Tự tạo động lực cho mình mỗi ngày!

  1. Phong cách sống

Chào các bạn! Mình rảnh lại ngồi viết vài dòng linh, chiêm nghiệm về cuộc sống quanh ta. Nếu ai đó trong đó có chính bạn tâm trạng không được tốt cho lắm thì có thể đọc bài này nha! 

Mình biết là các bạn hay chính mình có rất nhiều tâm tư, tình cảm sau mỗi một ngày trôi qua đi. Và cũng không ai trong chúng ta thừa nhận rằng ngày nào cũng vui được, cũng giống như 1 chiếc cân có 2 đĩa, thì cuộc sống phải có những ngày buồn, là chất xúc tác cho những cảm xúc thăng hoa hơn! 

  1. Trải nghiệm

https://cdn.noron.vn/2022/10/25/9812325612520320-1666707720.jpgMình cảm thấy rất may mắn, khi còn là sinh viên, mình đã dành rất nhiều thời gian đi bộ theo những con phố cổ Hà Nội, được giao tiếp với rất nhiều người để mưu sinh nên đâu đó, mình cảm giác có những góc nhìn riêng khá độc đáo. 

Nếu bạn đang buồn chán 1 việc gì đó, mà không biết vì sao mình buồn, cảm giác rất muốn đi 1 đâu đó, thì mình có 1 gợi ý cho bạn đó là: Bạn có thể dành 1 ngày cuối tuần, bắt 1,2 chuyến xe bus đi đến 1 địa điểm bạn chưa đến. Hãy đi một mình nếu có thể. Và bạn thử đi bộ ngó nghiêng xung quanh nơi đó xem. Vì có 1 điều mình nhận ra rằng, những chuyến xe bus đó, con mắt chúng ta nhìn ra ngoài sẽ được toàn diện hơn, bạn sẽ cảm nhận được dòng xe tấp nập mà không còn phải căng thằng như đi xe máy nữa. 

2. Học cái mới mang tính ứng dụng 

https://cdn.noron.vn/2022/10/25/do-dung-hoc-tap-cho-hoc-sinh-cap-3-1-800x500-1666707760.jpg

Chúng ta có rất nhiều thứ để học, nhưng học gì mới là vấn đề? Đây là một câu hỏi luôn đau đáu trong mình. Từng là người thích học rất nhiều thứ, mình đã từng gục ngã khi nhận ra bản thân chẳng giỏi một thứ nào cả! Thời gian của ta là những thứ có hạn, cho nên học cái gì cũng là một bước đi rất khôn ngoan và cũng là cách yêu thương bản thân mình. Tại vì nếu học nhiều, học tràn lan nhưng không có cái nào giúp bạn kiếm được tiền thì nó sẽ không thể nào vui bằng học sâu 1 việc nào đó, mà thứ đó không chỉ nuôi sống chúng ta mà còn làm cho người khác hạnh phúc. Cho nên khi bạn buồn, mà chưa biết làm gì, thì mình có một gợi ý đó là hãy khiến bản thân trở nên bận rộn hơn, bằng cách xác định rõ ràng mình muốn gì --> Tìm hiểu học những thứ liên quan thôi. Dần dần, bạn sẽ thích nó như thích crush luôn ý! 

3. Tự động viên bản thân 

https://cdn.noron.vn/2022/10/25/16-172chua-tram-cam-bang-cach-ngoi-thien-1-1666707638.jpg

Chúng ta luôn có 2 hướng để phát triển bản thân, cũng như tác động rất lớn để cảm xúc trong 1 ngày đó là từ bên trong và bên ngoài. Đa số thì những thứ tác động từ bên ngoài làm chúng ta buồn, tuy nhiên lý do thực sự đó là bên trong chúng ta đã chấp nhận cho nó tấn công, tổn thương chúng ta. Hay nói cách khác đó là tác động bên ngoài quá mạnh so với bên trong. 

Theo mình thì có 2 hướng để giải quyết! Hướng 1 đó là bạn có thể tìm đến những thứ khiến bạn vui như nghe nhạc, xem video giải trí, nói chuyện với bạn bè! Cách này có thể giải quyết rất nhanh những vấn đề của bạn, tuy nhiên chỉ là giải pháp tạm thời. Vì chúng ta đâu có thể dành cả ngày nói chuyện với bạn hay dành cả ngày xem video, lướt FaceBook được. Khi đó hướng thứ 2 đó là bạn phải tìm cách phát triển bên trong chính mình, học cách nuôi dưỡng nó đều đặn nhất có thể. Mà hầu hết hiện nay, bạn có thể thấy rất nhiều khóa học, hội nhóm cùng nhau phát triển bản thân, đọc sách hay thiền. Tất cả đều có một điểm chung đó là bạn sẽ dành thời gian cho chính mình, yên lặng và suy ngẫm. Cách này dĩ nhiên khó thực hiện hơn cách 1, nó cần thời gian, kiên trì, tuy nhiên lại là cội nguồn, gốc rễ mà nếu chúng ta già hơn một chút như các cô chú U40 50 60 đang hướng tới đó là bình an trong tâm hồn. Cho nên nếu chúng ta còn trẻ, chúng ta có thể rèn luyện để mạnh mẽ hơn, thích nghi dễ dàng với môi trường xung quanh! 

Từ khóa: 

phong cách sống

Ơ thế hiện tại bạn còn là sinh viên không? "Mình rảnh lại ngồi viết vài dòng linh, chiêm nghiệm về cuộc sống quanh ta." Là "linh tinh" hả nhưng mình có thấy linh tinh chỗ nào đâu, hữu ích đấy mà hơi ít cách nhỉ? 

Trả lời

Ơ thế hiện tại bạn còn là sinh viên không? "Mình rảnh lại ngồi viết vài dòng linh, chiêm nghiệm về cuộc sống quanh ta." Là "linh tinh" hả nhưng mình có thấy linh tinh chỗ nào đâu, hữu ích đấy mà hơi ít cách nhỉ? 

Các gợi ý của bạn mình đều đã ít nhiều thử qua, đúng là hiệu quả thật. Nhưng cách thứ 3 bạn đề cập tới có vẻ hơi khập khiễng không ăn khắp với nội dung phía dưới nhỉ? Mình đang không hiểu chỗ này.

Mình thì muốn đi cùng bạn, đèo nhau trên xe cùng chiếc máy ảnh rồi lượn khắp con phố Hà Nội, ngắm cảnh và lưu lại những khoảnh khắc bản thân thấy hấp dẫn. 

Thấy bạn có nhiều bài viết thú vị và hữu ích thật đó, y như cái tên vậy.