Từ hẹn hò ngoài đường đến “ăn” nhau trên giường: Bao lâu thì hợp lý?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Theo bạn, sau khi bắt đầu hẹn hò yêu đương với người mới thì nên đợi bao lâu mới tò te tí te trên giường?

Nhanh quá thì bị cho là dễ dãi, mà chậm quá thì cũng khó chịu khi miếng thịt ngay trước mắt mà chả ăn được.

Vậy thì bao lâu mới hợp lý?

Đây là một câu hỏi mà nhiều người nghĩ suy trong nhiều năm nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Thực tế, loạt phim đình đám một thời “Sex and the City” đã cố gắng giải đáp câu hỏi này vào khoảng hai thập kỷ trước.

Trong phim, Carrie Bradshaw và những người bạn của cô đã phổ biến quy tắc “3 lần hẹn hò” (three date rule). Khi bạn hẹn hò với người mới thì nên chờ một khoảng thời gian ngắn trước khi lên giường với nhau. Mục đích là để bạn có cơ hội đánh giá đối phương, không muốn tạo cho người kia ấn tượng là bạn thèm khát quá. Nhưng bạn cũng không thích phải chờ đợi quá lâu. Vài người không muốn đầu tư quá nhiều vào một mối quan hệ chỉ để cuối cùng nhận ra hai người không hợp chuyện giường chiếu.

Và như thế, con số hẹn hò lần thứ 3 là vừa đủ đáp ứng điều kiện.

Nhưng quy tắc này có vấn đề vì nó vô tình khiến chúng ta lo sợ bị đánh giá về phẩm hạnh chỉ vì ham muốn tình dục của mình. Một xã hội bảo thủ về tình dục khiến chúng ta có cái nhìn tiêu cực về chuyện nếu trong lần hẹn hò đầu tiên mà đã lên giường với nhau thì cho thấy người đó dễ dãi, trong đầu chỉ nghĩ đến tình dục và sẵn sàng lên giường với bất kỳ ai nếu thích.

Trong khi chưa có một bằng chứng khoa học hay cơ sở tâm lý nào cho thấy những người làm tình ngay trong buổi hẹn đầu tiên đều dễ dãi, buông thả hay thiếu chung thủy.

Thực chất ngay cả các nhà khoa học vẫn chưa xác định được thời điểm phù hợp để bắt đầu quan hệ tình dục khi đang hẹn hò. Với người này, đó có thể là vài ngày. Với người khác, nó có thể kéo dài vài tháng hoặc thậm chí là chờ đến đêm tân hôn.

Vậy mấu chốt ở đây là gì?

Cách bạn nhìn nhận về tình dục và tình yêu sẽ quan trọng hơn thời điểm quan hệ.

https://cdn.noron.vn/2022/08/10/294219206788254488839562663532741198432058n-830x1024-1660133280.jpg
Nguồn: @muhammedsalah_

Với những người cho rằng tình dục đi liền với tình yêu, họ sẽ không muốn lên giường với một người cho đến khi chắc chắn hai bên sẽ có một mối quan hệ nghiêm túc, cam kết và lâu dài.

Ngược lại, những người tách bạch tình dục và tình yêu thì sẽ thấy làm tình mà chưa có tình cảm cũng chẳng sao. Họ vẫn thoải mái nếu lên giường với một người mà tình cảm chỉ mới là hạt mầm trong lòng. Với họ, chuyện hợp giường chiếu có trọng lượng hơn trong một mối quan hệ. Vì vậy, phần lớn mất vài ngày, thậm chí ngay buổi hẹn đầu tiên đã kết thúc với một đêm lao động hăng say trên giường.

(Và “pee kịch” xảy ra khi hai người thuộc hai trường phái khác nhau lại hẹn hò với nhau) :P

Ở đây, mình sẽ không phán xét trường phái nào là đúng hay sai, tốt hay xấu. Điều quan trọng là bạn cần xác định mình thuộc bên nào để xem mình nên quan hệ tình dục sớm hay muộn.

Vậy bạn phải làm sao nếu bạn và người ấy thuộc hai trường phái khác nhau? Bạn muốn hẹn hò thêm vài tháng rồi mới tính đến chuyện ấy ấy trong khi đối phương thì muốn rút ngắn thời gian?

