Trong tình yêu có nên dành cho nhau sự tự do?

  1. Tình yêu

Sự tự do như một khoảng trống của những bí mật, thời gian cho riêng mình,...

Từ khóa: 

sự tự do

,

tình yêu

Tự do trong khuôn khổ
Trả lời
Tự do trong khuôn khổ

Đối với mình, dù là người yêu của nhau nhưng ai cũng cần phải có khoảng trống riêng, không gian riêng cho mình. Đồng ý là yêu là cách mà người ta có thể chia sẻ tình thương, động viên, chia sẻ, ở gần bên nhau vượt qua khó khăn nhưng không vì thế mà chúng ta bó buộc bản thân mình một cách cứng nhắc trong mối quan hệ đó. Những việc gì khó nói, không muốn nói thì không cần nói. Đối phương có quyền đi chơi với bạn bè, có những giây phút relax bên những người đó cũng không cần phải xin phép. Chỉ cần yêu nhau mang lại cho nhau sự thấu hiểu, sự cảm thông, đặc biệt là tình thương là đủ.

Mình cảm thấy dù là người yêu nhưng vẫn nên cho nhau sự tự do, đừng kiểu ép buộc rằng phải thông báo với nhau mọi thứ hay mọi việc mình làm

Không ai được tự do. Ngay cả những con chim cũng bị bó buộc trong bầu trời. 

 

Mỗi người có một quan niệm về tình yêu khác nhau. Cá nhân mình muốn cả hai có thể thoải mái chia sẻ tâm tư, nỗi lòng của mình cho đối phương hơn, bởi vì đối với mình, tình yêu không chỉ đơn thuần là tình cảm giữa mình và người khác mà còn là nguồn động viên, chia sẻ, có mặt lúc nhau cần. Nhưng không phải vì thế mà mình yêu cầu người này phải 100% thời gian ở bên mình, có cái gì cũng phải kể với mình,...Đó là sự ràng buộc, nếu không muốn nói là sự kiểm soát và ích kỉ. Nếu ở trong mối quan hệ như vậy thì khả năng cao sẽ không đi được xa.