Truyền thuyết cung Kim Ngưu và tính cách của chòm sao Taurus

  1. Chiêm tinh

Ở xứ Phoenicia có một nàng trông chúa xinh đẹp tên là Europa. Vào một buổi chiều khi nàng đang nhổ cỏ bên bờ sông bỗng xuất hiện một con trâu trắng to. Thích thú trước vẻ đẹp ấy, Europa lập tức leo lên lưng chú trâu mà không hề sợ hãi. Điều ngạc nhiên là chú trâu đã đưa Europa nhảy qua hết vùng đồng bằng tới biển rộng với một sức mạnh bí ẩn, dải bước trên những con sóng biển không khác nào đi trên đất liền.

Đó không phải là một chú trâu bình thường mà chính là Zeus, được các vị thần biến hóa thành, bởi vậy mà chú trâu ấy có một sức mạnh khủng khiếp. Zeus đã đưa Europa qua các vùng biển Địa Trung Hải và sau đó là đảo Crete (Hy Lạp) sau đó hai người kết duyên vợ chồng tại đó. Kể từ đó vùng đất hai người sinh sống có tên Europa (là Châu Âu ngày nay).

https://cdn.noron.vn/2021/10/07/348320928637325-1633577418_1024.jpg

Biểu tượng cung Kim Ngưu

Mỗi khi nhắc đến Kim Ngưu người ta thường nhớ đến hình ảnh cái đầu của con bò đực và đó cũng là biểu tượng của Kim Ngưu. Trong thế giới của các vị thần linh, bò đực là đại diện cho một sức mạnh phi thường và sự kiên định, vững vàng. Cũng bởi vậy mà những người thuộc cung Kim Ngưu rất thành công trong cuộc sống.

Đặc trưng cung Kim Ngưu

Cung được sao Kim chiếu mệnh, biểu tương cho đất. Những người thuộc cung này không chỉ đại diện cho sức mạnh về thể chất mà còn đại diện cho vẻ đẹp nghệ thuật. Trong tình yêu, người cung Taurus có những suy nghĩ rất thực tế, họ thích sự lâu dài và những thứ bền vững. Họ luôn muốn giành được tình cảm và độc chiếm trái tim của đối phương.

Khi yêu họ bộc lộ những tính cách như: sự nhường nhịn, sự khéo léo và những kinh nghiệm mà Taurus đã từng trải qua. Họ là những con người biết kiềm chế bản thân nhưng lại rất nóng tính, một khi đã mất tự chủ họ sẽ bộc phát ra bạo lực. Chính vì vậy mà những người thuộc cung Taurus cần phải học lựa chọn cho mình những người bạn phù hợp.

Người cung Taurus có những đặc tính cơ bản trong tình yêu, đó là vô cùng chung thủy và không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo. Bởi vậy mà Taurus được xem là mẫu người lí tưởng trong tình yêu.

Taurus thích hợp với những việc như trang trí nội thất, làm đầu bếp hay các công việc có liên quan đến đất đai và thiên nhiên. Trong mắt mọi người, Taurus là một cung sao có bề ngoài trông rất thanh thản, an nhàn và luôn thoải mái. Điều này chỉ đúng khi Taurus thực sự hoàn thành được mục tiêu họ đề ra.

Mô tả cung Kim Ngưu

Những người thuộc cung Kim Ngưu tính tình rất đơn giản, thoải mái. Bạn không cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu về con người họ, họ rất dễ hiểu, những gì bạn trông thấy là những gì họ có. Kim Ngưu có sở thích chiếm hữu đồ ăn, đối với họ thức ăn rất quý giá, đôi khi họ còn có thể ăn cả phần ăn của người khác.

Trong công việc, Kim Ngưu sẽ không bao giờ có những quyết định vội vàng mà chưa suy nghĩ, tính toán kĩ lưỡng. Bạn sẽ thấy họ làm việc rất cẩn thận, chậm rãi, chắc chắn. Kim Ngưu tuyệt đối trung thành trong công việc và các mối quan hệ, họ không thích sự thay đổi. Bạn sẽ vô cùng hãnh diện khi có một người bạn trung thành đáng tin cậy là Kim Ngưu.

Phân tích biểu tượng

Con vật đại diện cho những người thuộc cung Kim Ngưu là con trâu vàng (hay Bò Trắng). Những người thuộc chòm sao này thích cuộc sống an nhàn, thoải mái, hưởng thụ vinh hoa phú quý. Kim Ngưu thuộc nhóm “Thổ” vậy nên thích hợp với những thứ lâu dài, bền vững, cố định. Trong cuộc sống Kim Ngưu là những người tốt bụng, hòa đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

Thời xa xưa, những loài động vật dù có thân hình rất to lớn, khiến con người vô cùng sợ hãi nhưng cuối cùng cũng bị con người thuần hóa. Tại sao chúng lại bị thuần hóa bởi con người? Đó là do con người đã nắm bắt được những điểm yếu của các con vật to lớn khiến chúng không thể từ chối được những bữa ăn hấp dẫn mà con người cung cấp.

