Trong ngành Du lịch thì cần có kỹ năng giao tiếp như thế nào ?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Yếu tố cần và đủ Có thể nói, kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu cho tất cả mọi ngành nghề không riêng du lịch. Nhưng yếu tố này lại đặc biệt cần cho những người làm du lịch. Bởi đây chính là “đòn bẩy” cho những sự khởi đầu. Nếu làm du lịch mà bạn không thể nói cho du khách những lợi thế mà dịch vụ của mình có thì coi như bạn đang dần thất bại. Điều này cho thấy để suôn sẻ được trong giao dịch hay hướng dẫn du lịch thì cần phải biết giao tiếp tốt. Giao tiếp ở đây không có nghĩa chỉ là ăn nói lưu loát không thôi. Bạn phải có sự hiểu biết về công việc mình đang làm. Bạn phải biết cái gì là cần thiết đối với người làm du lịch. Và bạn cũng cần phải có những kiến thức bổ trợ khác nữa như ngoại ngữ – yếu tố then chốt hay một mức độ nhất định về tin học. Nếu bạn muốn trình bày một vấn đề, muốn khởi động một dự án theo bạn là có tiềm năng và lợi nhuận thì ít hết bạn phải là những nhà thuyết khách chuyên nghiệp. Hãy cố gắng vận dụng cả những khả năng khác nữa như thuyết trình, phân tích, tổng hợp khi làm việc, nó sẽ tăng hiệu suất làm việc của bạn lên rất nhiều. Lúc này, bạn hòan tòan hài lòng với bản thân cũng như công việc Một người có kỹ năng giao tiếp tốt trong ngành du lịch thì cơ hội cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Từ một người hướng dẫn bình thường, bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thậm chị tiến xa hơn ở vị trí quản lí là tư vấn hay điều hành cả một mảng lớn công việc. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết tận dụng cơ hội và khả năng của mình. Và tại sao bạn không thử? Và chiến lược nên ưu tiên hàng đầu Nếu bạn là dân trong nghề thì có lẽ bạn hiểu điều này hơn ai hết. Đối với nhóm ngành nghề về du lịch và dịch vụ thì đặc biệt quan tâm đến chiến lược và những chiến dịch quảng cáo và tiếp thị hình ảnh. Bạn luôn phải làm việc với những sự cạnh tranh rất mạnh để tìm ra chiến lược cho công việc của mình. Ngoài những công việc như thiết kế tour, tư vấn và điều hành tour thì các chiến dịch PR, truyền thông đại chúng kết hợp báo chí là điều không thể thiếu. Những vị khách du lịch sẽ bị tò mò, hiều kì với những chiến dịch quảng cáo ấy và tìm đến bạn. Bởi vậy, đây có thể coi là “quân bài chiến lược” trong kinh doanh du lịch.
Trả lời
Yếu tố cần và đủ Có thể nói, kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu cho tất cả mọi ngành nghề không riêng du lịch. Nhưng yếu tố này lại đặc biệt cần cho những người làm du lịch. Bởi đây chính là “đòn bẩy” cho những sự khởi đầu. Nếu làm du lịch mà bạn không thể nói cho du khách những lợi thế mà dịch vụ của mình có thì coi như bạn đang dần thất bại. Điều này cho thấy để suôn sẻ được trong giao dịch hay hướng dẫn du lịch thì cần phải biết giao tiếp tốt. Giao tiếp ở đây không có nghĩa chỉ là ăn nói lưu loát không thôi. Bạn phải có sự hiểu biết về công việc mình đang làm. Bạn phải biết cái gì là cần thiết đối với người làm du lịch. Và bạn cũng cần phải có những kiến thức bổ trợ khác nữa như ngoại ngữ – yếu tố then chốt hay một mức độ nhất định về tin học. Nếu bạn muốn trình bày một vấn đề, muốn khởi động một dự án theo bạn là có tiềm năng và lợi nhuận thì ít hết bạn phải là những nhà thuyết khách chuyên nghiệp. Hãy cố gắng vận dụng cả những khả năng khác nữa như thuyết trình, phân tích, tổng hợp khi làm việc, nó sẽ tăng hiệu suất làm việc của bạn lên rất nhiều. Lúc này, bạn hòan tòan hài lòng với bản thân cũng như công việc Một người có kỹ năng giao tiếp tốt trong ngành du lịch thì cơ hội cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Từ một người hướng dẫn bình thường, bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thậm chị tiến xa hơn ở vị trí quản lí là tư vấn hay điều hành cả một mảng lớn công việc. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết tận dụng cơ hội và khả năng của mình. Và tại sao bạn không thử? Và chiến lược nên ưu tiên hàng đầu Nếu bạn là dân trong nghề thì có lẽ bạn hiểu điều này hơn ai hết. Đối với nhóm ngành nghề về du lịch và dịch vụ thì đặc biệt quan tâm đến chiến lược và những chiến dịch quảng cáo và tiếp thị hình ảnh. Bạn luôn phải làm việc với những sự cạnh tranh rất mạnh để tìm ra chiến lược cho công việc của mình. Ngoài những công việc như thiết kế tour, tư vấn và điều hành tour thì các chiến dịch PR, truyền thông đại chúng kết hợp báo chí là điều không thể thiếu. Những vị khách du lịch sẽ bị tò mò, hiều kì với những chiến dịch quảng cáo ấy và tìm đến bạn. Bởi vậy, đây có thể coi là “quân bài chiến lược” trong kinh doanh du lịch.