Từ câu chuyện cậu bé Triết - bạn nhận ra được điều gì ở lập trình?

  1. Lập trình

Hello everybody, mình là Như nè :v

Ngày hôm qua mình đã có đăng một bài về cậu bé Triết - cậu bé lớp 6 thành thạo 5 ngôn ngữ lập trình

Và hôm nay, từ câu chuyện của bé Triết mình sẽ đưa ra một số điều mà mình nhận thấy từ cậu bé "thần đồng" này...

1. Bản chất của lập trình:

Lập trình vốn dĩ là những chỉ thị cho máy tính bằng những dòng lệnh. Chỉ cần chúng ta có "nền móng" vững chắc và hiểu được logic của lập trình, việc học nhiều ngôn ngữ sẽ dễ dàng hơn. Cậu bé Triết đã hiểu được rõ điều này nên cậu đã học 5 ngôn ngữ một cách ez :)

2. Lập trình không phân biệt độ tuổi:

Chắc hẳn có rất nhiều người nghĩ, lập trình chỉ dành cho học sinh cấp 3 và Đại Học, vì độ tuổi này mới có thể hiểu nổi độ phức tạp của các thuật toán. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng, não của người trẻ có thể tiếp thu tốt, phân tích và nhớ lâu hơn người lớn. Chính vì vậy lập trình không phân biệt tuổi đâu.

3. Lập trình cần có Tiếng Anh:

Cậu bé Triết cũng là một học sinh rất giỏi về Tiếng Anh, điều này cũng là một trong những điều kiện mà một lập trình viên cần có.

4. Khả năng tự học:

Đây là khả năng sống còn, bởi vì công nghệ phát triển từng ngày những gì bạn học sẽ dần trở nên lạc hậu. Chính vì vậy bạn cần tự trau dồi thêm những công nghệ, ngôn ngữ mới.

Trên đây là những nhìn nhận của mình, còn bạn bạn có nhìn nhận gì khác? Hãy comment cho mình biết nhé! Tạm biệt và hẹn gặp lại ở những bài viết khác <3

Từ khóa: 

ngôn ngữ lập trình

,

lập trình