Từ chối tình cảm nhưng vẫn muốn làm bạn ?

  1. Tình yêu

Em có quen một bạn tụi em nhắn tin cho nhau hơn 3 tháng rồi . Rồi bạn ấy tỏ tình nhưng em đã từ chối vì không có tình cảm với bạn ấy và em vẫn muốn làm bạn. Em có nên chấm dứt để tốt cho bạn ấy không ạ ?:( nếu cứ tiếp tục em sợ bạn đợi gieo hy vọng rồi lại thất vọng :(

Từ khóa: 

tình yêu

https://cdn.noron.vn/2021/09/30/757458793890080-1632969219_1024.jpg

Chắc bạn biết meme này chứ. Nếu đã từ chối thì dứt khoát, không dây dưa. Nếu muốn làm bạn thì dần dần khi quên hết "chuyện cũ" rồi thì tự nhiên nó thành bạn. Chứ từ chối rồi lại muốn làm bạn thì đau khổ cho người ta mà mệt xác của mình, chưa nói hệ lụy sau này, kiểu nhỡ gặp mấy đứa lên cơn thần kinh "Bỏ em vào ba-lo,..." thì thiệt thân. Có câu rất hay: "Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát".

Trả lời
https://cdn.noron.vn/2021/09/30/757458793890080-1632969219_1024.jpg

Chắc bạn biết meme này chứ. Nếu đã từ chối thì dứt khoát, không dây dưa. Nếu muốn làm bạn thì dần dần khi quên hết "chuyện cũ" rồi thì tự nhiên nó thành bạn. Chứ từ chối rồi lại muốn làm bạn thì đau khổ cho người ta mà mệt xác của mình, chưa nói hệ lụy sau này, kiểu nhỡ gặp mấy đứa lên cơn thần kinh "Bỏ em vào ba-lo,..." thì thiệt thân. Có câu rất hay: "Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát".

1 Cảm ơn vì đã thích mình, mình hiểu cảm giác của cậu bây giờ. Vì mình cũng đang thích một người khác

2 Mình cũng từng nghĩ là mình thích cậu đấy. Nhưng khi suy nghĩ như người trưởng thành thì tớ nghĩ chúng ta chỉ nên là bạn thôi.

3 Cậu rất tốt, nhưng mình không có cảm giác của tình yêu giữa hai chúng ta.

4 Chúng ta phù hợp làm bạn hơn là người yêu. Mình không muốn mất cậu, vì cậu là người bạn tốt.

5 Thích là một chuyện, yêu là một chuyện khác. Một người có thể thích nhiều người mà, bạn từ từ suy nghĩ. Với lại hiện tại mình thích sống 1 mình hơn.

6 Cậu biết mình thích Kid trong truyện Conan mà phải không? Kid từng nói: "Cuộc đời không giống như một quyển sách, đọc phần đầu có thể đoán được phần cuối." Có thể hiện tại cậu cảm thấy vậy vì vẫn chưa đọc được đến trang cuối đó.

7 Cậu nghĩ cậu thích mình, thế nhưng ở thời điểm này cậu thấy mình tốt thôi, thêm một chút nữa là lại thấy ghét ngay đó.

8 Mình không đủ can đảm để chấp nhận tình cảm này. Sợ những ngày tháng về sau sẽ có thể mất bạn

Thật sự là không nên đâu bạn ạ. Bởi vì cũng như bạn nói đấy, bạn từ chối người ta rồi nhưng vẫn nói chuyện nhiệt tình, rep inb, rep cmt, like ảnh, thả tym ảnh,...nhiệt tình thì sẽ tạo cho người ta hy vọng một ngày nào đó bạn sẽ thích người ta, chỉ cần họ cố gắng,...

Mình từng là người bị từ chối đây, sau người ta vẫn offer làm "bạn", mình nghe thế cũng chẳng nỡ từ chối (vì yêu nên mù quáng 😀). Nên là cứ thẳng thắn đi bạn, như có bạn ở trên nói rồi đấy người ta cũng xác định liều mối quan hệ này rồi mà, ko thích thì thôi đừng dây dưa nhau nữa nha

đúng rồi bạn ạ, mình người lớn rồi không nên chơi trò mập mờ như thế ;)

lúc bạn từ chối tình cảm người ta thì chắc cũng xác định dc phần nào là sẽ mất tình bạn này, vậy nên đừng chơi trò mập mờ kẻo người ta sẽ nghĩ rằng bạn từ chối có khi nào là bạn đang làm giá "đỗ" :)))), chưa thực sự thích người ta hẳn nhưng vẫn muốn để tín hiệu cho người ta tiếp tục cố gắng....

hoặc giả sử bạn vẫn đang nhắn tin với người ta làm bạn bè, nhưng 1 trong 2 lại tìm được người yêu thì lúc đó vẫn ko nhắn tin với nhau mấy nữa đâu, thôi tốt nhất dứt khoát từ bây giờ, mà nhớ nói thẳng nói rõ với người ta nha, đã ko thích đừng chơi trò dấp dính lập lờ nước đôi ;)

chúc bạn từ chối khéo léo

Mình biết là muộn tận nửa năm rồi nhưng vẫn muốn chia sẻ quan điểm của mình.

Mình là người bị từ chối và bạn kia vẫn offer rằng vẫn nên làm bạn nhưng mình từ chối bạn ý luôn. Vì ở góc nhìn của một ngừoi đi thích và mê đắm người ta thì dù ngừoi ta có seen story thôi cũng là một signal gì đó từ người ta rồi. Vậy nên là dứt khoát, nếu đã có tình cảm giữ riêng không nói ra là khác, đằng này nói ra rồi thì mình nên dứt khoát tốt cho cả 2.

Người được thích sẽ không bị khó xử hay phiền phức bởi người thích. Còn người đi thích thì sẽ tự có cách để quên hoặc gạt tình cảm sang 1 bên và tiếp tục cuộc sống. Nếu đã dứt khoát thì không có nghĩa lí gì khi đi làm phiền người ta cả. 

Vậy nên dù là người được thích hay đi thích người ta thì nếu đã là tình cảm 1 phía nên dứt khoát 1 là chôn vùi nó thành bí mật mãi hoặc nên dứt khoát đến khi đoạn tình cảm biến mất rồi làm bạn sau vẫn chưa muộn.

Lộn cái bàn đi bạn êi! Có lộn cái bàn thì lộn bây giờ chứ đừng để rút chìa ra khỏi ổ khoá rồi mới lộn nhé! 😱

Nên bạn ạ, quan điểm của mình vẫn là thẳng thắn. Vừa giúp người kia không mơ mộng về tình cảm đồng thời bản thân mình cũng không cảm thấy khó xử

Vẫn là không nên bạn ạ. Có thể bạn không có ý gì đâu nhưng mà điều này gây ngại ngùng cho Cả hai đó. Bạn có thể không thoải mái như trước và cả bạn kia cũng vậy. Mình nghĩ vẫn có thể làm bạn nhưng nên để một thời gian sau khi mà bạn kia đã hết tình cảm. 
Từ chối nhưng muốn làm bạn như chưa có chuyện gì là ác lắm nghen :)) lúc nào cũng khiến người ta thấy bạn quanh quẩn xung quanh nhưng không được chạm vào. Trời ơi nó tứcccccc
Từ chối là chấm dứt để người ta buông được tình cảm để đi tìm người mới nhé. Đừng khiến họ có thêm bất kỳ cơ hội nào để được gần bạn để đem lòng hy vọng.