Trước giờ thi Đại học, bạn đã làm thế nào để vượt qua áp lực tâm lý?

  1. Tâm lý học

Hồi đó chị gái mình nói rằng càng lo sợ thi càng dễ trượt vì tâm lý không tự tin, không ổn định. Dù đã rất cố gắng nhưng đến khi vào phòng thi trống ngực mình vẫn đập thình thịch.

Vậy hồi đó, sát giờ làm bài, mọi người đã làm cách nào để ổn định tâm lý và trấn an tinh thần bản thân?
Mình thì hồi đó đã nhắm mắt hít thở sâu, chắp tay trước ngực và cầu nguyện đủ các thể loại thần linh từ lúc đặt mông xuống ghế đến khi nhận đề. :))
Từ khóa: 

tâm lý học

Mình thấy cái gì làm nhiều lần sẽ giảm áp lực bạn nhé. Mình thi mấy lần mới đậu nên cũng đỡ
Trả lời
Mình thấy cái gì làm nhiều lần sẽ giảm áp lực bạn nhé. Mình thi mấy lần mới đậu nên cũng đỡ
Hồi đó em học tư thục. Trong suốt hơn 3 tháng cuối cùng tụi em thi thử liên tục 2 tuần/ lần. Nên cuối cùng đi thi em không có sợ một chút gì hết. Cảm thấy mọi thứ thật bình thường.
Em hay nhai kẹo cao su để tập trung. Tới giờ vẫn vậy.

Mềnh chả có áp lực gì cả, ngày đó mềnh nghĩ thi đỗ thì tốt mà ko đỗ thì đi học nghề ra làm cái gì đó cũng được.

Trước khi thi 1 tuần mềnh toàn ngồi chơi game, chơi chán thì lấy đề ra làm, làm xong lại ngồi chơi game tiếp =)).

Thường những việc như vậy mình hay tự trấn an bằng cách nghĩ: việc này có thể mình mới làm lần đầu chứ thực sự nó không đặc biệt. Có rất người đã đang và sẽ đối mặt với nó. Nếu nó là việc bình thường thì không có gì phải run cả.

Hồi thi đại học em phải ra Nha Trang để thi, ở lạ chỗ nên bị bệnh ho sổ mũi sụt sụt hoài. Nên khi thi em đem theo một đống kẹo ngậm bạc hà, kẹo caosu rồi nước cam, nước chanh gì đó sắp đầy bàn thi luôn :))) nên từ lúc vô bàn em ăn r uống nên cảm thấy đỡ căng thẳng hơn rất nhiều :)))))

Mình không lo sợ và cũng không đậu :v

Chuyện này làm mình nghĩ đến vụ mình thi THPTQG năm 2017. Sáng trước khi thi văn thì hút điếu thuốc lá. Trước khi thi toán thì ngồi ăn cùng đám bạn cùng lớp, hai thằng vừa ôn toán vừa uống bia. Đêm trước khi thi KHTN mình làm bi thuốc lào đầu tiên trong đời. Đêm trước khi thi KHXH thì mình thức trắng đêm để dò chỉ số cầu thủ trong PES 2017 và xem phim khiêu dâm. Kết quả là đỗ đại học.

Khó để nói vượt qua áp lực tâm lý trước 1 kỳ thi như thế này cả. Thực ra chẳng có cách gì để vượt qua cả. Đi thi run lắm, sợ lắm chứ.

Có điều là nên chuẩn bị thật tốt các kiến thức cho bản thân.

Riêng mình thì cách ngày thi 1 tuần thì mình ôn luyện rất ít. Chỉ làm đề và chữa đề. Không nên ôn qua nhiều vì càng nhiều thì mình lại càng cảm thấy thiếu.

Còn về chuyện đậu đại học thì mình dựa nhiều vào may mắn hơn là năng lực bản thân :))

Nói nhỏ: Ngày đó đẹp trai tóc tai vuốt vuốt. Xung quanh có mấy bạn nữ học giỏi lắm nên tán tỉnh xíu mấy bạn ấy cho chép bài mà :)) ( chém gió là mình thi trường khác - mình chỉ thi nhờ trường của các bạn thôi :p ).

Hồi đó trước khi thi mình cũng đã ôn tập hăng say và quyết tâm nhiều rồi, nên trước khi thi tâm lý của mình cũng không quá căng thẳng, vì nghĩ đã chuẩn bị như thế rồi mà không làm được nữa thì do định mệnh thôi. :))

Mình ăn uống, tối đi ngủ như bình thường nhưng cố gắng dậy sớm hơn một chút để chuẩn bị hành trang đi thi mà tâm lý sẵn sàng hơn, tránh bị cập rập.

Đi ngủ đủ giấc, ăn một bữa sáng thật bự, uống 1 ly chocolate, hồi em đi thi DH là em làm vậy đó.