Trong một bộ phim, bạn thích thủ vai anh hùng hay phản diện hơn? Tại sao?

  1. Tâm lý học

Cá nhân mình thấy các vai phản diện, thậm chí các vai phụ (những người hỗ trợ cho anh hùng) nhiều lúc cũng rất thú vị. Ví dụ vai Tào Tháo trong Tam Quốc Chí, Loki trong các phim Marvel...là những vai phản diện rất thú vị và có chiều sâu. Cá nhân bạn sẽ lựa chọn ntn và tại sao? :D

Từ khóa: 

phim ảnh

,

tâm lý nhân vật

,

tâm lý học

,

tâm lý học

Chắc là vai phản diện.

Các nhân vật phản diện thường cool ngầu =)), sống rất thật với bản chất của mình, làm gì mình thích chứ ko đạo đức giả như rát nhiều thành phần anh hùng.

Trả lời

Chắc là vai phản diện.

Các nhân vật phản diện thường cool ngầu =)), sống rất thật với bản chất của mình, làm gì mình thích chứ ko đạo đức giả như rát nhiều thành phần anh hùng.

Mình thích những vai có tông dark chút xíu, không cần cứ phải là anh hùng hay phản diện. Nếu là anh hùng mình cũng sẽ thích những nhân vật có quá khứ giằng xé, background đen tối và có nội tâm sâu sắc, đại loại vậy. Nguồn cảm hứng và tình yêu từ nhỏ của mình là Raven (Rachel Roth). Và hầu hết các nhân vật khác mà mình thích trong phim ảnh hay truyện đều có cách xây dựng nhân vật tương tự Raven.

mình thấy nhièu bộ phim bây giờ hay xây dựng nhân vật phản diện kiểu tin vào điều độc ác mình làm là đúng,ko phải là người xấu,như thanos hay một so bộ phim mình xem,thấy cũng khá là hay,theo mình thì xấu theo kiểu vậy thì sẽ dễ được cảm thông của người xem,vì bản thân mình cũng từng có suy nghĩ sai lệch như vậy rùi nên lúc xem sẽ tạo mối liên kết giữa mình với nhân vật,sẽ có nhièu ý nghĩa hơn

có vẻ nhiều người thích vay phản diện :D

Cá nhân mình không quan tâm là vai chính nghĩa hay vai phản diện quan trọng là vai diễn đó đưa đến khán giả cái thông điệp gì. Rất nhiều vai phụ nhưng có thông điệp (cả tốt và xấu) gởi đến khán giả thậm chí là lướt luôn vai chính. Cách xây dựng nhân vật chính diện hay phản diện đều dựa trên ý đồ của tác giả nhưng vấn đề là diễn viên có làm tròn vai hay không? Cách diễn đạt 1 vai diễn sẽ làm cho khán giả có thể ghét hoặc thương. Riêng mình nếu vai phản diện (kể cả vai phụ) nếu là vai thú vị mình cũng sẽ yêu thích.

Nhân vật phản diện thường có cá tính rõ ràng hơn.

Các nhân vật anh hùng phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm, ai cũng thích nhưng trông mệt bỏ xừ :))