Việc quyết định thời điểm làm tình là một trong những tình huống hiếm hoi không đòi hỏi sự thỏa hiệp trong một mối quan hệ. Nó cần đồng thuận hơn. Nếu một người không thấy thoải mái hoặc chưa sẵn sàng thì người còn lại nên biết ý và không bàn đến nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng ép người ấy nói ra lý do chưa muốn quan hệ lúc này. Hãy kiên nhẫn chờ đợi, đồng thời tạo sự tin tưởng cho người ấy để đến khi người ấy cảm thấy đủ an toàn thì sẽ tự động nói cho bạn biết. Hãy để đối phương thấy tình cảm của bạn không phụ thuộc vào tình dục.

(Điều này áp dụng cho cả nam lẫn nữ. Không ít trường hợp nam giới chính là người không muốn quan hệ vì chưa thấy sẵn sàng. Chẳng phải đàn ông nào cũng luôn ham muốn s6x đâu. Mình sẽ có bài viết khác làm rõ điều này).

Chốt lại là không có một quy tắc hay con số cụ thể nào xác định thời điểm phù hợp để bắt đầu bem nhau trên giường khi hẹn hò với người mới. Tất cả sẽ phụ thuộc vào cách nhìn của bạn về tình dục và tình yêu, tính cách cũng như mức độ an toàn của bạn trong mối quan hệ với người đó. Tối nay hẹn hò sau đó đưa nhau về khách sạn “mần” luôn cũng được. Tối nay hẹn hò và đợi sương sương đến đêm tân hôn mới “mần” cũng chẳng sao. Miễn là hai bạn nhiệt tình đồng thuận và luôn đảm bảo thực hành tình dục an toàn.

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

tình dục cởi mở

,

hẹn hò

,

giáo dục

,

giới tính

Title chí mạng 🥺
Trả lời
Title chí mạng 🥺

Woww, bài đỉnh lắm nhé Ngưn😀 Cho bạn nghìn like nhé👍

Vẫn thích đọc những bài viết của bạn, thẳng thắn, văn minh và là sự quan tâm của rất nhiều người nhưng cuối cùng chẳng mấy ai dám thừa nhận là tôi quan tâm đến nó! Và có lẽ chủ đề này mọi người cũng chỉ âm thầm đọc chứ chẳng mấy ai dám comment hay share... vì ngại. Hi vọng vẫn tiếp tục được đọc thật nhiều những bài viết của bạn trên Noron ^^

Không có sự hợp lý của tư duy, nó là những cảm xúc đan xen vào nhau, chồng chất lên nhau. Thế nhưng có 2 trường hợp, thứ nhất là với người lần đầu yêu đương và thứ hai là người đã yêu đương rồi. Với đàn ông thì sáng dạo phố, tối là vào việc luôn được, với con gái thì nên biết anh ta đối xử thế nào nhưng trước hết phải có 3 điều kiện kiên quyết: Phải galang, phải sạch sẽ và phải quân tử. Hiểu 3 điều đó thì lúc đó mới có cảm giác thăng hoa được. 

Đáng lẽ câu trả lời là đến khi chàng trai yêu say đắm cô gái đó thì mới cho QHTD, nhưng mấy bạn nữ hay hỏi câu này thường đổ trai quá nhanh, lí trí mất hết, chả phân biệt được sao trăng gì nữa nên toàn quen cỡ 3 4 tháng là đã cho QHTD nên mối quan hệ trở nên xấu đi mà không biết!

Thêm nữa là cái sự fall in love của đàn ông nó không cố định cụ thể sau bao lâu thì chắc chắn sẽ xảy ra, còn tuỳ người đàn ông, tuỳ giá trị người phụ nữ nữa! Nhưng thường thì nó không dưới 1 năm đâu mấy gái ơi! Cho nên đừng dại dột QHTD quá sớm nhá! Tôi là trai nên hiểu tâm lí của trai lắm mấy gái! :) 

bần đạo nghĩ là có sự chia ra: 
Nếu 2 người đã có vài điểm quen biết rồi như kiểu ae hàng xóm, người quen, cùng học, cùng làm thì vài ngày là đủ ăn nhau còn nếu như mới quen thì nhanh cũng phải 1 tuần, còn tất nhiên có người siêu đẳng hơn thì ăn nhanh hơn thôi, cốt ở việc ăn rồi đổi món hay ăn rồi ăn mãi