Trường đại học nào tại Việt Nam có khoa Công nghệ thông tin hoặc Khoa học máy tính mạnh nhất ?

  1. Công nghệ thông tin

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Mình nghĩ học trường nào không quan trọng cái quan trọng là tinh thần tự học của bạn . Còn kiến thức để bạn đi làm thì google có đủ cho bạn mà các trường chưa chắc cung cấp đủ cho bạn

Trả lời

Mình nghĩ học trường nào không quan trọng cái quan trọng là tinh thần tự học của bạn . Còn kiến thức để bạn đi làm thì google có đủ cho bạn mà các trường chưa chắc cung cấp đủ cho bạn

Không có trường nào mạnh cả :)) Nếu sinh viên giỏi thì trường sẽ thu được danh tiếng , còn sinh viên dở thì xem như mất danh tiếng . Đối với lĩnh vực CNTT hoặc KHMT, thì bạn chỉ có nước tự lực cánh sinh, tự thân vận động, tự học tự làm mà thôi :)) Chả ai giúp bạn được gì cả, giáng viên họ chỉ hướng dẫn bạn đi như thế nào cho đúng (10%), còn lại là bạn phải tự chủ động (90%) :)) Nếu bạn không chủ động thì bạn sẽ bị tụt lại phía sau, vì ngành này đặc thù là mỗi người 1 ý, thông tin phát triển và thay đổi được tính theo đơn vị giây :))

Bây giờ nếu tôi nói HCMUS được xem là đào tạo CNTT số 1 tại miền nam này, thì sẽ có khối đứa nhảy vào kiểu FPT hay CNTT hay Bách Khoa mới là nhất :)) Nên là tôi mặc định, chả thằng nào hơn thằng nào cả, thằng nào cũng như nhau thôi :))

Nói về CNTT thì phải nói tới ĐH FPT. Nói về người giỏi nhất thì chưa bik ai hơn ai giữa các trường ĐH. Nhưng về chất lượng đồng đều của SV thì FPT là bá đạo.

Vì những giảng viên của FPT toàn là những cao thủ từ tập toàn FPT đưa qua. SV được cày dự án liên tục, được tham gia vào các project thực tế của Fsoft nên trình tăng rất nhanh.

Cái này mình nghĩ là tự học, chẳng có trường nào là mạnh nhất cả(vì có ô nào cùng học đâu mà ss được), bảo phòng lab thì còn được.

Mình cũng nghĩ là ĐH Bách Khoa HN & HCM, ĐH Công nghệ thông tin

Theo mình, dạo này hiện nay (trong 5 năm trở lại), khoa học tự nhiên thành phố đang lên rất nhanh và mạnh về phát triển phần mềm, họ update kỹ thuật rất tốt. BlockChain, IoT, AI,... Họ đã có rất nhiều học sinh tiêu biểu trong các cuộc thi ACM/ICPC, hacker rank,... (có lên báo). Khi nói chuyện với một số thầy cô ở trong trường, mình cảm thấy rất ý nghĩa.

(from cựu học sinh bách khoa HCM)

Nói mạnh nhất cũng khá khó vì Khoa học máy tính và công nghệ thông tin cơ bản là nó quá rộng. Một trường cũng chỉ đào tạo tốt được một hay vài mảng nào đó nhất định thôi.

Nhưng nếu để trả lời cho câu hỏi này theo quan điểm cá nhân thì các trường mà mình nêu ra bao gồm: ĐH Bách Khoa HN & HCM, ĐH Công nghệ thông tin.

Theo mình là Đại học Mở. Vì năm 1998 thì thuật ngữ "phần mềm nguồn mở" mới được đề xuất thay thế cho "phần mềm tự do", trong khi Đại học Mở đã được thành lập từ 1990 rồi.

Trường mạnh nhất hiện tại có thể là bách khoa

Trường có mạnh thì cũng chưa chắc bạn đã học hết được cái mạnh của trường, trái lại lại bị đuối sức trước những kiến thức không liên quan nhưng được đào tạo quá nặng.