Tư duy giải quyết vấn đề

  1. Hướng nghiệp

  2. Tư duy

Khi đối diện với một vấn đề cần giải quyết phản ứng của mọi người khác nhau nhưng chủ yếu rơi vào hai thái cực chính. Người coi đó là khó khăn, người thì nhìn thấy cơ hội. Có người luôn cảm thấy mệt mỏi nhưng lại có người tràn đầy hào hứng.

Tất cả nằm ở tư duy tiếp cận khi đối mặt với vấn đề chứ không nằm ở phương pháp. Tư duy đúng giúp thay đổi cách nhìn của bạn mỗi khi phải đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống.

1. Every problem has a solution

Mình luôn tin chắc chắn là tất cả vấn đề đều sẽ có giải pháp. Bởi vấn đề không tự nhiên sinh ra. Trước khi vấn đề xảy đến tạo ra hỗn mang thì chúng ta đều sống trong trật tự. Điều gì đó không đúng đã xảy ra dẫn đến sự hình thành của vấn đề và phá bỏ trật tự. Điều ta cần làm chỉ là tìm ra được nguyên nhân cốt lõi và xử lý nó và mọi thứ sẽ quay về trật tự mới. Bạn chưa xử lý được vấn đề không có nghĩa là không nghĩa là không có giải pháp phù hợp. Đơn giản là bạn chưa tìm đúng và đủ tất cả nguyên nhân của vấn đề cũng như chưa xác định được đâu là nguyên nhân cốt lõi mà thôi.

2. Problems are meant to be happened

Thử tưởng tượng một thế giới hoàn toàn không có vấn đề sẽ như thế nào? Chắc chắn thế giới đó không tồn tại hoặc nếu có thì cũng sẽ lụi tàn rất sớm. Vấn đề được sinh ra là một điều tất yếu để giúp thế giới này tiếp tục vận hành, duy trì và phát triển. Nếu con người không chết nhiều vì bệnh tật thì sẽ chẳng ai nghĩ đến việc nghiên cứu tìm ra thuốc chữa bệnh. Vì oto chạy bằng xăng dầu tác động xấu đến môi trường, nên người ta mới phát minh xa xe điện. Nếu không gặp khó khăn trong công việc, liệu ta sẽ học hỏi và phát triển như thế nào? Cũng như có những nỗi đau cần được trải qua, bởi đó là bài học ai cũng cần học để trưởng thành.

3. Solving problems is the Hero’s journey

Người thành công và vĩ đại nhất trên thế giới là người giải quyết được nhiều vẫn đề khó khăn, phức tạp vào có ảnh hưởng tới nhiều người. Hành trình giải quyết những vấn đề trong cuộc sống là một Hành trình anh hùng. Bạn bắt đầu với trật tự, rồi hỗn mang xảy ra, bạn xử lý được nó và tạo ra một trật tự mới với một vấn đề đã được xử lý. Mỗi lần như vậy là một lần bạn bước thêm một bước trên hành trình anh hùng của mình. Hành trình tích lũy những vấn đề đã được giải quyết là hành trình của sự trưởng thành. Thước đo của thành công không còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền, có bao nhiêu tài sản mà là bạn đã xử lý được bao nhiêu vấn đề trong cuộc sống.

Adele

Từ khóa: 

kỹ năng

,

kỹ năng mềm

,

tư duy

,

hướng nghiệp

,

tư duy

Nhận thức là tài sản quý giá nhất em nhỉ?
Trả lời
Nhận thức là tài sản quý giá nhất em nhỉ?

Cảm ơn chia sẻ của chị ạ!

SUM: Mọi câu hỏi đều sẽ có lời giải, mọi vấn đề đều sẽ có cách giải quyết.

Chị viết hay quá, thông tin bổ ích lắm ạ👍