Những con trâu cũng vậy, chúng thích thức ăn ngon mà không phải mất công sức săn mồi. Con người một lần nữa lại đánh trúng vào tâm lý chúng khi mang những con trâu cái ra làm mồi nhử. Con trâu bị mắc bẫy bởi những mồi nhử hấp dẫn, thú vị, nó đã đánh đổi sự tự do của mình để cuối cùng bị người ta xỏ mũi và bắt đi làm việc.

Tính cách cơ bản cung Kim Ngưu

Trong cuộc sống, Kim Ngưu là một người hòa đồng, thân thiện, luôn đem lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Kim Ngưu hy vọng mọi người đều có cuộc sống ấm lo, hạnh phúc mà không lo toan, ưu phiền.

Những người thuộc cung này có những lí tưởng sống cao cả, đó là tư tưởng: ”Đừng vì những thứ mình chưa thể đạt được mà chán nản, bỏ cuộc, đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống. Những thứ chưa thể đạt được luôn khiến người ta khao khát muốn chinh phục nó nhưng một khi đã đạt được trong tay rồi thì những thứ đó lại trở thành tầm thường. Rồi tới một lúc nào đó sẽ lại có những thứ mới mẻ hơn khiến ta tò mò muốn có được. Hãy tận hưởng cuộc sống từng ngày, sống chậm lại, để mình được cho đi và nhận lại sự yêu thương.”

Trong nhiều trường hợp, nếu không phải có người cố tình hãm hại bạn thì nên tránh xung đột, tranh chấp. Kim Ngưu không phải là những người hiếu chiến, kiêu ngạo nhưng nếu có ai đó cố tình thách thức, khiến Kim Ngưu không kiềm chế được cơn tức giận của mình thì họ sẵn sàng dùng toàn bộ sức mạnh để tấn công.

Cũng giống như con trâu đực nếu bị chèn ép, nó sẽ dùng sức mạnh của đôi sừng để hất tung kẻ địch. Đó là lí do tại sao người ta rất sợ hãi mỗi khi Kim Ngưu tức giận, không ai dám liều mạng để chọc tức cơn giận của họ.

Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu rất cẩn thận, chậm rãi mỗi khi quyết định một điều gì đó. Tuy nhiên không phải sự cẩn thận đó lúc nào cũng là ưu điểm.

Trong trường hợp phải đưa ra những quyết định gấp rút, nhanh chóng thì Kim Ngưu lại không thể chiến thắng được những đối thủ có tư duy nhạy bén, hành động dứt khoát. Cho dù là thành công hay thất bại thì Kim Ngưu vẫn dữ được phong thái ung dung, tinh thần lạc quan không nghĩ ngợi, thoải mái.

Họ luôn biết tạo ra những niềm vui, thú vị trong cuộc sống và công việc. Kim Ngưu dường như không bao giờ có thái độ chán nản, mệt mỏi với công việc của mình. Họ làm việc trong tư thế rất thoải mái, vui vẻ, tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, bởi vậy mà năng suất làm việc hiệu quả khiến nhiều người kinh ngạc. Kim Ngưu dường như rất khó chấp nhận những con người thiếu đi sự kiên trì, bền bỉ trong cuộc sống.

Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu thích những nơi đông vui, nhộn nhịp, không thích sự cô đơn, lạnh lẽo. Bởi vậy mà khi làm việc họ luôn muốn xây dựng một tập thể đoàn kết vững mạnh, mọi người cùng nhau kết hợp, sáng tạo để giúp đỡ nhau hoàn thành công việc.

Kim Ngưu không thích làm việc độc lập, không thích bị cô lập với mọi người xung quanh. Trong cách ăn mặc, họ không cần quá nổi trội, không coi trọng phong cách thời trang mà chỉ cần trang phục thoải mái, thuận lợi cho công việc.

Kim Ngưu có những suy nghĩ rất thực tế dù là trong công việc hay tình yêu. Họ không bao giờ có những suy nghĩ mơ tưởng, hão huyền hay những ước vọng cao sang. Họ nhìn nhận mọi thứ bằng con mắt rất hiện thực nhưng tràn đầy tình yêu thương và lòng nhân ái.

Ở Kim Ngưu dễ dàng tìm thấy được sự kiên nhẫn và trung thành, trước sau như một, hoàn toàn không hề dối trá, lật lọng. Họ là người biết nghĩ trước sau nên hầu như Kim Ngưu đều giữ một số tài sản vật chất cho cuộc sống sau này của mình được sung sướng, tiện nghi hơn.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của Vansu.net

Từ khóa: 

chiêm tinh