình không tha thứ có nghĩa là mình sẽ nhớ, mà nếu nhớ thì sẽ buồn. Còn quan tâm thì còn nhớ , không quan tâm thì sẽ quên. Đôi khi do mình không chấp nhận được , nên mới không tha thứ được. Thật ra không phải không tha thứ mà đó là một sự cố chấp, cố chấp tới đau lòng. Bạn phải có niềm tin rằng sẽ có một người đủ tốt sẽ tới với bạn. Không phải quan trọng là quá trình mà quan trọng là kết quả. Bạn chỉ cần nhớ rằng thế giới này luôn có chỗ đứng cho bạn. Tha thứ cho người chính là tha thứ có mình. 
Nếu bạn tha thứ cho họ một lần mà họ thay đổi được thì nên tha thứ, nhưng nếu như bạn tha thứ cho họ hết lần này đến lần khác thì bạn đang tạo điều kiện để việc làm tổn thương bạn trở thành thói quen của họ
Không. Bởi vì trong chuyện tình cảm chỉ được tha thứ 1 lần

Không! Nếu bạn tha thứ được là bạn đã không hỏi câu này! Trong tình cảm, người ta làm chuyện có lỗi với bạn có nghĩa là cảm giác yêu của người ta dành cho bạn nó bị hư rồi bạn, níu kéo đồ hư làm gì?

Câu trả lời là còn tùy. Trong câu hỏi của bạn thì tổn thương rất nhiều ở đây là là một lần hay lặp đi lặp lại. Hơn nữa việc tổn thương trong hoàn cảnh nào và tình huống nào thì không nói. Riêng mình nếu là lặp đi lặp lại thì nên cho vào sổ đen và miễn tha thứ. Còn trường hợp khác thì tùy theo hoàn cảnh và suy nghĩ của bạn.