Từ bỏ mạng xã hội, bạn sẽ làm thế nào để duy trì các mối quan hệ bạn bè, công việc?

  1. Ngoài Vùng Phủ Sóng

  2. Xã hội

  3. Phong cách sống

  4. Tâm sự cuộc sống

Mạng xã hội có cả mặt tốt và xấu, tuy nhiên nếu một ngày bạn có ý định từ bỏ dùng mxh, hoặc đã không còn dùng đến chúng từ lâu. Hãy chia sẻ cách để bạn vẫn vun đắp tốt các mối quan hệ cũng như duy trì công việc như thế nào nhé. (ví dụ như bạn không biết người thân của bạn bè qua đời hoặc có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội công việc chẳng hạn). Mình là một người không ưa dùng FB nhưng cũng không thể phủ nhận tính cập nhật thông tin rất tốc độ của nó, sau nhiều lần khoá và bỏ vào FB cả tháng trời, mình thấy khoẻ hơn, dùng thời gian có ích hơn. Về gia đình mình dùng các app nhắn tin khác cho riêng tư, tuy nhiên bạn bè mình dùng Fb là chủ yếu và đều phàn nàn rằng liên lạc với mình rất khó, mình không bị hội chứng FOMO nhưng vì tính chất công việc (mình làm thiết kế đồ hoạ) nên mình cũng ngậm ngùi chấp nhận đánh mất một kênh để quảng cáo cho các sản phẩm cá nhân mà mình có thể tìm kiếm khách hàng từ đây. Vậy nên mình đang tìm phương pháp hợp lý nhất để khỏi phải dùng FB nhưng vẫn giải quyết được một số vấn đề trên. Nghĩ lại ngày xưa công nghệ chưa phát triển, thế hệ anh cha vẫn sống và làm việc tốt đó thôi nhỉ?

https://cdn.noron.vn/2021/08/15/87132592616105788-1629023129.jpg
Từ khóa: 

mạng xã hội

,

quản lý thời gian

,

ngoài vùng phủ sóng

,

xã hội

,

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Chúng ta sẽ dùng những cách cũ: gọi điện, gửi thư, email, tới thăm. Mình đã lớn lên từ trước khi có internet, trước khi có MXH. Vậy nên có đủ trải nghiệm cho cả 2 giai đoạn.
Thực sự thì MXH đang làm quá tốt việc kết nối.
Trả lời
Chúng ta sẽ dùng những cách cũ: gọi điện, gửi thư, email, tới thăm. Mình đã lớn lên từ trước khi có internet, trước khi có MXH. Vậy nên có đủ trải nghiệm cho cả 2 giai đoạn.
Thực sự thì MXH đang làm quá tốt việc kết nối.

Nếu về công việc thì.... thường 8h vào làm thì cả đám toàn đi 7h gặp mặt ăn sáng uống cafe trao đổi công việc..... còn bạn bè thì alo làm vài ve xã stress.... 5 năm rồi chả dùng mxh :)))

Trước khi có mạng xã hội chúng ta vẫn có các mối quan hệ.
Học cách quan hệ mà không có mạng xã hội thôi, học từ ông bà bố mẹ là các cách đã được chứng minh là hiệu quả đó bạn

Câu hỏi hay quá. Mình cũng giống bạn và đang tìm một giải pháp thay thế.

Rất mong chờ câu trả lời của mọi người cho câu hỏi này ạ!