Từ câu chuyện làm đẹp cho mái tóc của phụ nữ Châu Phi

  1. Văn hóa

Đây cũng là vấn đề khơi gợi sự tò mò của khách du lịch, những lữ hành hay bất cứ ai khi nhìn thấy bộ tóc của người phụ nữ châu Phi.

Những bộ tóc nhiều màu, xoăn tít, bện chặt và tạo thành nhiều nếp, đó chính là ấn tượng ban đầu của nhiều người khi nhìn thấy phụ nữ Châu Phi. Nước da của họ hợp với những kiểu tóc đến lạ, tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh mà độc đáo.

cp


Tại sao những người phụ nữ Châu Phi thường có bộ tóc xoăn tít, nhiều màu?

Trước hết, lý do chính là bởi mái tóc thật của họ chỉ dài khoảng từ 2 đến 3 cm. Đối với nhiều phụ nữ Châu Phi, họ cảm thấy mặc cảm và tự ti. Vì thế, lý do này đã phát sinh mong muốn làm đẹp của họ. Họ tìm đến những bộ tóc giả độc đáo, nhiều màu và tới những cửa tiệm làm tóc để hoàn thành mơ ước đó.

Trên thực tế, những bộ tóc giả có thể làm từ tóc thật, hoặc một số chất liệu như: nilon, sợi tơ và được nhuộm nhiều màu khác nhau. Phụ nữ Châu Phi thường đến các salon để nối tóc và tạo kiểu cho tóc. Chi phí làm tóc lại không hề rẻ bởi trung bình một bộ tóc giả sẽ có giá dao động khoảng từ 8 USD đến 10 USD. Trong khi đó, mức thu nhập 1 tháng của họ lại thấp hơn nhiều so với số tiền làm tóc.

15lam-to-53933

Kiếm tỉ đô từ ngành làm tóc

Đa số phụ nữ Châu Phi nhận định rằng: Cứ 3 đến 4 tuần là họ thay đổi một kiểu tóc khác nhau. Thời gian thay đổi kiểu tóc cũng phụ thuộc vào điều kiện tài chính của họ. Đối với phụ nữ Châu Phi, việc thay đổi kiểu tóc là một cách làm đẹp hiệu quả bởi điều đó khiến họ trông cuốn hút hơn, không sợ lỗi mode, đồng thời, họ như được làm mới mình.

Chính vì nhu cầu làm đẹp này mà ngành làm tóc tại Châu Phi đem lại cho người lao động mức thu nhập khủng. Thậm chí là kiếm được tỉ đô từ ngành làm tóc. Có rất nhiều mẫu tóc khác nhau, tuy nhiên, kiểu tóc xoăn tít, bồng bềnh lại được ưa chuộng hơn cả.

Mặt lợi và những bất cập

15333527647337431

Sở hữu những bộ tóc giả bồng bềnh, cuốn hút tô lên diện mạo của phụ nữ Châu Phi. Họ không phải đối diện với sự tự ti ngày qua ngày. Đồng thời, những kiểu tóc cuốn hút tôn tạo lên vẻ đẹp từ nước da cũng như trang phục của họ. Việc chi tiền đầu tư cho một bộ tóc dày đẹp là lựa chọn tuyệt vời của phụ nữ Châu Phi.

Tuy nhiên, tài chính vẫn luôn là một vấn đề gây "nhức nhối" trong mọi hoàn cảnh. Nhất là đối với những ai có thu nhập kém. Làm tóc khiến nhiều phụ nữ Châu Phi sẵn sàng chi một số tiền lớn hàng tháng. Điều này khiến cho những người trong gia đình họ khó chịu và cả thấy việc đầu tư đó là không chính đáng. Bên cạnh đó, việc đội, nối tóc giả khiến nhiều phụ nữ gặp trở ngại trong vấn đề đi ngủ hay các tác nhân khác như: ngứa, xuất hiện vảy da đầu,...

Difei-8-Inch-Ch-u-Phi-T-c-T-ng-H-p-T-i-Da-Chignon.jpg_q50

Từ câu chuyện làm đẹp của phụ nữ Châu Phi

"Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp". Không thể phủ nhận rằng: Những kiểu tóc giả đã giúp phụ nữ Châu Phi trở nên tự tin hơn và nhuận sắc hơn hẳn.

Ai cũng muốn bản thân trở nên xinh đẹp hơn. Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ chưa bao giờ là đủ và chưa bao giờ dừng lại. Thực tế, có khi làn da của bạn chỉ nổi 1 vết mụn, bạn đã cảm thấy bớt tự tin hơn hẳn. Sau đó, bạn cuống cuồng tìm đến những phương thức trị mụn. Mụn nhiều hơn thì tiêu tốn cả tiền triệu để mua đồ dưỡng da.

Vì thế, từ câu chuyện làm đẹp của phụ nữ Châu Phi, chúng ta có thể thấy rằng: Bất kể mọi nơi, mọi lúc, mọi thời đại, mọi hoàn cảnh, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ không bao giờ dừng lại. Làm đẹp cũng là cách để trân trọng bản thân và yêu bản thân. Những người phụ nữ Châu Phi, họ đã, đang và sẽ hoàn thiện nhu cầu đó.

Hãy cứ yêu bản thân theo cách như vậy. Chỉ cần bạn vui sống, khỏe mạnh và tự tin vào chính bản thân mình là được.

Từ khóa: 

văn hóa

,

phụ nữ châu phi

,

nhu cầu làm đẹp

,

mái tóc

,

câu chuyện

,

văn hóa